Sáng 27/8, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Tây Ninh tổ chức trao tặng 5.000 khẩu trang chuẩn VN95 và 5.000 khẩu trang cao cấp 4 lớp cho Đài PTTH Tây Ninh, Báo Tây Ninh, cơ quan thường trú Thông Tấn xã Việt Nam, Báo Nhân dân tại Tây Ninh.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Tây Ninh Nguyễn Thế Lực trao khẩu trang cho Bà Kim Thị Hạnh, Phó Tổng Biên tập báo Tây Ninh

Thông qua sự vận động của Hội nhà báo Việt Nam tỉnh Tây Ninh và Cơ quan Thường trú Báo Nhân Dân tại Tây Ninh, Tổ chức từ thiện Úc Việt AusViet Charity Foundation (AVCF) đã trao tặng 5.000 khẩu trang cao cấp 4 lớp và 5.000 khẩu trang chuẩnVN95 cho Hội Nhà báo Tây Ninh .Đây là số thiết bị cần thiết để các phóng viên, biên tập viên, những người làm báo tại Tây Ninh sử dụng để tác nghiệp.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Tây Ninh Nguyễn Thế Lực cho biết: Đây là món quà cần thiết, ý nghĩa khi Tây Ninh đã có hơn 5 ngàn ca F0, có hơn 2 ngàn  trường hợp bị cách ly tập trung, cách ly tại nhà hơn 5 ngàn người.Đã có hơn 80 ca tử vong. Toàn tỉnh đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16. Tỉnh đã thiết lập 534 vùng phong tỏa. Trong bối cảnh chủng virus của Ấn Độ và Anh lây lan nhanh hơn, các phóng viên phải tác nghiệp rất khó khăn, nguy hiểm khi quay phim, chụp ảnh, phỏng vấn… Đặt mục tiêu an toàn cho bản thân những người làm báo cũng chính là an toàn cho người thân trong gia đình, đồng nghiệp, cơ quan báo chí và những người tiếp xúc. Thế nên cùng với các tiêu chí trong công tác chuyên môn, Hội Nhà báo tỉnh Tây Ninh luôn yêu cầu phóng viên cần chú ý đảm bảo bản thân tuyệt đối an toàn khi đi tác nghiệp, thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Lãnh đạo Hội Nhá báo Tây Ninh trao khẩu trang cho  Báo Tây Ninh và Đài PTTH Tây Ninh.

Chiều cùng ngày, số quà trên tiếp tục được gửi đến các hội viên, phóng viên, biên tập viên cơ quan báo, đài, Trung tâm Văn hóa-Thể thao và Truyền thanh các huyện, thị, thành phố trong tỉnh, các cơ quan báo chí có văn phòng thường trú, có cơ quan thường trú, có phóng viên địa bàn Tây Ninh.