Sản phẩm của các doanh ngiệp đã đăng ký xuất hiện ngày càng nhiều tại Triển lãm nông nghiệp thực tế ảo, với 16 đơn vị tính đến 5/7.
Triển lãm Nông nghiệp thực tế ảo (Virtual Exhibition), thuộc khuôn khổ của diễn đàn Chuyển đổi số Nông nghiệp Việt Nam do VnExpress phối hợp với Hiệp hội Nông nghiệp số Việt Nam (VIDA) tổ chức, bắt đầu từ 8h ngày 28/6 trên nền tảng VnExpress.
Hiện triển lãm thực tế ảo thu hút hơn 100 doanh nghiệp đăng ký với đa dạng ngành hàng, đơn cử Lộc Trời với hàng loạt sản phẩm về dịch vụ nông nghiệp; Công ty TNHH Đức Phong, Công ty Cổ phần BWG Mai Châu, Công ty Cổ phần Tre ghép thanh Việt Nam (Bamboo Vina) với sản phẩm thủ công mỹ nghệ chế tác từ tre; Hợp tác xã Nghêu Trà Vinh và Hợp tác xã nghêu Bến Tre với các sản phẩm về nghêu; Công ty TNHH Gas Phoenix Việt Nam với các dòng sản phẩm về gas.
Là một trong những tập đoàn hàng đầu khu vực về dịch vụ nông nghiệp, Lộc Trời mang đến triển lãm ảo các sản phẩm về hạt giống, thuốc bảo vệ thực vật, các sản phẩm hữu cơ sinh học, lúa gạo, cà phê...
Thành lập từ năm 1993, Tập đoàn Lộc trời luôn gắn bó với người nông dân và đóng góp vào sự phát triển bền vững của nền nông nghiệp Việt Nam. Giống lúa Lộc Trời 28 (LT28) tạo ra gạo Thiên Vương của tập đoàn này từng đạt giải Gạo thơm hạng nhất tại Hội nghị Thương mại gạo liên lục địa năm 2018. Hiện Lộc Trời cũng là đơn vị sản xuất lúa gạo duy nhất trên thế giới đạt được 100 điểm SRP. (Rice Sustainable Platform - Bộ tiêu chuẩn sản xuất lúa gạo bền vững theo tiêu chuẩn quốc tế với 46 tiêu chí).
Ngoài ra, tập đoàn này còn được kỷ lục Guinness ghi nhận đạt 1.325 kỹ sư 3 Cùng (Cùng ăn, Cùng ở, Cùng làm) vào năm 2015.
Bên cạnh Lộc Trời, Gas Phoenix Việt Nam cũng là một trong những đơn vị đầu tiên đăng ký tham gia gian hàng ảo. Ông Dương Nghĩa Dũng, Giám đốc Công ty TNHH Gas Phoenix Việt Nam cho biết, trước diễn biến phức tạp của Covid-19, gas - một trong những ngành thiết yếu dù bị sụt giảm doanh thu do ảnh hưởng gián tiếp bởi các nhà máy, nhà hàng khách sạn phải đóng cửa vẫn cố gắng tìm hướng đi mới để đạt mục tiêu kinh doanh.
Ngay khi biết VnExpress tổ chức Triển lãm Nông nghiệp thực tế ảo, ông Dũng quyết định tham gia ngay bởi ông đánh giá triển lãm thực tế ảo là một hình thức mới mẻ, thức thời tại Việt Nam. Triển lãm không chỉ góp phần giải quyết bài toán kết nối với khách hàng, đối tác mà còn giúp doanh nghiệp Việt có cơ hội quảng bá rộng rãi đến khách hàng toàn cầu.
"Thông qua triển lãm, tôi mong muốn khách hàng hiểu hơn về hoạt động của ngành gas cũng như thế mạnh của công ty, từ đó có thể quảng bá, tiếp cận nhiều hơn với các đối tác tiềm năng", ông Dũng chia sẻ.
Phoenix Gas là công ty chuyên về Gas của Phoenix Petroleum Philippines, Inc thuộc tập đoàn UDENA. Công ty chuyên bán Gas cho hộ gia đình và thương mại với số lượng lớn cho sử dụng công nghiệp, ngoài ra còn cung cấp khí tự động cho xe.
Triển lãm Nông nghiệp thực tế ảo (Virtual Exhibition) với các gian hàng ảo do Tourzy - đơn vị cung cấp nền tảng thực tế ảo bày trí theo phong cách hiện đại với nhiều tiện tích như giới thiệu tổng quan về doanh nghiệp, gắn link website, link web VR, video/hình ảnh giới thiệu về công ty. Doanh nghiệp và khách hàng có thể tương tác trực tiếp bằng cách chat, email để thuận tiện trong việc kết nối đầu tư, thương mại hoá.
Trang triển lãm mở cửa từ 28/6 và dự kiến sẽ thu hút được 200.000 khách tham quan và tương tác, mua sắm trực tiếp, giúp doanh nghiệp phần nào tháo gỡ khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.
Đặc biệt, kết thúc sự kiện, triển lãm thực tế ảo sẽ giúp doanh nghiệp xem xét thống kê chuyên sâu về khách hàng hiện hữu, khách hàng tiềm năng, sản phẩm được thị trường quan tâm nhất. Ngoài ra, kể từ khi chính thức lên kệ, gian hàng được trưng bày triển lãm trong vòng 2 tháng, sau đó có thể duy trì gian hàng với phí duy trì 500.000 đồng một tháng
Doanh nghiệp có thể đăng ký tham gia gian hàng thực tế ảo đến hết 20/7. Sau 7-10 ngày kể từ khi ban tổ chức nhận đăng ký và đầy đủ thông tin về sản phẩm, gian hàng sẽ chính thức lên kệ.
Diễn đàn Chuyển đổi số Nông nghiệp Việt Nam có quy mô quốc gia, quốc tế, để thảo luận các vấn đề then chốt, chiến lược về nông nghiệp của Việt Nam đặt trong bối cảnh khu vực và thế giới.
Độc giả trải nghiệm triển lãm tại đây.