Logo mới của Sawaco
Ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành uỷ TP.HCM và ông Dương Hồng Nhân, Chủ tịch Hội đồng thành viên SAWACO tri ân các nguyên lãnh đạo Tổng công ty cấp nước Sài Gòn qua các thời kỳ
Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM và ông Trần Quang Minh, Tổng Giám đốc SAWACO tri ân cán bộ nhân viên Tổng Công ty cấp nước Sài Gòn đã có đóng góp nổi bật trong những năm qua.
Sứ mệnh của Sawaco
Nước là sự sống, là nguyên liệu quan trọng trong phát triển sản xuất công nghiệp, nông nghiệp, sản xuất điện năng, xây dựng công trình cũng như vận hành các tổ chức y tế, giáo dục. Nước sạch là nhu cầu thiết yếu của cuộc sống.
Theo ông Trần Quang Minh, Tổng giám đốc Sawaco: "Việc đảm bảo cung cấp nước sạch an toàn, liên tục, ổn định cho người dân TP.HCM đã và đang là sứ mệnh của SAWACO".
Bên cạnh đó trong những năm qua, tình hình ô nhiễm môi trường và các tác động của biến đổi khí hậu, đã ảnh hưởng lớn đến chất lượng nước sông, kênh rạch trên địa bàn thành phố.
Nhận thức rõ được trọng trách và sứ mệnh của mình "Trở thành công ty cung cấp nước sạch, an toàn, liên tục cho siêu đô thị TP.HCM và các khu vực lân cận", với vai trò chủ lực của ngành cấp nước Tp. HCM, SAWACO không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn thách thức để cung cấp sản phẩm dịch vụ tốt nhất cho người dân thành phố trong suốt quá trình hình thành và phát triển của mình, ông Minh nói.
Với thông điệp "phát triển vì cộng đồng ", có thể nói những hành trình đã qua, những khó khăn, thử thách chính là chất liệu mài giũa và gìn giữ "tâm như ngọc - sáng tinh khôi" để tiếp tục phát triển mạnh mẽ trên hành trình cống hiến "Phát triển vì cộng đồng".
Phát biểu tại buổi lễ, ông Minh cho rằng, trong giai đoạn tới, Sawaco sẽ hiện thực hoá những tuyên bố và cam kết như đảm bảo mỗi người dân sống và làm việc tại thành phố Hồ chí Minh đều được hưởng đầy đủ các dịch vụ cung cấp nước sạch, chất lượng và ổn định. Thứ hai là bảo đảm an ninh nguồn nước thô. Thứ ba, bảo đảm cung cấp nước an toàn cho cả hệ thống, đáp ứng đề án Quốc gia về cấp nước an toàn. Thứ tư là phát triển và duy trì hệ thống thoát nước bảo đảm phù hợp và góp phần giữ gìn kỉ cương của thành phố
Về định hướng lâu dài, ông Minh cho biết, tổng công suất cấp nước đến năm 2025 sẽ là 2.900.000 m3/ ngày đêm. Đến năm 2030 sẽ là 3.600.000 m3/ngày đêm, giảm tỉ lệ thất thoát nước đến năm 2025 dưới 17,5%, đến năm 2030 dưới 15%. Bảo đảm 100% người dân sử dụng nước sạch, từng bước phát triển hệ thống cấp nước thông minh, thí điểm và dần cung cấp nước uống tại vòi.
Theo ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND Tp. HCM thì điều hạnh phúc nhất đối với Sawaco là việc 100% người dân ở Tp. HCM được tiếp cận và sử dụng nước sạch. "Lịch sử phục vụ của Sawaco không chỉ là 17 năm từ ngày thành lập Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn mà là lịch sử gần 150 năm kể từ khi trạm cung cấp nước đầu tiên Sài Gòn Thuỷ Cục được thành lập năm 1880", ông Đức nói.
Còn theo ông Dương Hồng Nhân, Chủ tịch HĐTV Sawaco thì 17 năm qua là 17 năm của sự chuyển đổi và đổi mới sáng tạo. Trong đó, công suất cấp nước được nâng lên gấp đôi, số lượng khách hàng tăng lên gấp 3 lần và 100% hộ dân được sử dụng nước sạch với chất lượng ngày càng được cải thiện, ông Nhân nói.
Tham dự buổi lễ kỷ niệm 17 năm thành lập Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn Sawaco và công bố nhận diện thương hiệu mới, Chủ tịch Hội Cấp Thoát nước Việt Nam Nguyễn Ngọc Điệp cho rằng, Sawaco là doanh nghiệp lớn của ngành nước, là doanh nghiệp có bề dày lịch sử và truyền thống, không chỉ tiên phong trong các vấn đề đổi mới công nghệ và quản trị doanh nghiệp mà còn tiên phong trong đổi mới sáng tạo, đặc biệt đề cao tính chuyên nghiệp, sự thân thiện với tinh thần phục vụ người dân cao nhất.
Công bố nhận diện thương hiệu mới với tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi mới.
Nhân kỉ niệm 17 năm ngày thành lập, Sawaco công bố nhận diện thương hiệu mới. Theo ông Nhân, việc thay đổi thương hiệu mới có giá trị cốt lõi là đoàn kết, trách nhiệm, tận tâm, chuyên nghiệp, uy tín, đổi mới sáng tạo và thể hiện sự không ngừng thay đổi, nhằm cải tiến nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ cấp nước đồng bộ trên toàn hệ thống của Tổng công ty.
Lãnh đạo SAWACO thực hiện nghi thức nhận diện thương hiệu
Một đại diện của Sawaco cho Tạp chí Cấp thoát nước Việt Nam biết thì phần logo mới được tạo thành từ sự kết hợp được tạo hình từ sự kết hợp của những thành tố sau: chữ S, giọt nước hình búp sen, đôi bàn tay, quả địa cầu.
Chữ S là chữ cái đầu tiên của cụm từ "Sawaco", là tên Sài Gòn trong cụm từ đầy đủ tên công ty SaiGon Water Corporation, thêm nữa chữ S là dáng hình đất nước Việt Nam.
Đôi bàn tay ôm trọn giọt nước là thể hiện trân trọng sự sống vì "nước là sự sống", hình ảnh này cũng thể hiện được sự đoàn kết, thống nhất: SAWACO là một tập thể gắn bó, đoàn kết, thống nhất từ tổ chức đến hạ tầng kỹ thuật trong sản xuất và cung cấp nước sạch. Đôi bàn tay ôm trọn giọt nước thể hiện giá trị cốt lõi của Sawaco đó là "Trách nhiệm và sự tận tâm với xã hội".
Quả địa cầu với khát vọng vươn lên trở thành một trong các công ty hàng đầu trong ngành nước của khu vực và Châu Á, tiếp đến vươn ra tầm quốc tế.
Về tổng thể là hình giọt nước có dáng như một búp sen xanh tinh khiết, thể hiện được ngành đặc thù của Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn.
Phần chữ của logo là tên viết tắt của công ty Sawaco, mẫu chữ giữ nguyên từ logo trước đây thể hiện được sự kế thừa những truyền thống tốt đẹp, từ đó chỉnh sửa chữ nghiêng thể hiện sự phát triển đi lên cũng như tạo ra sự hòa hợp, mềm mại với tổng thể logo hiện tại.
Màu xanh nước biển được lựa chọn tạo sự hài hòa, phù hợp với ngành nghề của Tổng công ty, 3 sắc độ từ đậm đến nhạt, từ trong lõi logo đi ra tạo được hiệu ứng màu sắc cho thị giác như giọt nước óng ánh trong nắng, tạo được giá trị thẩm mỹ và hiệu ứng thị giác cao.
Cùng với việc công bố nhận diện thương hiệu mới, lãnh đạo Sawaco còn nhấn mạnh tới việc đưa ra tuyên bố về tầm nhìn, giá trị cốt lõi, sứ mệnh và khẩu hiệu của Sawaco.
Để khẳng định về khẩu hiệu mới của Sawaco phát triển vì cộng đồng, Tổng công ty đưa ra tầm nhìn quy mô như vươn lên thành một trong các công ty hàng đầu châu Á. Đối với khách hàng thì tầm nhìn sẽ là phát triển bền vững vì cộng đồng, thu hút mạnh mẽ, đa dạng nguồn lực cho tăng trưởng bền vững.
Đồng thời đề cao giá trị cốt lõi là trách nhiệm và sự tận tâm với xã hội.
Tri ân đóng góp
Nhân dịp này, Sawaco cũng đã tri ân các thế hệ lãnh đạo tiền bối của Sawaco trong nhiều năm qua đã giúp con thuyền Sawaco tiến về phía trước. Đồng thời, Sawaco cũng tri ân những cán bộ công nhân viên đóng góp cho Sawaco trong 30 năm từ vị thủ kho, công nhân hay bảo vệ cho tới lãnh đạo của Tổng công ty.
Theo ông Lê Hữu Quang, TV HĐTV thì Sawaco đã thành thông lệ, đề cao vai trò giới. Vì vậy, việc lựa chọn 30 năm thay vì thời gian dài hơn là bởi khi đó, Sawaco có điều kiện tri ân nhiều cán bộ nữ hơn.
Sự tri ân cho thấy tinh thần đoàn kết, tính kết nối và biết ơn để dòng nước Sawaco chảy bất tận.
Chữ S là chữ cái đầu tiên của cụm từ “SAWACO” là tên Sài Gòn trong cụm từ đầy đủ tên Tổng công ty SaiGon Water Corporation. Chữ S được cách điệu như một dòng chảy vô tận của nước, thêm nữa chữ S là dáng hình đất nước Việt Nam.
SAWACO chính thức công bố nhận diện thương hiệu mới. |
Tổng thể logo là hình giọt nước có dáng như một búp sen xanh tinh khiết, thể hiện hành đặc thù của Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn.
Đôi bàn tay ôm trọn giọt nước là thể hiện trân trọng sự sống vì “nước là sự sống”, hình ảnh này cũng thể hiện được sự đoàn kết, thống nhất: SAWACO là một tập thể gắn bó, đoàn kết, thống nhất từ tổ chức đến hạ tầng kỹ thuật trong sản xuất và cung cấp nước sạch.
Đôi bàn tay ôm trọn giọt nước thể hiện giá trị cốt lõi của SAWACO đó là "Trách nhiệm và sự tận tâm với xã hội”.
Quả địa cầu: với khát vọng vươn lên trở thành một trong các công ty hàng đầu trong ngành nước của khu vực và Châu Á, tiếp đến vươn ra tầm quốc tế.
Phần chữ của logo: là tên viết tắt SAWACO, mẫu chữ giữ nguyên từ logo trước đây như sự kế thừa những truyền thống tốt đẹp, từ đó điều chỉnh chữ nghiêng thể hiện sự phát triển đi lên cũng như tạo ra sự hòa hợp, mềm mại với cấu trúc logo hiện tại.
Màu sắc: màu xanh nước biển được lựa chọn tạo sự hài hòa, phù hợp với ngành cấp nước, ba sắc độ từ đậm đến nhạt từ trong lõi logo đi ra tạo được hiệu ứng màu sắc cho thị giác như giọt nước óng ánh trong nắng, tạo được giá trị thẩm mỹ và hiệu ứng thị giác cao.