Cuộc họp trực tuyến về COVID-19 sáng 14-6 tại TP.HCM, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã quyết định tiếp tục giãn cách xã hội toàn TP.HCM theo chỉ thị 15 thêm 2 tuần.

Báo cáo tại cuộc họp trực tuyến về công tác phòng chống dịch của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TPHCM diễn ra vào sáng 14-6, GS-TS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TPHCM đề xuất tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội toàn TP theo các nội dung của chỉ thị 15 kể cả quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12). Thời gian giãn cách tiếp theo là 14 ngày kể từ ngày 15-6.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: Chân Phúc

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: Huyên Nguyễn

Theo GS-TS Nguyễn Tấn Bỉnh vì qua phân tích, mầm bệnh vẫn đang âm thầm trong cộng đồng, việc gỡ bỏ giãn cách sẽ tạo điều kiện cho mầm bệnh tiếp tục có cơ hội lớn để phát tán và lây lan. Thời gian 2 tuần bằng với thời kỳ ủ bệnh, do đó áp dụng giãn cách trong khoảng thời gian này sẽ hạn chế khả năng lây nhiễm của SARS-CoV-2. Sở Y tế đề xuất giãn cách nghiêm túc ở tất các lĩnh vực theo đúng chỉ đạo của TP đồng thời áp dụng 5K một cách nghiêm chỉnh và đầy đủ hơn sau một tuần sẽ đánh giá lại tình hình để đề ra biện pháp phòng, chống dịch phù hợp thực tế.

Sau khi nghe báo cáo của Sở Y tế TPHCM, các sở ngành có liên quan và các quận huyện, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã quyết định tiếp tục giãn cách xã hội toàn TP.HCM theo chỉ thị 15 thêm 2 tuần từ  0h ngày 15-6 (thứ ba) cho đến 0h ngày 30-6.