Cầu thủ trẻ nhất tuyển Anh là Saka đã không thể thắng được thủ môn Donnarumma ở loạt sút 11 m quyết định, giúp tuyển Ý đăng quang EURO 2020 ngay trên sân Wembley. 

HUỲNH SANG

 Bình luận viên
“Cuộc chạm trán Anh - Ý thật sự là màn so tài rất đáng chờ đợi. Xét về lịch sử, người Ý có vẻ bản lĩnh và dày dạn hơn. Nhưng dẫu sao đó cũng chỉ là một chút lợi thế về tinh thần. Tuyển Anh hiện nay là 1 trong 3 đội trẻ nhất EURO 2020. Nhưng xét tài năng và bản lĩnh thì họ chẳng kém ai. Cái mà tuyển Ý có vẻ tạm gọi là "trên' tuyển Anh chính là "mưu mẹo, tinh quái" hơn. Từ đầu giải đến trước bán kết, tuyển Ý vốn đá đẹp, pressing mạnh mẽ. Nhưng khi gặp đội mạnh thì khả năng đua tốc gây sức ép của họ yếu hẳn. Tuy nhiên, Ý có sự lạnh lùng, dứt điểm ghi bàn không cần rườm rà của Imobile, Chiesa, Insigne...Hàng tiền vệ như Barely - Jorginho - Veratti chơi tỉnh táo, kỹ thuật và bản lĩnh. Tuyển Anh với sơ đồ quen thuộc 4-2-3-1, HLV Southgate nên rất cần sự ổn định của 2 tiền vệ trung tâm K.Philips - D. Rice. Vấn đề là hàng công khai thác như thế nào với sự cơ động của Sterling - Saka hay Sancho hoặc Foden (những cái tên mà ông Southgate xáo trộn liên tục bên hành lang phải).
Hậu vệ Ý với Chellini, Bonucci...sẽ có một trận đấu vất vả với "chất trẻ" và sự cơ động tốt. Đá ở Wembley là lợi thế cho tuyển Anh nhưng đó cũng là con dao 2 lưỡi vì những áp lực từ người hâm mộ. Tôi nghĩ tuyển Ý sẽ chơi phòng ngự chặt chẽ. Tuyển Anh lại thi đấu xù xì, an toàn. Chính điều này khiến khả năng trận đấu kéo dài sang hiệp phụ và cả luân lưu 11m. Tôi đoán tuyển Ý sẽ vô địch nhờ thắng Anh trên loạt "đấu súng" bất chấp lịch sử EURO chưa từng chứng kiến một đội có 2 trận thắng liên tiếp trên chấm luân lưu”.
 
Kết quả chung kết EURO 2020, tuyển Ý 1-1 (3-2 penalty) tuyển Anh: Saka sút hỏng quả 11m quyết định, tuyển Ý đăng quang - ảnh 1
Kết quả chung kết EURO 2020, tuyển Ý 1-1 (3-2 penalty) tuyển Anh: Saka sút hỏng quả 11m quyết định, tuyển Ý đăng quang - ảnh 2
Kết quả chung kết EURO 2020, tuyển Ý 1-1 (3-2 penalty) tuyển Anh: Saka sút hỏng quả 11m quyết định, tuyển Ý đăng quang - ảnh 3

CĐV Anh và Ý trước trận đấu

REUTERS

 
Kết quả chung kết EURO 2020, tuyển Ý 1-1 (3-2 penalty) tuyển Anh: Saka sút hỏng quả 11m quyết định, tuyển Ý đăng quang - ảnh 4

Các cầu thủ Ý khởi động

REUTERS

 
Kết quả chung kết EURO 2020, tuyển Ý 1-1 (3-2 penalty) tuyển Anh: Saka sút hỏng quả 11m quyết định, tuyển Ý đăng quang - ảnh 5

Harry Kane cùng đồng đội sẽ làm nên lịch sử sau 55 chờ đợi cho bóng đá Anh?

REUTERS

 
Trước khi trận chung kết giữa tuyển Anh với tuyển Ỳ diễn ra. Ban tổ chức EURO 2020 làm lễ bế mạc trên sân Wembley với lễ hội âm thanh, ánh sáng hiện đại, đầy màu sắc. 1 tháng "lăn" theo trái bóng EURO 2020, ăn bóng đá, ngủ bóng đá sắp khép lại với trận chung kết "trong mơ" giữa tuyển Anh và tuyển Ý.
 
Chiếc Cúp vô địch EURO 2020 đang ra mắt người hâm mộ trên sân Wembley. Chiếc Cúp danh giá đang chờ 2 đội tuyển Anh và tuyển Ý chinh phục.
 
Kết quả chung kết EURO 2020, tuyển Ý 1-1 (3-2 penalty) tuyển Anh: Saka sút hỏng quả 11m quyết định, tuyển Ý đăng quang - ảnh 6

Đội hình ra sân tuyển Ý

REUTERS

 
Kết quả chung kết EURO 2020, tuyển Ý 1-1 (3-2 penalty) tuyển Anh: Saka sút hỏng quả 11m quyết định, tuyển Ý đăng quang - ảnh 7

Đội hình ra sân tuyển Anh

REUTERS

 
2 đội tiến ra sân vận động Wembley. Harry Kane đi đầu bên phía tuyển Anh còn "lão tướng" Chiellini dẫn đầu bên phía tuyển Ý. Rất đông cổ động viên tuyển Ý có mặt trên sân Wembley, cất vang quốc ca trong khi cổ động viên Anh cũng tràn ngập sân, tiếp sức mạnh tinh thần cho thầy trò HLV Southgate.
 
HIỆP 1 BẮT ĐẦU
1': Tuyển Ý giao bóng trước.
 
BÀN THẮNG
Kết quả chung kết EURO 2020, tuyển Ý 1-1 (3-2 penalty) tuyển Anh: Saka sút hỏng quả 11m quyết định, tuyển Ý đăng quang - ảnh 8

Shaw sút tung lưới thủ môn tuyển Ý

REUTERS

2': VÀOOOOO: 2': Shaw đưa tuyển Anh vượt lên dẫn trước
 
Anh là người phát động tấn công và cũng là người kết thúc dứt khoát và chuẩn xác bằng chân trái thành bàn.
 
Trận chung kết mới khai cuộc đã từng bừng. Trước khi Shaw ghi bàn, tuyển Ý hưởng quả phạt góc ngay từ phút đầu.
 
Kết quả chung kết EURO 2020, tuyển Ý 1-1 (3-2 penalty) tuyển Anh: Saka sút hỏng quả 11m quyết định, tuyển Ý đăng quang - ảnh 9

Người hâm mộ bóng đá Anh bùng nổ

REUTERS

5': Người hâm mộ tuyển Anh đang ngất ngây với bàn thắng đến từ rất sớm đầy bất ngờ.
 

HUỲNH SANG

 Bình luận viên
"Tôi không ngờ tuyển Ý lại để thủng lưới quá dễ đến như vậy! Rất khó hiểu. Có lẽ hậu vệ tuyển Ý chưa kịp nóng máy".
 
7': Tuyển Ý được hưởng quả đá phạt ngoài vòng 16m50. Chiesa mang về quả phạt này.
 
Emersom và Insigne đứng trước bóng. Pha phá phạt không thành công của Insigne. Bóng vọt xà  khung thành thủ môn tuyển Anh.
 

HUỲNH SANG

 Bình luận viên
"Bây giờ tôi nghĩ, tuyển Ý sẽ phải chơi như những gì họ thể hiện ở các trận vòng bảng. Đá nhanh, pressing, tấn công với trạng thái nhanh trước tuyển Anh".
 
10': Tuyển Anh vừa có tình huống tấn công nguy hiểm bên cánh phải. Tiếc là đường chuyền của Walker không đến được đồng đội phía trong.
 

HUỲNH SANG

 Bình luận viên
"Việc ghi bàn sớm như vậy thật sự là quá thuận lợi cho tuyển Anh chủ động tiếp cận trận đấu. Nhanh, chậm...bây giờ là vấn đề mà ông Southgate rất có lợi thế để tính toán".
 
12': Kane chuyền bóng thanh thoát cho Walker, tuyển Anh có thêm tình huống uy hiếp bên cánh phải và được hưởng quả phạt góc nhưng không tận dụng thành công.
 
Kết quả chung kết EURO 2020, tuyển Ý 1-1 (3-2 penalty) tuyển Anh: Saka sút hỏng quả 11m quyết định, tuyển Ý đăng quang - ảnh 10

HLV Mancini yêu cầu các học trò cần tỉnh táo lại sau bàn thua

REUTERS

 

HUỲNH SANG

 Bình luận viên
"Với sơ đồ 3-4-2-1, thì Kerian Tripper và Luke Shaw rất hay lên tham gia tấn công biên. Và từ đầu trận đến giờ, tuyển Anh làm việc này rất tốt. Họ gây áp lực lớn cho các hậu vệ cánh của tuyển Ý".
 
Kết quả chung kết EURO 2020, tuyển Ý 1-1 (3-2 penalty) tuyển Anh: Saka sút hỏng quả 11m quyết định, tuyển Ý đăng quang - ảnh 11

Tuyển Ý (phải) chưa thể tổ chức tấn công

REUTERS

17': Tuyển Ý vẫn chưa lấy lại được thế trận. Họ có vẻ "choáng ngợp" trước sự khởi đầu quá hay của tuyển Anh.
 

HUỲNH SANG

 Bình luận viên
"Hàng tiền vệ tuyển Anh rất đông, với việc 2 cầu thủ phía trên lùi về có lúc họ tập trung 6 cầu thủ ở giữa. Điều đó thật khó để tuyển Ý vượt qua bức tường này để tiếp cận khung thành Pickford".
 
22': Tiền vệ Jorginho chấn thương nằm sân khiến cổ động viên đội tuyển màu áo thiên thanh thêm lo lắng.
 
Kết quả chung kết EURO 2020, tuyển Ý 1-1 (3-2 penalty) tuyển Anh: Saka sút hỏng quả 11m quyết định, tuyển Ý đăng quang - ảnh 12

Sterling đi bóng qua Jorghinho

REUTERS

25': Sterling muốn độc diễn, dẫn bóng "đâm" thẳng vào khu vực 16m50 của tuyển Ý nhưng bất thành. Anh đang chơi rất năng nổ trên hàng công của "Tam sư".
 
28': Insigne dứt điểm khá xa và cũng không chuẩn xác. Tuyển Ý đang bế tắc trong tấn công.
 

HUỲNH SANG

 Bình luận viên
"Tuyển Anh đang chơi rất tự tin. Có vẻ tuyển Ý rất muốn đẩy cao đội hình hoặc đẩy tốc độ nhanh nhưng họ không làm được điều đó. Đơn giản lúc này, tuyến giữa của tuyển Anh với Declan Rice, Kalvin Philips, kể cả Luke Shaw va Kieran Tripper chơi khá vững vàng".
 

HUỲNH SANG

 Bình luận viên
"Khi có được bàn dẫn trước, các cầu thủ Anh chơi bóng với tâm lý khá thỏa mái, thanh thoát. Tuổi trẻ là vậy. Họ tìm thấy cảm hứng chơi bóng thì chơi rất thăng hoa. Phía tuyển Ý hoán toàn ngược lại. Các phương án của họ đang khá bế tắc".
 
33': Tuyển Ý bắt đầu kiểm soát bóng tốt hơn nhưng những pha phối hợp tấn công của Azzurri chưa tạo được bất ngờ cho hàng phòng ngự vững chắc của tuyển Anh.
 
35': Không vào.
 
Chiesa tung cú sút rất mạnh bằng chân trái nhưng bóng chệch cột dọc. Anh đang chơi rất nỗ lực bên hành lang phải tuyển Ý.
 

HUỲNH SANG

 Bình luận viên
"Trong tình huống ngăn cản Sterling và Maso Mount cho thấy Bonucci có quá nhiều kinh nghiệm".
 

HUỲNH SANG

 Bình luận viên
Kết quả chung kết EURO 2020, tuyển Ý 1-1 (3-2 penalty) tuyển Anh: Saka sút hỏng quả 11m quyết định, tuyển Ý đăng quang - ảnh 13

Chiesa (14) có cú sút nguy hiểm

REUTERS

"Chiesa có cách chơi không cầu kỳ nhưng đầy nguy hiểm. Anh xử lý bóng tinh tế, nhanh và có thể mang lại những bàn thắng bất ngờ. Tiền đạo như vậy rất thích hợp chơi phản công chuyển trạng thái nhanh".
 
40': Hàng công tuyển Ý vẫn đang chơi "lỗi nhịp". Chưa có tỉnh huống phối hợp sắc nét nào và cũng chưa có cú sứt điểm trúng đích nào từ đầu trận đến giờ.
 

HUỲNH SANG

 Bình luận viên
"Tuyển Anh phòng ngự rất kín. Họ bít cánh rất hiệu quả và phong tỏa trung lộ rất dày. Tuyển Ý bị bế tắc cũng do cách chơi kín kẽ này của tuyển Anh".
 
44': Hết Sterling đến Rice đòi được hưởng đá phạt nhưng trọng tài đều lắc đầu. Tuyển Anh rất nguy hiểm ở những pha chuyển trạng thái tấn công nhanh.
 
4 phút bù giờ cho hiệp 1.
 
45+1: Tuyển Ý có 2 pha dứt điểm liên tiếp nhưng đều bị hàng phòng ngự tuyển Anh cản phá thành công.
 

HUỲNH SANG

 Bình luận viên
"Phải công nhận các cầu thủ tuyển Anh có nền tảng thể lực rất tốt. Họ di chuyển và chuyển trạng thái với tốc độ rất cao. Cách tiếp cận này khiến hàng phòng ngự tuyển Ý luôn trong tình trạng báo động".
 
45+4: Bonucci tung cú sút từ rất xa và cũng không chính xác. Tuyển Ý tìm cơ may từ sút xa nhưng vẫn không hiệu quả. Họ cần điều chỉnh ở hiệp 2.
 
KẾT THÚC HIỆP 1
Tuyển Anh tạm dẫn tuyển Ý với tỷ số 1-0.
 

HUỲNH SANG

 Bình luận viên
Kết quả chung kết EURO 2020, tuyển Ý 1-1 (3-2 penalty) tuyển Anh: Saka sút hỏng quả 11m quyết định, tuyển Ý đăng quang - ảnh 14

Hàng công của Ý chưa thể gây bất ngờ cho hàng thủ tuyển Anh

REUTERS

"Tuyển Ý chơi chậm quá. Họ có bóng nhiều nhưng luân chuyển bóng chậm. Vì vậy mà hàng phòng ngự tuyển Anh không bất ngờ. Hiệp 1 tuyển Anh dẫn trước 1-0 là điều hợp lý!".
 
Kết quả chung kết EURO 2020, tuyển Ý 1-1 (3-2 penalty) tuyển Anh: Saka sút hỏng quả 11m quyết định, tuyển Ý đăng quang - ảnh 15

CĐV Anh bên ngoài sân

REUTERS

 
HIỆP 2 BẮT ĐẦU
Tuyển Anh giao bóng. 2 đội chưa có sự thay đổi nhân sự.
 
47': Barella nhận thẻ vàng khi phạm lỗi với Kane. Đây là thẻ phạt đầu tiên của trận đấu.
 
Kết quả chung kết EURO 2020, tuyển Ý 1-1 (3-2 penalty) tuyển Anh: Saka sút hỏng quả 11m quyết định, tuyển Ý đăng quang - ảnh 16

Sterling đòi quả đá phạt 11 m

REUTERS

48': Sterling ngã trong vòng 16m50 của tuyển Ý, nhiều cầu thủ tuyển Anh cùng đòi quả phạt 11m nhưng trọng tài lắc đầu.
 
50': Tuyển Ý được hưởng quả phạt nguy hiểm ngay trước khu vực 16m50 với góc sút rộng. Insinge là người mang về quả đá phạt này.
 
51': Không vào.
 
Kết quả chung kết EURO 2020, tuyển Ý 1-1 (3-2 penalty) tuyển Anh: Saka sút hỏng quả 11m quyết định, tuyển Ý đăng quang - ảnh 17
Insigne đá phạt vọt xà, tuyển Ý chưa có bàn thắng cân bằng tỷ số nhưng bắt đầu tạo sức ép khá tốt.
 

HUỲNH SANG

 Bình luận viên
"Sterling ngã luôn là tâm điểm chú ý. Cú ngã của anh trông có vẻ rất "thê thảm" nhưng rõ ràng sự thật có như vậy không là câu chuyện hoàn toàn khác, nhất là sau khi anh đã mang về quả penalty trong trận thắng Đan Mạch".
 
Kết quả chung kết EURO 2020, tuyển Ý 1-1 (3-2 penalty) tuyển Anh: Saka sút hỏng quả 11m quyết định, tuyển Ý đăng quang - ảnh 18
55': Bonucci (tuyển Ý) nhận thẻ vàng.
 

HUỲNH SANG

 Bình luận viên
"Những cú sút phạt như vừa rồi của Insigne ở EURO lần này không có nhiều. Ngoại trừ bàn thắng của Damsgaard vào lưới tuyển Anh, còn lại chúng ta rất hiếm thấy những cú sút phạt thành bàn từ những cú sút phạt hàng rào. Đây là điểm "tối" của một kỳ EURO rất "sáng" này".
 
54': tuyển Ý thay người, Cristante vào thay cho Barella. Berardi vào thay Immobile.
 
56': Shaw đá phạt, Maguire tham gia tấn công bật cao đánh đầu nhưng không thành công.
 
57': Thủ môn tuyển Anh cản phá thành công pha dứt điểm của Insigne.
 
59': Tuyển Ý đang dâng cao đội hình để tấn công. Nếu không đủ uy hiếp và đạt mục tiêu ghi bàn, họ dễ phải trả giá bởi khả năng phản công cực bén của Kane và Sterling.
 

HUỲNH SANG

 Bình luận viên
"Cú sút quyết đoán của Chiesa và pha đột phá rất hay của Insigne. Tuyển Ý rất cần những phương án tiếp cận táo bạo như vậy mới hy vọng tạo ra bất ngờ cho tuyển Anh".
 
62': Không vào! Chiesa tung cú sút hiểm hóc nhưng thủ môn Pickford xuất sắc cản phá cứu thua cho tuyển Anh.
 

HUỲNH SANG

 Bình luận viên
Kết quả chung kết EURO 2020, tuyển Ý 1-1 (3-2 penalty) tuyển Anh: Saka sút hỏng quả 11m quyết định, tuyển Ý đăng quang - ảnh 19

Pickford cứu thua cho tuyển Anh

REUTERS

"Đến lúc này có thể nói, cá nhân Chiesa chơi rất hay. Những pha đi bóng bó vào trong và dứt điểm của anh dần trở thành thương hiệu. Tinh huống vừa rồi thủ môn Pickford quá xuất sắc để cứu thua cho tuyển Anh".
 
64': Stones đánh đầu từ tình huống phạt góc nhưng bị cản phá. Tuyển Anh tấn công rất sắc bén.
 
BÀN THẮNG
Kết quả chung kết EURO 2020, tuyển Ý 1-1 (3-2 penalty) tuyển Anh: Saka sút hỏng quả 11m quyết định, tuyển Ý đăng quang - ảnh 20

Bonucci gỡ hoà cho tuyển Ý

REUTERS

67': VÀOOOOO: Bonucci ghi bàn cân bằng tỷ số 1-1 cho tuyển Ý.
 
Bonucci có mặt đúng lúc sút tung lưới thủ môn tuyển Anh sau hàng loạt pha uy hiếp của tuyển Ý.
 
2 bàn thắng của trận đấu đến lúc này đều được ghi từ các hậu vệ. Shaw của tuyển Anh và Bonucci của tuyển Ý.
 

HUỲNH SANG

 Bình luận viên
"Bonucci xuất hiện quá đúng lúc. Bàn gỡ hòa 1-1 là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực gây sức ép liên tục trong khoảng 10 phút đã qua. Nhưng nếu theo quan sát không nhầm của tôi thì công lớn thuộc về Verratti, khi anh là người đánh đầu cận thành, bóng chạm cột, từ đó Bonucci mới lao vào ghi bàn".
 
71': tuyển Anh thay người, Saka vào thay Trippier.
 
73': Không vào.
 
Berardi băng xuống dứt điểm nhanh sau đường phát động tấn công từ sân nhà của đồng đội, suýt nữa ghi bàn thắng đưa tuyển Ý dẫn trước.
 
Tuyển Ý đang chơi tưng bừng sau khi có bàn thắng cân bằng tỷ số.
 
74': tuyển Anh thay người. Henderson vào thay Rice.
 

HUỲNH SANG

 Bình luận viên
Kết quả chung kết EURO 2020, tuyển Ý 1-1 (3-2 penalty) tuyển Anh: Saka sút hỏng quả 11m quyết định, tuyển Ý đăng quang - ảnh 21

Berardi đưa bóng vọt xà

REUTERS

"Rất may cho tuyển Anh. Berardi mà xử lý tinh tế hơn một chút thì có thể lưới của tuyển Anh lại rung lên. Thời điểm này tuyển Ý đang trở lại với trạng thái thi đấu tốt hơn. Tôi nghĩ, nếu hậu vệ tuyển Anh thiếu tỉnh táo thì Chiesa rất dễ trừng phạt họ".
 
79': Các cầu thủ Ý liên tục phạm lỗi, đánh chặn từ xa các pha tấn công của tuyển Anh.
 
80': Chiesa vừa có pha đi bóng rất hay và đầy nỗ lực nhưng anh không hiệu quả ở pha xử lý cuối cùng và bị đau nằm trong khu 16m50 của tuyển Anh.
 
82': Sterling, Henderson, Warlker đang hội ý nhanh trên sân, có lẽ họ bàn phương án tấn công mới nhằm xuyên thủng tuyển Ý đưa đội nhà tạo lại lợi thế.
 

HUỲNH SANG

 Bình luận viên
"Chiesa lại đi bóng khá khó chịu. Anh không ghi bàn nhưng cách cầu thủ này thi đấu cho thấy động lực và thái độ rất quyết tâm. Còn những pha xử lý bóng của anh thì luôn tinh tế, tốc độ".
 
84': Saka tiếp bóng bước 1 kém, lỡ cơ hội dứt điểm ngon ăn cho tuyển Anh.
 
84': Insigne nhận thẻ vàng.
 
Kết quả chung kết EURO 2020, tuyển Ý 1-1 (3-2 penalty) tuyển Anh: Saka sút hỏng quả 11m quyết định, tuyển Ý đăng quang - ảnh 22
85': tuyển Ý thay người. Chiesa chấn thương rời sân, Bernardeschi vào thay.
 

HUỲNH SANG

 Bình luận viên
"Việc Chiesa không thể thi đấu đó sẽ là thiệt thòi thật sự cho tuyển Ý".
 

HUỲNH SANG

 Bình luận viên
"Tôi thích Chiesa vì anh luôn thi đấu nỗ lực và khát khao, lại tinh tế. Nhưng bây giờ anh bi thay ra vì chấn thương. Đó là điều đáng tiếc với cá nhân tôi".
 
89': Sterling tả xung hữu đột nhưng cuối cùng đưa bóng ra ngoài biên, tuyển Anh lỡ cơ hội tấn công.
 
6 phút bù giờ cho hiệp 2.
 
Kết quả chung kết EURO 2020, tuyển Ý 1-1 (3-2 penalty) tuyển Anh: Saka sút hỏng quả 11m quyết định, tuyển Ý đăng quang - ảnh 23

1 CĐV chạy xuống sân

REUTERS

 

HUỲNH SANG

 Bình luận viên
"Trận đấu này xứng đáng phải đi đến hiệp phụ, thậm chí luân lưu 11m. Cuộc chơi này khá cân bằng cho cả hai".
 
90+5': 2 đội chơi đầy thận trọng trong vài phút cuối. Đội nào cũng sợ công sức của 90 phút đổ sông đổ bể nếu sai lầm ở thời điểm này.
 
90+6': Thẻ vàng cho Chiellini. anh kéo áo Saka khi bị đối thủ trẻ vượt qua.
 
KẾT THÚC TRẬN ĐẤU
Hai đội hòa 1-1 và phải đấu hiệp phụ.
 

HUỲNH SANG

 Bình luận viên
"Chellini đúng là "quỷ quái". Pha bóng ấy mà Chellini không kéo Saka thì khung thành thủ môn đội Ý sẽ gặp nguy hiểm ngay lập tức".
 
HIỆP PHỤ THỨ NHẤT BẮT ĐẦU
Tuyển Anh giao bóng.
 
Tuyển Ý thay người. Insigne ra, Belotti vào.
 

HUỲNH SANG

 Bình luận viên
"Tài năng thì còn phải "đo" xem ai hơn ai? Nhưng xét về độ tinh quái, tiểu xảo thì các cầu thủ Ý "ăn đứt" các học trò ông Southgate".
 
Kết quả chung kết EURO 2020, tuyển Ý 1-1 (3-2 penalty) tuyển Anh: Saka sút hỏng quả 11m quyết định, tuyển Ý đăng quang - ảnh 24

Hai đội chơi thận trọng trong hiệp phụ

REUTERS

95': Tuyển Ý lẫn tuyển Anh đều chơi thận trọng ở những phút đầu hiệp phụ thứ nhất.
 
96': Chiellini cản phá thành công pha xâm nhập của Sterling
 
97': Phillips tung cú sút xa nguy hiểm nhưng đáng tiếc không trúng đích.
 

HUỲNH SANG

 Bình luận viên
"Chiellini lại ngăn cản một tình huống cực kỳ nguy hiểm của Sterling. Đó là kinh nghiệm, là nghệ thuật phòng ngự tuyệt vời của hậu vệ tuyển Ý".
 
Kết quả chung kết EURO 2020, tuyển Ý 1-1 (3-2 penalty) tuyển Anh: Saka sút hỏng quả 11m quyết định, tuyển Ý đăng quang - ảnh 25

CĐV Anh quậy phá bên ngoài sân

REUTERS

 
103': Không vào.
 
Kết quả chung kết EURO 2020, tuyển Ý 1-1 (3-2 penalty) tuyển Anh: Saka sút hỏng quả 11m quyết định, tuyển Ý đăng quang - ảnh 26
Emerson chuyền bóng sắc bén từ cánh trái nhưng 2 cầu thủ Ý lao vào không dứt điểm trúng được bóng. Cổ động viên tuyển Anh một phen hú hồn với pha uy hiếp này.
 

HUỲNH SANG

 Bình luận viên
"Crealish rõ ràng là cũng ít nhiều tạo ra sự tươi mới cho tuyển Anh khi được tung vào sân. Nhưng tôi nghĩ với thế trận chặt chẽ như thế này, thật khó để anh làm nên chuyện".
 
1 phút bù giờ cho hiệp phụ thứ nhất.
 
KẾT THÚC HIỆP PHỤ THỨ NHẤT
Hai đội không ghi được bàn thắng nào.
 
Hiệp phụ thứ 2 bắt đầu. tuyển Ý giao bóng.
 
106': tuyển Ý hưởng quả đá phạt ngoài khu vực 16m50.
 
107': Không vào. Thủ môn tuyển Anh bắt được quả đá phạt khá hiểm của Bernardeschi.
 
Kết quả chung kết EURO 2020, tuyển Ý 1-1 (3-2 penalty) tuyển Anh: Saka sút hỏng quả 11m quyết định, tuyển Ý đăng quang - ảnh 27

Một pha uy hiếp khung thành tuyển Ý của các cầu thủ Anh

REUTERS

112': Tuyển Anh đang tạo sức ép tấn công tốt hơn nhờ thể lực tốt.
 

HUỲNH SANG

 Bình luận viên
"Vẫn chưa thể có thêm bàn thắng từ quả đá phạt hàng rào. Nhưng cú sút phạt Bernardeschi cũng tạo ra cho người xem kỳ vọng về 1 bàn thắng. Thủ môn Pickford vẫn khá tập trung. Với thủ môn đội tuyển Anh, có lẽ cần những cú đá hiểm hơn mới có thể đánh bại anh ta".
 
Kết quả chung kết EURO 2020, tuyển Ý 1-1 (3-2 penalty) tuyển Anh: Saka sút hỏng quả 11m quyết định, tuyển Ý đăng quang - ảnh 28

Grealish bị chấn thương

REUTERS

113': Grealish đau đớn nằm trên sân sau pha va chạm với Jorginho (Ý). Tiền vệ tuyển Ý phải nhận thẻ vàng sau tình huống này.
 

HUỲNH SANG

 Bình luận viên
"Những phút còn lại này, có vẻ tuyển Anh sẽ miệt mài tấn công. Họ không muốn đá luân lưu với tuyển Ý. Cá nhân tôi nghĩ, đã đến giây phút này rồi thì tôi không hề muốn có thêm bàn thắng nào nữa. Đá luân lưu sẽ kịch tính hơn để chúng ta cùng thưởng thức".
 
117': Cầu thủ Ý cho rằng bóng chạm tay Stones và đòi hưởng quả phạt 11m nhưng trọng tài không đồng ý.
 
118': Tuyển Ý có thêm sự thay đổi người, Emerson rời sân thay bằng Florenzi.
 
119': tuyển Anh cũng thay liên tiếp 2 cầu thủ. Rashford, Sancho được tung vào sân.
 

HUỲNH SANG

 Bình luận viên
"Tôi nghĩ, đã xem trận chung kết đỉnh cao như thế này thì chỉ có trải qua tận cùng thời gian của đá luân lưu mới làm thỏa mãn những người hâm mộ trung lập.
 
3 phút bù giờ cho hiệp phụ thứ 2.
 
KẾT THÚC 2 HIỆP PHỤ
2 đội vẫn hòa 1-1 và phân định ngôi vô địch bằng loạt luân lưu trên chấm 11m.
 
Thủ môn tuyển Ý Donnarumma và thủ môn tuyển Anh là Pickford trở thành tâm điểm ở loạt "đấu súng". Ai cũng được kỳ vọng trở thành người hùng.
 
Berardi là người thực hiện quả luân lưu đầu tiên cho tuyển Ý.
 
Vào. Berardi đánh lừa được thủ môn tuyển Anh ghi bàn 1-0.