Hàng chục tấn lương thực thực phẩm, trang thiết bị y tế... từ các tỉnh, thành đã được đưa đến tận người dân trong các khu phong tỏa, cách ly. Đây là tình cảm sẻ chia của nhân dân và chính quyền các tỉnh, thành với người dân gặp khó khăn trong mùa dịch tại TP Hồ Chí Minh.
Chú thích ảnh
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTQVN) TP Hồ Chí Minh tổ chức tiếp nhận hàng hóa hỗ trợ của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân tỉnh An Giang (đợt 2).

Trong ngày 7/8, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTQ) Việt Nam TP Hồ Chí Minh đã tiếp nhận 100 tấn gạo (trong đó 80 tấn chuyển UBMTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh phân phối và 20 tấn chuyển Hội Đồng hương tỉnh An Giang) cùng 110 tấn rau, củ, quả các loại… Đây là số hàng hoá được Đảng bộ, chính quyền vận động trong cán bộ, đảng viên và sự đóng góp của các tầng lớp nhân dân, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh ủng hộ. 

Ông Lê Hồng Quang, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh An Giang cho biết, nhằm chia sẻ những khó khăn với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Hồ Chí Minh, nhất là đối với các hộ gia đình, người lao động bị mất việc, cuộc sống bị ảnh hưởng nghiêm trọng do đại dịch COVID-19, Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận và các tầng lớp nhân dân tỉnh An Giang tiếp tục vận động, quyên góp lương thực thực phẩm hỗ trợ người dân TP Hồ Chí Minh có thêm sức mạnh chiến thắng đại dịch; qua đó, mong Đảng bộ và chính quyền TP Hồ Chí Minh sớm đẩy lùi, vững vàng bước qua đại dịch COVID-19, ổn định sản xuất kinh doanh, đảm bảo đời sống và an toàn do nhân dân.

Trước đó, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh An Giang cũng đã vận động hỗ trợ TP Hồ Chí Minh 65 tấn gạo, 20 tấn rau củ quả, 10.000 lon cá hộp và nhiều hàng hóa, vật phẩm khác nhằm hỗ trợ các trường hợp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Chú thích ảnh
Hàng hóa của tỉnh An Giang ủng hộ người dân TP Hồ Chí Minh được chuyển sang các xe tải nhỏ để chuyển đến các khu cách ly, khu phong tỏa cho người dân. 

Tương tự, vừa qua những chuyến tàu chở 62 container hàng hóa của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thanh Hóa cũng đã đến TP Hồ Chí Minh và được đại diện MTTQ các quận, huyện và thành phố Thủ Đức bốc dỡ sang các xe tải nhỏ để cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. 

Ông Nguyễn Đình Thắng, Phó Chủ tịch Hội đồng hương Thanh Hóa tại TP Hồ Chí Minh cho biết, TP Hồ Chí Minh và Thanh Hóa có mối quan hệ keo sơn, gắn bó, khi nhân dân Thanh Hóa gặp khó khăn (thiên tai, dịch bệnh) thì Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Hồ Chí Minh luôn kịp thời động viên, chia sẻ, hỗ trợ về tinh thần và vật chất để giúp đỡ Thanh Hóa vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Vì vậy, khi UBMTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa phát động tuần lễ "Hướng về Thành phố mang tên Bác", ngay lập tức nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các tầng lớp nhân dân. Mỗi người một tay, góp ít thành nhiều, từ những nhu yếu phẩm thông dụng, đến những sản phẩm đạt chuẩn OCOP của tỉnh Thanh Hóa để gửi tặng bà còn TP Hồ Chí Minh vượt quá khó khăn vì dịch bệnh. 

"Từ ngày 17- 23/7, tỉnh Thanh Hóa đã vận động và tập hợp hơn 1.765 tấn hàng hóa, được đóng gói cẩn thận để chuyển tới nhân dân Thành phố. Ngoài ra, tỉnh Thanh Hóa cũng đã gửi tặng 500 triệu đồng để hỗ trợ TP Hồ Chí Minh chống dịch”, ông Nguyễn Đình Thắng cho biết thêm.

Chú thích ảnh
Bà Tô Thị Bích Châu, Ủy viên BTV Thành ủy, Chủ tịch UBMTTQVN Thành phố tiếp nhận 62 container hàng hóa do tỉnh Thanh Hóa gửi tặng. 

Tiếp nhận những chuyến hàng của các tỉnh, thành gửi tặng người dân TP Hồ Chí Minh, bà Tô Thị Bích Châu, Ủy viên BTV Thành ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh đã gửi lời cảm ơn chân thành tới Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các tỉnh, thành phố đã gửi tặng các chuyến hàng cho người dân TP Hồ Chí Minh.

Những món quà ý nghĩa, thiết thực là sự sẻ chia kịp thời, làm ấm lòng những người dân thành phố đang bị ảnh hưởng rất nặng nề bởi dịch COVID-19. Đây cũng là nguồn động viên to lớn để Thành phố nỗ lực chiến thắng dịch bệnh trong thời gian tới.

Chú thích ảnh
Bà Đỗ Ngọc Mai, Phu nhân Chủ tịch Tập đoàn Vạn Phúc đã đến trao số nhu yếu phẩm với tổng giá trị 500 triệu đồng cho UBMTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh để hỗ trợ các hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn thành phố gặp khó khăn trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16. 

Theo thống kê của UBMTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh, tính đến nay, TP Hồ Chí Minh nhận được nhiều sự chia sẻ, ủng hộ của các tỉnh, thành phố với số tiền 43,4 tỷ đồng như: tỉnh Bến Tre (500 triệu đồng), Quảng Nam (2 tỷ đồng), Quảng Ngãi (1 tỷ đồng), thành phố Hải Phòng (10 tỷ đồng), tỉnh Lâm Đồng (2 tỷ đồng), tỉnh Thanh Hóa (2 tỷ đồng), tỉnh Bình Định (2 tỷ đồng), tỉnh Nghệ An (2 tỷ đồng), tỉnh Hà Tĩnh (1,3 tỷ đồng), tỉnh Gia Lai (1 tỷ đồng), tỉnh Hậu Giang (500 triệu đồng), tỉnh Bình Phước (1 tỷ đồng), tỉnh Lai Châu (500 triệu đồng), tỉnh Cần Thơ (500 triệu đồng), tỉnh Bắc Ninh (2 tỷ đồng), tỉnh Sóc Trăng (500 triệu đồng), tỉnh Thừa Thiên Huế (1 tỷ đồng), tỉnh Long An (1 tỷ đồng), tỉnh Ninh Bình (1 tỷ đồng), tỉnh Ninh Thuận (500 triệu đồng), tỉnh Trà Vinh (600 triệu đồng), tỉnh Cao Bằng (1 tỷ đồng), tỉnh Lạng Sơn (500 triệu đồng), tỉnh Tiền Giang (500 triệu đồng), tỉnh Vĩnh Long (600 triệu đồng), huyện Bố Trạch tỉnh Quảng Bình (100 triệu đồng), tỉnh Thanh Hóa (500 triệu đồng), tỉnh Hà Giang (1 tỷ đồng), tỉnh Lâm Đồng (5 tỷ đồng).

Ngoài ra, TP Hồ Chí Minh cũng nhận được hàng hóa các tỉnh, thành trên cả nước gửi tặng trị giá 178,205 tỷ đồng. Các mặt hàng hóa bao gồm: nông sản, thực phẩm các loại gồm gạo, rau củ quả, khoai lang, khô, nước mắm loại, trứng gà… Các mặt hàng là trang thiết bị, vật dụng y tế được tiếp nhận trị giá 1.170,926 tỷ đồng, trong đó có các máy móc, trang thiết bị y tế của các đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn như hệ thống máy xét nghiệm PCR, máy cung cấp oxy cho bệnh nhân, máy theo dõi BN > 5 thông số, trang thiết bị y tế là sinh phẩm chẩn đoán In vitro xét nghiệm kháng nguyên trong dịch mũi họng, tủ đông quản mẫu chuyên dụng, bộ kit xét nghiệm PCR và bộ test nhanh COVID-19, xe cấp cứu chuyên dụng, xe ô tô chuyên dụng…

Báo Tin tức xin gửi đến độc giả hình ảnh những chuyến hàng từ các tỉnh, thành gửi tặng và được các đoàn thể, ban ngành TP Hồ Chí Minh chuyển đến người dân khó khăn: <iframe id="divVideo_2" style="max-width:100% !important;height:auto !important" src="https://baotintuc.vn/Player.aspx?vid=divVideo_2&fileId=https://cdnmedia.baotintuc.vn/Upload/pTMF1jgWpbjY1m8G1xWUsg/files/2021/08/cactinh/videotuthien.mp4&fileImg=https://cdnmedia.baotintuc.vn/Upload/pTMF1jgWpbjY1m8G1xWUsg/files/2021/08/cactinh/tangqua1.jpg&width=636&height=380&newsId=20210807200125582&refUrl=https://baotintuc.vn&isWebsite=True" width="636" height="380" frameborder="0" scrolling="no" allowfullscreen="allowfullscreen" data-mce-fragment="1"></iframe>

 
Chú thích ảnh
Tỉnh An Giang đã gửi nhiều chuyến hàng hóa là thực phẩm thiết yếu tặng cho người dân TP Hồ Chí Minh.
Chú thích ảnh
Các tỉnh thành phía Bắc như: Hà Giang, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh... cũng gửi nhiều xe tải chở hàng hóa thiết yếu, thiết bị y tế... đến hỗ trợ người dân TP Hồ Chí Minh chống dịch. 
Chú thích ảnh
Lực lượng tình nguyện của TP Hồ Chí Minh tham gia bốc dỡ hàng hóa từ các xe container do các tỉnh, thành phố trên cả nước gửi tặng người dân thành phố.
Chú thích ảnh
Dù ngày hay đêm, lực lượng tình nguyện cũng luôn sẵn sàng nhận và chuyển hàng đến cho bà con trong vùng dịch TP Hồ Chí Minh. 
Chú thích ảnh
Hàng chục tấn thanh long của các tỉnh, thành phố trên cả nước được đại diện Mặt trận, đoàn thể TP Hồ Chí Minh vận chuyển đến gửi tặng cho người dân. 
Chú thích ảnh
Hàng chục tấn gạo của tỉnh An Giang được bốc dỡ, vận chuyển đến tặng cho người dân sinh sống ở các quận, huyện và thành phố Thủ Đức trong ngày 7/8. 
Chú thích ảnh
Lực lượng tình nguyện của Quận 4 vận chuyển hàng hóa đến những người dân trong khu cách ly, phong tỏa của địa bàn. 
Chú thích ảnh
Đội tình nguyện của MTTQ các quận, huyện và thành phổ Thủ Đức chuyển hàng hóa được tặng sang xe cá nhân để chuyển đến các hộ dân khó khăn trong khu vực khó tiếp cận.
Chú thích ảnh
Người dân ở Phường 2 (Quận 4) đã nhận được những mặt hàng thiết yếu do nhân dân tỉnh Thanh Hóa gửi tặng. 
Chú thích ảnh
Những cán bộ MTTQ phường Phước Long B dùng xe của gia đình để chở hàng đến cho người dân. 
Chú thích ảnh
Các chị em trong Hội phụ nữ phường Phước Long B, thành phố Thủ Đức chuyển trái cây đến tận nhà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.
Chú thích ảnh
Những người dân ở trọ đã nhận được chăm lo từ các cơ quan, đoàn thể tại TP Hồ Chí Minh
Chú thích ảnh
Các cán bộ MTTQ mang quà tặng thiết yếu đến tận nhà cho người dân trong khu cách ly, khu phong tỏa để giúp bà con có những bữa cơm ấm áp hơn.
Chú thích ảnh
Người dân TP Hồ Chí Minh cảm thấy ấm lòng vì tình cảm các tỉnh thành phố trên cả nước gửi tặng trong mùa dịch bệnh COVID-19.
Chú thích ảnh
Cô Trần Thị Mỹ Linh, Bí thư Chi bộ của Khu phố 6, phường Phước Long A, thành phố Thủ Đức tiếp nhận tài trợ là tiền mặt và thực phẩm thiết yếu như: gạo, trứng, nước tương... của cá nhân, doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh gửi tặng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.
Chú thích ảnh
Các mặt hàng thiết yếu do các tỉnh gửi tặng thông qua UBMTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh được các đội vận chuyển đến cho bà con có hoàn cảnh khó khăn. 
Chú thích ảnh
Những thùng mì tôm, gạo, rau củ, quả... được nhóm tình nguyện của anh Phạm Hữu Tình vận chuyển đến tận khu vực phong tỏa của phường Hiệp Bình Phước, thành phố Thủ Đức để bà con ra nhận. 
Chú thích ảnh
Trong đợt dịch lần thứ tư này, người dân sống trong khu cách ly, phong tỏa được các đoàn thể, nhà tài trợ, doanh nghiệp tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố trên cả nước chăm lo để bà con có thêm động lực vượt qua khó khăn vì dịch bệnh.