Sáng 21-7, tại Cảng Bến Nghé, phường Tân Thuận Đông (quận 7), Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tổ chức tiếp nhận chuyến hàng chở lương thực, thực phẩm bằng đường biển từ tỉnh Nghệ An vào hỗ trợ nhân dân TPHCM trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu gửi thư cám ơn của lãnh đạo Thành ủy TPHCM đến đại diện các doanh nghiệp ủng hộ công tác vận chuyển, tiếp nhận gần 300 tấn hàng hóa

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu gửi thư cám ơn của lãnh đạo Thành ủy TPHCM đến đại diện các doanh nghiệp ủng hộ công tác vận chuyển, tiếp nhận gần 300 tấn hàng hóa

Tham dự buổi lễ tiếp nhận hàng hỗ trợ có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu và đại diện các đơn vị, doanh nghiệp Hội đồng hương Nghệ Tĩnh tại TPHCM.

Phát biểu tại lễ tiếp nhận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu bày tỏ sự trân trọng và cám ơn đối với sự quan tâm, giúp đỡ quý báu, nghĩa tình của các địa phương trong cả nước, đặc biệt là người dân Nghệ An quê Bác, đã hướng về người dân TPHCM bằng tình cảm, sự chia sẻ với những phần quà ý nghĩa, thiết thực. Trong gian khó càng thấy sức mạnh và tinh thần đoàn kết, nhân ái, nghĩa đồng bào bền chặt. Nhiều địa phương dù đang gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn dành những tình cảm đặc biệt cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM.

Nghệ An hỗ trợ gần 300 tấn hàng giúp TPHCM phòng, chống dịch Covid-19 ảnh 1
Tiếp nhận container đầu tiên từ tàu chuyển xuống cảng
Nghệ An hỗ trợ gần 300 tấn hàng giúp TPHCM phòng, chống dịch Covid-19 ảnh 2
Chuyển container hàng hóa lên xe chở đến các quận huyện
Nghệ An hỗ trợ gần 300 tấn hàng giúp TPHCM phòng, chống dịch Covid-19 ảnh 3
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu tiếp nhận hàng hóa vận chuyển bằng đường biển từ Nghệ An vào TPHCM
Thay mặt lãnh đạo TPHCM, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu gửi lời cám ơn chân thành, sâu sắc đến Đảng bộ, chính quyền, MTTQ, các tổ chức đoàn thể và nhân dân tỉnh Nghệ An với những tấn hàng nghĩa tình này. TPHCM đánh giá cao với Chương trình “Tuần lễ vì thành phố mang tên Bác”, do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An phát động. Chương trình đã vận động các cá nhân, mạnh thường quân, doanh nghiệp và nhân dân các địa phương trong tỉnh ủng hộ gần 300 tấn hàng hóa, gồm lương thực, thực phẩm, rau, củ quả các loại trị giá 6,728 tỷ đồng. Số hàng hóa giá trị trên được tỉnh Nghệ An chuyển ngay bằng đường biển để kịp thời đưa đến người dân TPHCM.

Ngay sau lễ tiếp nhận, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã phân bổ, vận chuyển số hàng trên đến Ủy ban MTTQ Việt Nam 21 quận huyện và TP Thủ Đức, để kịp thời chuyển đến người dân tại các khu phong tỏa, khu cách ly tập trung và các cơ sở y tế chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid-19.