Hội nghị trực tuyến Thủ tướng Chính phủ với cộng đồng doanh nghiệp và các địa phương về các giải pháp tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp trong bối cảnh dịch COVID-19. 

Bộ Công thương đề nghị các tỉnh, thành phố hỗ trợ doanh nghiệp tại địa phương đẩy mạnh hoạt động thương mại điện tử. 

Bộ Công thương vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường quản lý và phối hợp triển khai các hoạt động thương mại điện tử trong năm 2022. Bộ Công thương cho biết trong năm 2021, cơ quan này đã triển khai nhiều chương trình hỗ trợ đẩy mạnh phân phối hàng hóa của doanh nghiệp Việt qua “Gian hàng Việt trực tuyến”, các chương trình hỗ trợ đẩy mạnh tiêu thụ nông sản trên các sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam như Sendo, Voso, Tiki, Shopee, Lazada, Postmart... Các chương trình đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần hỗ trợ tiêu thụ hàng nghìn tấn nông sản trên nhiều tỉnh, thành phố như Sơn La, Hải Dương, Bắc Giang, Hưng Yên, Bến Tre, Đồng Tháp, khu vực miền Trung, Tây nguyên, miền Nam...

Đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp phân phối hàng hóa qua Gian hàng Việt trực tuyến - ảnh 1

Năm 2022 tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động trên thương mại điện tử

ĐÀO NGỌC THẠCH

Nhằm tiếp tục thúc đẩy hoạt động thương mại điện tử tại các tỉnh, thành phố phát triển đồng thời hỗ trợ hiệu quả doanh nghiệp sản xuất địa phương ứng dụng công nghệ số và thương mại điện tử trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Bộ Công thương đề nghị các tỉnh, thành phố phối hợp chủ động xây dựng kế hoạch, các chương trình, hoạt động kết nối thương mại điện tử, hỗ trợ doanh nghiệp tại địa phương tổ chức phân phối ứng dụng thương mại điện tử qua “Gian hàng Việt trực tuyến” trên các sàn thương mại điện tử trong nước cũng như tổ chức xuất khẩu hàng hóa qua thương mại điện tử xuyên biên giới. Đồng thời đưa vào Kế hoạch phát triển thương mại điện tử, chương trình công tác về thương mại điện tử của tỉnh, thành phố triển khai trong năm 2022 và các năm tiếp theo.
Bên cạnh đó, các địa phương tiếp tục cập nhật danh sách doanh nghiệp, sản phẩm tiêu biểu của tỉnh, thành phố để đăng ký tham gia các chương trình do Bộ Công thương (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) đã và đang triển khai; phối hợp chặt chẽ với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số để triển khai các hoạt động thúc đẩy thương mại điện tử hỗ trợ doanh nghiệp địa phương như “Gian hàng Việt trực tuyến”, xuất khẩu qua thương mại điện tử xuyên biên giới, Goonline, Online Friday...