Điều đó đã làm xuất hiện nhiều giọng ca mới, có lượng tương tác rất cao trên mạng xã hội như: Lâm Minh Thảo, Phương Phương Thảo, Thúy Hà, Quang Lập, Hà Nhi... Ca sĩ Phương Phương Thảo cho biết: "Ở đợt dịch đầu tiên, tôi được mọi người biết đến nhiều hơn, lượt đăng ký kênh cũng tăng. Do dịch bệnh nên tôi ở nhà, có thời gian đọc hết bình luận của mọi người. Tìm hiểu thị hiếu qua những bình luận ấy nên tôi biết khán giả thích nhạc gì, thể loại nào và điều chỉnh dần để có thể đáp ứng trong khả năng tốt nhất".
Trong những ngày dịch bệnh, để kết nối với khán giả, nhiều ca sĩ chọn hình thức livestream. Trong đó, Tuấn Hưng tổ chức hát tại studio ở nhà, kêu gọi mọi người ủng hộ chống dịch Covid-19. Chương trình thu hút 71.000 lượt xem, 1.800 bình luận và hơn 600 lượt chia sẻ.
Livestream của ca sĩ Phương Thanh hát loạt tình khúc một thời cũng có hơn 500.000 người xem. Tuy nhiên, chị cho rằng ca sĩ hát là phải có cảm xúc và họ chỉ thật sự thăng hoa khi đứng trên sân khấu. "Giờ không còn sân khấu để hát nữa, thật buồn" - chị bày tỏ.
Ca sĩ Phan Đinh Tùng với buổi livestream thu hút sự chú ý của người xem. (Ảnh do ca sĩ cung cấp)
Ca sĩ Phan Đinh Tùng cũng có livestream hát tặng khán giả với hy vọng giọng ca của mình có thể giúp người nghe thư giãn trong những ngày giãn cách. Livestream của anh đã thu hút nhiều sự chú ý với lượng tương tác rất lớn.
Nhiều đêm diễn dù chỉ livestream tại nhà nhưng chương trình vẫn được đầu tư công phu với ban nhạc cùng kịch bản chi tiết với sự dẫn dắt của MC.
Thông qua ứng dụng âm nhạc Sing! Karaoke của nhà phát triển Smule, người yêu ca hát có thể tự sáng tạo một phiên bản khác của ca khúc mà họ ưa thích rồi song ca cùng ca sĩ nổi tiếng. Việc này đang trở thành trào lưu, được yêu thích trên mạng xã hội.
Trong chương trình Sing! Karaoke, ca sĩ sẽ thu âm trước một vài phân đoạn của bài hát rồi tải lên ứng dụng. Người muốn hát cùng sẽ trực tiếp thu âm giọng ca và hình ảnh trước camera của điện thoại hoặc máy tính. Sau khi ca khúc được trình bày hoàn chỉnh, người hát có thể đăng tải lên các trang mạng xã hội như YouTube hoặc Facebook...
Jeannie Yang, Giám đốc sản xuất và thiết kế của nhà phát triển Smule, chia sẻ: "Chúng tôi muốn các nghệ sĩ có cơ hội tương tác với người hâm mộ. Người truy cập ứng dụng sẽ cảm nhận các bài hát theo một phiên bản mới, khác với phiên bản thuần được phát trên iTunes".