Chiều ngày 12.3.2022, đại diện lãnh đạo thành phố là Bí thư Thành Ủy Nguyễn Văn Nên và Chủ tịch UBND Phan Văn Mãi đã đến thăm và gởi lời chúc tốt đẹp đến nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Đầu nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 103 của cụ.

Trò chuyện với các vị lãnh đạo, cụ Nguyễn Đình Đầu nhắc lại những câu chuyện liên quan đến việc nghiên cứu lịch sử, địa lý, những cuốn sách mà cụ đã viết. Bí thư Thành Ủy và Chủ tịch UBND TP đã lắng nghe và bày tỏ sự ngưỡng mộ trước những tác phẩm nghiên cứu, những công trình sưu khảo, tài liệu quý trong tủ sách của nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Đầu. Các vị cũng hỏi thăm hoàn cảnh gia đình và biết cụ hiện đang sống với vợ chồng người con gái cùng các cháu ngoại.

Nhân dịp này, các vị lãnh đạo thành phố cũng đã gởi tặng nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Đầu món quà mừng thọ là chiếc lộc bình với lời cầu chúc cho cụ được bình an, mạnh khỏe trong cuộc sống.

Cụ Nguyễn Đình Đầu xúc động khi nghe hai vị lãnh đạo thành phố giới thiệu tên và cho biết bản thân rất vui trước sự quan tâm của các vị.

Là một trí thức Công giáo, nhiều năm qua, nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Đầu đã có nhiều đóng góp trong lãnh vực lịch sử, địa lý với những công trình nghiên cứu được đánh giá cao, trong đó có cuốn sách “Chủ quyền Việt Nam trên Biển Đông và Hoàng Sa, Trường Sa”, đã cho công chúng có cái nhìn chính xác hơn về chủ quyền đất nước, đồng thời góp phần củng cố các bằng chứng lịch sử, chứng minh chủ quyền đất liền và hải đảo của Việt Nam, được đông đảo quốc tế công nhận.

Nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Đầu cũng từng là một cộng tác viên đắc lực cho Báo Công giáo và Dân tộc ở trang Tư liệu.

Công giáo và Dân tộc đã ghi lại một số hình ảnh về cuộc viếng thăm này.

 

Bí thư Nguyễn Văn Nên gởi tặng cụ Nguyễn Đình Đầu món quà mừng sinh nhật là chiếc lộc bình