Sáng ngày 28/11/2021, tại Nhà hát TP.HCM, HOPA đã tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập (28-11-1981/28-11-2021).

Trải qua 40 năm một chặng đường xây dựng và phát triển, Hội Nhiếp ảnh TP Hồ Chí Minh đã có nhiều đóng góp tích cực trong công tác tuyên truyền và bảo vệ truyền thống lịch sử cách mạng, khả năng kích thích sản xuất, lao động sáng tạo trong các lĩnh vực kinh tế, chính trị, xã hội nhằm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần vào việc xây dựng TP Hồ Chí Minh văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

image0 10

Thường trực Hội NSNAVN tặng bằng khen cho HOPA

Tại buổi lễ, NSNA Đoàn Hoài Trung – Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TP Hồ Chí Minh đã khái quát chặng đường 40 năm hình thành, xây dựng và phát triển của hội. Với gần 500 hội viên. Cùng với đó, với hơn 200 hội viên Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam. Theo đó, Hội Nhiếp ảnh TP Hồ Chí Minh là một trong những hội nhiếp ảnh có hoạt động sáng tác sôi nổi, tổ chức nhiều hoạt động liên hoan, thi ảnh nghệ thuật, triển lãm ảnh thu hút nhiều tay máy trên khắp cả nước.

anh1 3

Các đại biểu tham dự buổi lễ chụp ảnh lưu niệm

Cụ thể, HOPA đã tổ chức 45 cuộc thi ảnh nghệ thuật mùa xuân và 46 liên hoan ảnh nghệ thuật truyền thống TP Hồ Chí Minh. Năm 2021, lần đầu tiên Hội Nhiếp ảnh TP Hồ Chí Minh tổ chức thành công cuộc thi ảnh quốc tế với hơn 9.000 tác phẩm của 705 tác giả thuộc 38 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự.

Trong 40 năm qua, nhiều hội viên của Hội Nhiếp ảnh TP Hồ Chí Minh đã được tặng thưởng Giải thưởng Hồ Chí Minh; Giải thưởng Nhà nước; Huân chương lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ…Đối với công tác sáng tác, các cuộc thi, liên hoan ảnh nghệ thuật trong và ngoài nước luôn có sự góp mặt của các hội viên Hội Nhiếp ảnh TP Hồ Chí Minh với nhiều giải thưởng từ huy chương vàng, bạc, đồng và các bằng danh dự. Khẳng định rằng, HOPA đã có những đóng góp nhất định trong sự nghiệp xây dựng, phát triển kinh tế, chính trị, xã hội, góp phần đưa TP Hồ Chí Minh trở thành một trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội hàng đầu của cả nước.

anh2 3

HOPA vinh dự đón nhận cờ truyền thống của UBND TP Hồ Chí Minh trao tặng

Đặc biệt, HOPA tiếp tục đổi mới các hoạt động theo hướng đa dạng, chuyên sâu và mở rộng hoạt động xã hội hóa trên nhiều lĩnh vực của nhiếp ảnh truyền thống và hiện đại, khẳng định vai trò, vị trí, chức năng và nhiệm vụ trong việc tập hợp lực lượng nhiếp ảnh trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và khu vực phía Nam trong thời gian tới đây.

anh3 2

Thường trực Hội NSNA VN (VAPA) chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện Tc Nhiếp ảnh&Đời sống

Cũng tại buổi lễ, Hội Nhiếp ảnh TP Hồ Chí Minh vinh dự đón nhận cờ truyền thông của UBND TP Hồ Chí Minh trao tặng. Qua đó, một lần nữa khẳng định sự đóng góp không nhỏ của HOPA cho nền nhiếp ảnh nước nhà cũng được Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam ghi nhận và trao tặng bằng khen cho hội.

anh4 2

Hội Nhiếp ảnh TP Hồ Chí Minh trao giấy khen cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp nhiếp ảnh thành phố

Dịp này, Bộ tư lệnh Quân khu 7, Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật TP Hồ Chí Minh và Hội NSNhiếp ảnh Việt Nam; HOPA TP Hồ Chí Minh trao tặng bằng khen, giấy khen, kỷ niệm chương cho các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp nhiếp ảnh TP Hồ Chí Minh trong 40 năm qua.