Hiện nay, dịch Covid-19 đợt thứ 4 đang diễn ra rất phức tạp và khó lường với số ca nhiễm tăng nhanh. Cùng với nhân dân thành phố, lực lượng Y – Bác sĩ đang căng mình trên tuyến đầu chống dịch.

Họ phải đối mặt từng giờ từng phút với những áp lực rất lớn về vật chất và tinh thần, điều kiện làm việc còn hạn chế, sự lây nhiễm nguy hiểm cho bản thân luôn rình rập. Tuy vậy, dù có khó khăn bao nhiêu đi chăng nữa, những người lính áo trắng đang trên tuyến đầu chống dịch hay điều trị ở tuyến sau vẫn hăy hái, dốc lòng dốc sức cho những điều thiêng liêng nhất của cuộc sống: “thày thuộc như mẹ hiền”, "chúng ta chỉ an toàn khi tất cả đều an toàn", quyết tâm giành lại sự sống cho bệnh nhân. Đó là động lực thấm đẫm tính nhân văn cao cả, là niềm tin trong tâm khảm những Y - Bác sĩ luôn đáng được trân quý nhất.

Các Y - Bác sĩ của TPHCM nói riêng và của cả nước nói chung cùng các lực lượng chống dịch chủ công khác hiện đang trải qua những ngày hết sức vất vả, căng thẳng và nhiều thiếu thốn. Để sát cánh và chia sẻ cùng đội ngũ Y – Bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch, hưởng ứng phát động của Ủy ban MTTQ VN TPHCM, phát huy truyền thống “tương thân tương ái” của các cơ quan báo chí, Ban Chấp hành Hội Nhà báo TP. Hồ Chí Minh đã trân trọng đề nghị các cơ quan báo chí Thành phố và Trung ương trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh tham gia ủng hộ kinh phí theo khả năng nhằm góp phần động viên, ủng hộ đội ngũ Y - Bác sĩ vượt qua khó khăn, thử thách trong những ngày gian khó này.

Sự ủng hộ xin vui lòng chuyển vào TK xã hội – từ thiện của Hội Nhà báo TP. Hồ Chí Minh. Tên TK: Hội Nhà báo TP. Hồ Chí Minh, Số TK: 31010002320518 tại Ngân hàng BIDV TP. HCM (Hạn cuối chuyển ủng hộ là trước 16g00 thứ hai ngày 26/7/2021)

 

NGUYÊN VĂN THƯ NGỎ CỦA HỘI NHÀ BÁO TPHCM: