TP HCM44 nắp cống chắn rác trên cầu Thủ Thiêm 2 nối quận 1 với TP Thủ Đức, vừa mới khánh thành, đã bị mất, nghi trộm.

Chiều 5/5, một số công nhân kiểm tra vị trí cống bị mất nắp làm bằng gang, đường kính 20 cm, nằm sát hành lang người đi bộ. Xung quanh cống đều có vết cạy. Một số cống không còn nắp đã xuất hiện rác và túi nilon trôi phía dưới. Số nắp chưa bị mất được đơn vị thi công hàn chặt vào miệng cống.

Nắp cống trên cầu chưa bị mất. Ảnh: Đình Văn

Nắp cống trên cầu chưa bị mất. Ảnh: Đình Văn

Theo đại diện đơn vị thi công cầu Thủ Thiêm 2, toàn công trình có gần 110 nắp cống. Chi phí gia công, lắp đặt mỗi bộ nắp khoảng 1,2 triệu đồng. "Các cống đều có dấu hiệu bị cậy bằng xà beng để lấy trộm", đại diện đơn vị thi công nói và cho biết số nắp bị mất rơi vào hai ngày gần đây.

Đại diện Trung tâm quản lý hạ tầng giao thông đường bộ (thuộc Sở Giao thông Vận tải) cho biết ngoài đề xuất biện pháp khắc phục, đơn vị này đã đề nghị công an xác minh, điều tra và xử lý để không tái diễn mất cắp. Ngoài ra, phương án có thể thay thế các nắp chắn rác này bằng bê tông chịu lực để không bị mất cắp.

Toàn cảnh cầu Thủ Thiêm 2 sau lễ khánh thành vào ngày 28/4. Ảnh: Quỳnh Trần

Toàn cảnh cầu Thủ Thiêm 2 sau lễ khánh thành vào ngày 28/4. Ảnh: Quỳnh Trần

Thủ Thiêm 2 là cầu dây văng bắc qua sông Sài Gòn, dài gần 1,5 km, 6 làn xe, nối quận 1 với TP Thủ Đức, khánh thành và thông xe ngày 28/4. Cầu có tổng đầu tư 3.100 tỷ đồng, được xem là biểu tượng mới của TP HCM.