Để đẩy mạnh truyền thông mở cửa đón khách du lịch quốc tế, Tổng cục Du lịch chính thức triển khai chiến dịch xúc tiến, quảng bá mang tên 'Live fully in Vietnam', gắn với bộ nhận diện thương hiệu du lịch quốc gia Vietnam - Timeless Charm.
Để tăng cường hiệu quả cho chiến dịch "Live fully in Vietnam" (Sống trọn vẹn tại Việt Nam), Tổng cục Du lịch đang tích cực triển khai các hoạt động xúc tiến, quảng bá, kích cầu phục hồi du lịch. Trong đó có xây dựng các video clip quảng bá; quảng bá qua các hình ảnh, bài viết trên các kênh truyền thông quốc tế và trong nước, các mạng xã hội...
Thông tin này sẽ được gửi tới cơ quan ngoại giao đại diện Việt Nam ở nước ngoài, các địa phương, doanh nghiệp và các đối tác trong và ngoài nước… để phối hợp truyền thông, quảng bá.
3 giai đoạn mở cửa du lịch quốc tế
Giai đoạn 1 từ tháng 11-2021: Thí điểm đón khách theo các chương trình du lịch trọn gói đến các khu vực, cơ sở dịch vụ du lịch được lựa chọn tại 5 điểm đến gồm có thành phố Phú Quốc (Kiên Giang), Khánh Hòa, Quảng Nam, Đà Nẵng và Quảng Ninh.
Giai đoạn 2 từ tháng 1-2022: Mở rộng phạm vi đón khách. Khách có thể tham gia các chương trình du lịch kết hợp nhiều điểm đến sau chương trình du lịch tại điểm đến đầu tiên trong thời gian 7 ngày và có thể bổ sung một số địa phương khác nếu đáp ứng điều kiện và có đề xuất đón khách du lịch quốc tế.
Giai đoạn 3 sẽ mở cửa lại hoàn toàn đối với thị trường khách du lịch quốc tế, thời gian cụ thể căn cứ trên cơ sở đánh giá kết quả đón khách du lịch quốc tế trong 2 giai đoạn đầu.
Du khách quốc tế từ các thị trường Đông Bắc Á, Đông Nam Á, châu Âu, Mỹ, Trung Đông, Ấn Độ, châu Úc..., đáp ứng các các điều kiện: Có chứng nhận tiêm đủ liều loại vắc xin phòng COVID-19 được cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam công nhận; Có kết quả âm tính với xét nghiệm SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ trước khi lên máy bay; Có bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm du lịch có nội dung chi trả điều trị COVID-19 với mức trách nhiệm tối thiểu 50.000 USD; Tham gia chương trình du lịch trọn gói của doanh nghiệp lữ hành.