Với sự tài trợ của Ngân hàng Agribank thông qua Hội Nhà báo TPHCM, báo Công giáo và Dân tộc đã phối hợp với UBND phường 10, quận 3 trao 50 phần quà Tết, mỗi phần trị giá 1 triệu đồng (gồm quà và tiền mặt), đến bà con có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, gia đình chính sách, trẻ em khuyết tật, mồ côi và đồng bào sắc tộc trên địa bàn phường.

Ông Lê Hữu Tuấn trao quà Tết cho bà con

Tuy là nằm ở quận trung tâm thành phố nhưng phường 10 lại có đông dân nghèo sống trong những khu ổ chuột, ven đường rầy, xóm ga xe lửa… Nơi đây cũng có nhiều bà con dân tộc Chăm với nghề nghiệp bấp bênh, kinh tế không ổn định. Buổi gặp gỡ và trao quà Tết được tổ chức tại trụ sở UBND Phường vào chiều 28.1.

50 phần quà được trao trong thời điểm cận Tết đem đến niềm vui đón xuân cho nhiều gia đình

Phó Tổng Biên tập Báo Công giáo và Dân tộc Lê Hữu Tuấn tâm tình: “Tôi xin thay mặt cho đơn vị tài trợ là Ngân hàng Agribank, đơn vị cầu nối là Hội Nhà báo và tòa soạn Báo Công giáo và Dân tộc, xin gởi lời chúc Tết đến bà con. Hy vọng với sự chia sẻ yêu thương qua những phần quà thiết thực này, bà con sẽ đón một cái Tết thật là ấm cúng bên gia đình, và có thêm nhiều sức khỏe, động lực vượt qua khó khăn, để đón năm mới an lành, hạnh phúc”.

Đại diện lãnh đạo địa phương, bà Ngô Thị Hiền (Chủ tịch UBND Phường 10, quận 3) bày tỏ lòng tri ân báo Công giáo và Dân tộc, Hội Nhà báo và nhà tài trợ Agribank khi đã không quản thời gian bận rộn của những ngày cuối năm, phối hợp với phường chăm lo Tết cho những hoàn cảnh khốn khó. Bà Hiền chia sẻ, trong năm qua, cả nước nói chung và phường 10 nói riêng đã trải qua đại dịch, đối diện với nhiều thách thức, nên công tác chăm lo cho các hộ nghèo ở địa phương cũng gặp khó khăn. Vì vậy, sự chung tay của các đơn vị vào thời điểm này rất đáng quý. Bà cầu chúc: “Mong rằng bà con sẽ có một cái Tết thật đầm ấm, tiếp tục cố gắng vươn lên trong cuộc sống, duy trì các biện pháp phòng chống dịch để chúng ta có thể đón một năm mới bình an, mạnh khỏe và thịnh vượng”.

Buổi trao quà được tổ chức tại hội trường UBND Phường 10, quận 3

Cảm động khi được trao quà trong những ngày cận năm mới, bà Nguyễn Thị Anh cho biết mình đi lãnh phần quà cho con gái 17 tuổi, bị bệnh động kinh, hay lên cơn co giật. Từ ngày con bệnh đến nay, bà phải nghỉ việc để ở nhà chăm con. Bao nhiêu gánh nặng như sinh hoạt gia đình, tiền nhà trọ, lẫn chi phí thuốc men cho con gái, chuyện học hành của đứa con trai nhỏ đều dồn hết lên vai người chồng làm công nhân cho một công ty sản xuất phân bón. “Nay Tết đã đến nơi mà trong nhà chưa sắm sửa gì, may nhờ có phần quà đủ đầy này mà nhà tôi… mới có Tết”, người phụ nữ 53 tuổi bày tỏ.

Cũng vui mừng vì nhận được quà trong thời điểm cận Tết, ông Phạm Ngọc Khiêm (64 tuổi, làm bảo vệ dân phố) nói như khoe: “Vậy là nhà tôi không phải sắm sửa nữa. Những món này và số tiền kèm theo tôi sẽ đưa vợ đi chợ mua dưa thịt để bữa cơm ngày Tết đủ đầy hơn”. Những món quà đã giúp nhiều bà con nghèo ở phường 10, quận 3 có thêm hương, thêm vị cho những ngày đầu năm Nhâm Dần.

Ông Xoccu (người Khme) vui bên phần quà xuân ý nghĩa

Bích Vân

 

--------------------------------- 

Tết nghĩa tình với đồng bào dân tộc thiểu số ở TP Hồ Chí Minh

Những ngày cuối năm bận rộn, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình- và các nhà hảo tâm vẫn dành thời gian đến động viên, chúc Tết bà con gặp khó khăn, bà con dân tộc thiểu số để trao tặng những phần quà Tết đầy ắp nghĩa tình...

Sáng 28/1, tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam quận 8, TP Hồ Chí Minh, Báo CAND phối hợp cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 8 đã tổ chức trao 200 suất quà Tết (mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng) cho bà con gặp khó khăn, người dân tộc thiểu số quận 8.

Dự Lễ trao quà có đồng chí Trương Hòa Bình - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; bà Phan Kiều Thanh Hương - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh; đại điện lãnh đạo Quận ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 8…

Về phía Báo CAND có Đại tá Trần Kim Thẩm - Phó Cục trưởng Cục Truyền thông CAND, Phó Tổng biên tập Báo CAND.

Tết “sum vầy” đến với đồng bào nghèo, đồng bào dân tộc quận 8 -3
Đồng chí Trương Hòa Bình và nhà tài trợ trao những phần quà Tết ý nghĩa đến với bà con dân tộc thiểu số quận 8 .
Bà Trần Thanh Hà - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 8 xúc động cho biết, còn vài ngày nữa là bước sang năm mới Nhâm Dần, công việc bận rộn nhưng đồng chí Trương Hòa Bình, lãnh đạo Báo CAND và các nhà hảo tâm vẫn dành thời gian quan tâm những gia đình còn gặp khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, gia đình các dân tộc thiểu số trên địa bàn quận 8, đến động viên chia sẻ và trao tặng những phần quà ý nghĩa giúp các hộ dân nơi này đón một cái Tết vui tươi ý nghĩa.
Thay mặt bà con, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 8 luôn tri ân tấm lòng của đồng chí Trương Hòa Bình, Báo CAND và các nhà hảo tâm.
Tết “sum vầy” đến với đồng bào nghèo, đồng bào dân tộc quận 8 -0
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận 8 trao thư cảm ơn đến những nhà tài trợ.
Tết “sum vầy” đến với đồng bào nghèo, đồng bào dân tộc quận 8 -2
Đồng chí Trương Hòa Bình tặng quà cho bà con người dân tộc thiểu số quận 8.
Tết “sum vầy” đến với đồng bào nghèo, đồng bào dân tộc quận 8 -0
Đại tá Trần Kim Thẩm trao quà cho bà con.

Có mặt tại hội trường để nhận quà Tết tứ rất sớm, bà Tăng Quí Loan (SN 1978, dân tộc Hoa) vui mừng cảm ơn chính quyền quan tâm và vui mừng hơn khi đón nhận món quà từ nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, món quà từ Báo CAND và những mạnh thường quân. Bà Loan cho hay, cả gia đình đều làm thuê, dịch COVID-19 cả nhà bị ảnh hưởng không có công ăn việc làm.

Kinh tế khó khăn gia đình lại liên tiếp nhận tin buồn khi 3 người gồm cha chồng, mẹ chồng và chị chồng đều dính dịch và không qua khỏi. “Mình làm công nên dịch công ty không hỗ trợ nên gia đình rất khó khăn, may nhờ chính quyền địa phương hỗ trợ, những nhà hảo tâm giúp sức nên mới vượt qua được. Tết đến nhờ những tấm lòng thơm thảo mà gia đình mới có được những phần quà đầy ý nghĩa!”-bà Loan xúc động.

Tết “sum vầy” đến với đồng bào nghèo, đồng bào dân tộc quận 8 -1
Những phần quà ý nghĩa sẽ giúp người dân có một cái Tết ấm lòng.
Tết “sum vầy” đến với đồng bào nghèo, đồng bào dân tộc quận 8 -2
Ông Lâm Tấn Lợi, Giám đốc Công ty TNHH sản xuất Duy Lợi trao quà cho bà con.

Loay hoay cột lại món quà vừa nhận, ông Nguyễn Văn Tấn (SN 1947) cho biết, dịch ập đến "cướp" mất người vợ “chung vai đấu cật” với ông suốt hàng chục năm trời và đứa con trai lớn. Vì vậy ở tuổi 75 ông Tấn vẫn phải xin đi làm công việc chăm sóc cây kiểng kiếm thu nhập lo cho 2 đứa cháu nội. Công việc bấp bênh, ai cũng bị ảnh hưởng của dịch bệnh nên công việc cũng thất thường. “Món quà của đồng chí Trương Hòa Bình và Báo CAND đến đúng vào những ngày cuối cùng của năm, động viên tinh thần gia đình chúng tôi rất nhiều. Những món quà như thế này giúp gia đình chúng tôi có được cái Tết ấm lòng!”-ông Tấn chia sẻ.

200 suất quà được trao tặng cho bà con nghèo, người dân tộc thiểu số gặp khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần này được xuất từ Quỹ xã hội từ thiện Báo CAND, sự đóng góp của Công TNHH sản xuất Duy Lợi, Công ty Cổ phần điều hành Cửu Long và vận động hỗ trợ của Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 8.

------------------------------------------------

Hội Nhà báo TPHCM tặng cầu giao thông nông thôn và quà tết ở Cà Mau

Chiều 16-1, Hội Nhà báo TPHCM phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) - Văn phòng đại diện khu vực miền Nam tổ chức khánh thành cầu giao thông nông thôn Kênh Tư và tặng quà tết cho bà con hoàn cảnh khó khăn tại xã Tân Hưng, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau.

Các đại biểu cắt băng khánh thành cầu giao thông nông thôn Kênh Tư

Các đại biểu cắt băng khánh thành cầu giao thông nông thôn Kênh Tư

Cầu Kênh Tư có chiều ngang 3m, dài 36m, kinh phí xây dựng 380 triệu đồng, trong đó Agribank tài trợ 250 triệu đồng.

Ông Nguyễn Tấn Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo TPHCM cho biết, rất vui mừng khi về Cà Mau dự lễ khánh thành cầu giao thông nông thôn tại xã Tân Hưng. 

Việc xây dựng cầu Kênh Tư được chính quyền địa phương giám sát chặt chẽ nên đảm bảo chất lượng. Ngoài cầu Kênh Tư đưa vào sử dụng hôm nay, Hội Nhà báo TPHCM còn vận động Agribank tặng một cây cầu giao thông nông thôn khác tại tỉnh Bến Tre với kinh phí 250 triệu đồng.

Hội Nhà báo TPHCM tặng cầu giao thông nông thôn và quà Tết ở Cà Mau ảnh 1
Ông Nguyễn Tấn Phong (trái) cùng ông Nguyễn Bé (phải), nguyên Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tặng quà cho bà con xã Tân Hưng

Cũng theo ông Nguyễn Tấn Phong, thời gian qua, Hội Nhà báo TPHCM phối hợp với Agribank thực hiện rất tốt chương trình an sinh xã hội, với tổng kinh phí khoảng 2 tỷ đồng. Trong đó, có 1,5 tỷ đồng trao học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo,  khó khăn.

Nhân dịp này, Hội Nhà báo TPHCM vận động Công ty TNHH Sài Gòn - Phú Gia tặng 90 phần quà (mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng) cho bà con nghèo, có hoàn cảnh khó khăn xã Tân Hưng.

TẤN THÁI

----------------------------------------------

Báo Công an TP.HCM và các nhà tài trợ:

Tặng quà Tết cho người nghèo quận 9

 

Tiếp tục chương trình mang mùa xuân đến người nghèo khắp mọi miền Tổ quốc, sáng 26-1, Báo Công an TP.HCM phối hợp với chùa Thiên Minh và Công ty Thạnh Long tổ chức tặng quà cho người nghèo phường Phước Bình, quận 9, TPHCM.

Nhằm góp phần san sẻ nỗi lo với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết đến xuân về, Báo CATP cùng các nhà tài trợ đã tặng 250 phần quà cho bà con ở phường Phước Bình, quân 9, mỗi phần trị giá 500.000 đồng.

Đại diện Báo CATP và nhà tài trợ tặng quà, chụp hình lưu niệm với bà con được nhận quà
Đông đảo bà con có mặt tại phường dự buổi trao quà
Ông Nguyễn Sanh - đại diện Công ty Thạnh Long chia sẻ: “Mặc dù món quà không lớn, nhưng qua đó thể hiện sự quan tâm, san sẻ phần nào của tập thể công ty và chùa Thiên Minh đối với người dân có hoàn cảnh còn khó khăn, chúc bà con sang năm mới sức khỏe, hạnh phúc, bình an, vạn sự như ý”.
Minh Thắng
--------------------------------------------------------------------------------------

Báo Công an TPHCM và Quỹ Thiện Tâm trao quà Tết cho bà con tại Lâm Đồng

Ngày 20-1-2022, Báo Công an TP.Hồ Chí Minh, Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup phối hợp cùng Công an tỉnh Lâm Đồng, Công an H.Đam Rông tổ chức trao quà Tết cho 200 hộ bà con có hoàn cảnh khó khăn tại các xã Đạ M'Rông, Đạ Tông, Liêng Sơ Rôn (H.Đam Rông - Lâm Đồng) trước thêm Tết cổ truyền Nhâm Dần 2022.

Nhiều bà con chia sẻ, dịch Covid-19 kéo dài nhiều tháng qua, đẩy nhiều hộ dân vào hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn. Những phần quà Tết thật có ý nghĩa với gia đình họ

200 phần quà trị giá 120 triệu đồng (mỗi phần quà trị giá 600 ngàn đồng) do Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup tài trợ thông qua Báo Công an TPHCM, đã được Đoàn công tác phối hợp với Công an Lâm Đồng, Công an H.Đam Rông và UBND các xã Đạ M'Rông, Đạ Long, Liêng Sơ Rôn trao đến tận tay bà con có hoàn cảnh khó khăn.

Dịp này, Phòng xây dựng phong trào Bảo vệ an ninh Tổ quốc Công an tỉnh, Công an H.Đam Rông đã trao tặng thêm 40 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho bà con nghèo xã Đạ Tông.

Các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn phấn khởi đi nhận qùa Tết của đơn vị, nhà tài trợ trao tặng

Để đảm bảo an toàn cho bà con khi dịch Covid-19 còn diễn biến khó lường, Đoàn công tác trao quà từ thiện đã sắp xếp bà con đi từng tốp nhỏ, chỉ 10 người một lần. Ghi nhận tại các điểm trao quà do chính quyền các xã bố trí; bà con rất phấn khởi, háo hức với việc nhận những phần quà Tết. Có người dân đã viết những "lá thư" bày tỏ tình cảm, gửi cán bộ trao quà và nhà tài trợ.

Lực lượng chức năng kiểm phiếu, hướng dẫn bà con nhận quà, ký tên hoặc điểm chỉ để tránh nhầm lẫn

Ông Trần Văn Kiên - Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã Đạ Long chia sẻ: "Thay mặt cấp uỷ, chính quyền địa phương, tôi trân trọng cảm ơn nhà tài trợ về nghĩa cử hết sức cao đẹp này. Đây không đơn thuần chỉ là việc trao những phần quà cho các hộ nghèo, các gia đình khó khăn trên địa bàn xã mà còn thể hiện nét đẹp truyền thống "tương thân tương ái" của dân tộc ta, là sự quan tâm của các cấp uỷ Đảng, của ngành Công an, chính quyền địa phương, doanh nghiệp đối với người dân vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, thiếu thốn.

Những nghĩa cử cao đẹp này chắc chắn có tác động tích cực tới tâm tư, tình cảm, niềm tin của người dân với công tác phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nước nhà; những hình ảnh quý giá này sẽ tiếp thêm niềm tin cho các cháu nhỏ trong cuộc sống, vào một tương lai tốt đẹp...".

Cán bộ Công an đưa các phần quà là các nhu yếu phẩm đến các điểm trao tặng bà con chuẩn bị đón Tết
Bé Sara (4 tuổi) theo người thân đi nhận quà Tết. Bố em đã mất vì bệnh lao phổi
Một người dân xúc động viết "thư tay" bày tỏ tình cảm của mình khi đón nhận phần quà Tết ý nghĩa
​Cũng trong hôm nay, Ban chỉ đạo chương trình phối hợp giữa Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh với các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh Lâm Đồng (Ban Chỉ đạo 502 tỉnh) do Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Lâm Đồng phát động, phân công nhiệm vụ đến Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì cùng Công an tỉnh, Tỉnh đoàn, Huyện uỷ, UBND cấp huyện, thành phố tổ chức chương trình công tác xã hội chăm lo địa bàn các xã, huyện tại các khu căn cứ cách mạng, vùng sâu vùng xa, bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, theo truyền thống của tỉnh Lâm Đồng nhiều năm qua. Năm nay, Ban Chỉ đạo 502 tổ chức Lễ ra quân làm công tác dân vận và chương trình "Tết vì người nghèo" tại các xã Đạ Tông, Đạ M'Rông - H.Đam Rông.

H.Đam Rông hình thành 17 năm, tách ra từ H.Lâm Hà với 8 xã, 1 thị trấn, thuộc huyện vùng sâu vùng xa, có đông bà con các dân tộc thiểu số sinh sống; nhiều thôn, xã, tỷ lệ người Mông từ các tỉnh phía Bắc di cư đến, chiếm trên 70% dân số địa bàn. Những năm qua, lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng và lãnh đạo H.Đam Rông đã quan tâm, huy động mọi nguồn lực, tập trung phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Trong năm 2021, H.Đam Rông giảm tỷ lệ nghèo còn 5,45%; đã hỗ trợ xây dựng 123 căn nhà cho các hộ nghèo với tổng số tiền 6,6 tỷ đồng; khảo sát, xây dựng, sửa chữa nhiều tuyền kênh mương, giếng nước; xây dựng nhà văn hoá thôn, xã cho bà con có nơi sinh hoạt...

Quang cảnh buổi Lễ ra quân của Ban chỉ đạo 502 tỉnh Lâm Đồng tại H.Đam Rông ngày 20-1-2021

Ban Chỉ đạo 502 tỉnh Lâm Đồng trao những phần quà Tết cho bà con hai xã Đạ Tông, Đạ M'Rông

Ngọc Hà - Ngọc Minh