TP HCMSáng đầu tuần, lượng xe đổ về đường Nguyễn Kiệm để vào trung tâm thành phố nhiều khiến chốt kiểm soát ở đây ùn tắc kèo dài hàng giờ.

7h ngày 12/7, chốt kiểm soát Covid-19 trên đường Nguyễn Kiệm (quận Gò Vấp) kẹt cứng trong ngày thứ 4 giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Đây là trục chính từ quận 12, Gò Vấp vào trung tâm nên thường ùn tắc mỗi khi lực lượng chức năng lập chốt.

Rào chắn kiểm soát người vào quận được đặt giữa đường. Gần 10 cảnh sát cùng dân quân tự vệ liên tục vào trong rào chắn để kiểm tra giấy xác nhận lý do ra đường của người dân.

Mọi người đều cầm sẵn giấy xác nhận của công ty làm việc ngay trên tay. "Công ty tôi làm về vận tải, chuyên chở hàng hoá nên được hoạt động trong thời gian giãn cách. Sáng nay đã đoán trước sẽ kẹt xe nên dậy sớm đi làm, vậy mà phải chờ gần nửa tiếng mới được qua chốt", anh Minh Hoàng cho biết.

Một tài xế không có giấy xác nhận nhưng có thẻ ra vào, chứng nhận đang công tác tại bệnh viện nên được qua chốt.

Trong sáng nay, nhiều người chỉ có chứng minh nhân dân hoặc thẻ nhân viên, theo đúng Chỉ thị 16 sẽ không được thông chốt. Tuy nhiên do đây là đường một chiều không thể quay đầu cùng xe quá đông nên lực lượng chức năng phải cho qua để tránh ùn tắc.

"Những trường hợp này chúng tôi đều hướng dẫn đi đến tuyến đường khác để quay đầu xe bởi nếu đi tiếp, có gặp chốt khác cũng sẽ không qua được", một cảnh sát giao thông cho biết.

Nam cảnh sát lưng áo ướt đẫm mồ hôi, liên tục kiểm tra giấy xác nhận cùng thông tin cá nhân của những người qua chốt.

Đến 8h, dòng xe đổ về đường Nguyễn Kiệm càng nhiều khiến ùn tắc kéo dài gần một cây số.

Nhiều xe cứu thương khi đi qua đây đành "chôn chân" giữa dòng người đông đúc.

Lực lượng chức năng làm rào chắn phân làn cho ôtô, xe máy chạy qua để dễ kiểm soát. Dù vậy do xe quá đông, nhiều xe máy chạy cả vào làn ôtô.

Trong khi đó, nhiều chốt khác trong thành phố cũng ùn tắc cục bộ. Tại chốt kiểm soát trên đường Đinh Bộ Lĩnh trước Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh), lực lượng chức năng túc trực kiểm tra xe chạy theo hướng từ TP Thủ Đức vào trung tâm TP HCM.

Toàn bộ người qua chốt không có giấy tờ hợp lệ đều bị yêu cầu rẽ về hướng quốc lộ 13 để quay đầu.

TP HCM áp dụng Chỉ thị 16 từ ngày 9/7, kéo dài 15 ngày. Trong thời gian trên, ngoài 12 chốt chính ở cửa ngõ còn có thêm 266 chốt phụ kiểm soát chặt đi lại giữa các quận huyện, người dân không có lý do chính đáng phải quay đầu xe.

Trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến sáng nay, TP HCM đã có tổng cộng 13.556 ca nhiễm Covid-19.