Trong tuyên bố được đăng trên trang web của Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã hoan nghênh VinFast xây dựng nhà máy sản xuất pin và ô tô điện ở bang North Carolina của Mỹ.

Tổng thống Biden hoan nghênh VinFast xây nhà máy sản xuất ô tô điện ở Mỹ - Ảnh 1.

"Thông tin hôm nay (29-3, theo giờ Mỹ) về việc nhà sản xuất xe điện VinFast sẽ xây dựng một cơ sở sản xuất xe điện và pin ở bang North Carolina - trị giá 4 tỉ USD để tạo ra hơn 7.000 việc làm cùng hàng trăm ngàn xe điện và pin - là ví dụ mới nhất về chiến lược kinh tế của tôi" - Tổng thống Mỹ Joe Biden thông tin trong tuyên bố được đăng trên trang web Nhà Trắng ngày 29-3.

Ngoài đề cập tới VinFast, Tổng thống Biden cho biết gần đây các công ty khác như GM, Ford và Siemens đã thông báo đầu tư vào Mỹ trở lại và tạo thêm nhiều việc làm tại đây.

"Những nỗ lực xây dựng nền kinh tế năng lượng sạch đang khuyến khích các công ty sản xuất nhiều hơn ở Mỹ, xây dựng lại chuỗi cung ứng ở Mỹ và cuối cùng là giảm giá thành cho người dân Mỹ" - ông Biden nói.

Tài khoản Twitter và Facebook của Tổng thống Biden cũng chia sẻ lại tuyên bố của ông Biden. Các bài đăng đều nêu bật thông tin VinFast sẽ xây nhà máy sản xuất pin và ô tô điện ở bang Bắc Carolina với vốn đầu tư 4 tỉ USD.

Sau tuyên bố của ông Biden, tạp chí Newsweek (Mỹỹ) chạy dòng tít: "Ông Biden ca ngợi công ty ô tô điện (VinFast) vì khoản đầu tư 4 tỉ USD và hàng ngàn việc làm được tạo ra".

VinFast lần đầu ra mắt các mẫu xe điện tại triển lãm ở TP Los Angeles hồi tháng 11-2021 và sau đó tại Las Vegas vào tháng 1-2022. VinFast nhắm mục tiêu bắt đầu bán xe tô tô chạy bằng điện tại thị trường Mỹ và châu Âu trong năm nay, cạnh tranh với Tesla và các nhà sản xuất ô tô điện khác.