Trao đổi về công tác vận hành Cổng thông tin 1022 và Tổng đài 115 tại buổi họp báo chiều 28-7, giám đốc Sở Thông tin - truyền thông Lâm Đình Thắng cho biết TP.HCM đã tăng cường lực lượng và đường truyền giải quyết tình trạng quá tải tổng đài.

TP.HCM tăng đường truyền và nhân lực để đáp ứng tất cả cuộc gọi cấp cứu qua tổng đài 115 - Ảnh 1.

Chiều 28-7, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về công tác phòng, chống dịch. Tham dự cuộc họp có Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Phan Văn Mãi.

Liên quan tổng đài 115, hiện nay người dân phản ánh có tình trạng nghẽn mạng. Ông Thắng cho biết tổng đài 115 đã nâng lên 14 đường truyền, có thể tiếp nhận 5.000 cuộc/ngày. Tuy nhiên, thời gian vừa rồi rơi vào đợt cao điểm gây khó khăn trong việc đáp ứng các cuộc gọi của người dân.

TP cũng đã chỉ đạo mở thêm tổng đài dã chiến tại công viên phần mền Quang Trung với số đường truyền là 40 và có thể tăng lên 100 đường truyền; tăng cường thêm lực lượng.

"Thời gian tới, chúng tôi hy vọng tất cả các cuộc gọi đến tổng đài 115 sẽ được đáp ứng", ông nói.

Ông Nguyễn Hoài Nam - phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM - cho biết hiện nay Tổng đài 115 đã tăng thêm đường truyền và đội ngũ phục vụ công tác tiếp nhận thông tin của người dân. Ngoài xe cấp cứu cũng có thêm xe taxi để hỗ trợ cấp cứu. 

Đồng thời TP cũng có khoảng 40 trạm cấp cứu vệ tinh ở các quận, huyện, do đó công tác điều phối hiện vẫn triển khai bình thường.

Theo ông Phan Công Bằng - phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM, ngay từ đầu thực hiện chỉ thị 16, sở đã phối hợp Mai Linh và Vinasun bố trí 400 xe bệnh nhân và các trường hợp đặc biệt.

Thời gian qua, các xe này đã hỗ trợ tích cực trong việc vận chuyển bệnh nhân từ nhà đến bệnh viện và ngược lại. Về xe taxi hỗ trợ cấp cứu đã thực hiện khoảng 200 xe để thực hiện nhiệm vụ.

Sau đó, Sở Giao thông vận tải cũng đã phối hợp với Sở Công thương và Sài Gòn Co.op bố trí thêm 250 xe để vận chuyển hàng hóa.