Sáng 20-6, đoàn lãnh đạo TPHCM do đồng chí Lê Thanh Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng các cơ quan báo chí nhân kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 – 21-6-2022).
Trưởng Ban Nội Chính Thành ủy TPHCM thăm, chúc mừng Báo Quân đội Nhân dân tại TPHCM. Ảnh: CHÍ THẠCH

Trưởng Ban Nội Chính Thành ủy TPHCM thăm, chúc mừng Báo Quân đội Nhân dân tại TPHCM. Ảnh: CHÍ THẠCH

Đoàn đã đến thăm cơ quan đại diện Báo Quân đội Nhân dân tại TPHCM, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy TPHCM gửi lời chúc mừng, bày tỏ cảm kích trước sự đồng hành, ủng hộ mạnh mẽ của Báo Quân đội Nhân dân với TPHCM trong suốt thời gian qua, đặc biệt là trong năm vừa qua chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Lãnh đạo TPHCM thăm, chúc mừng các cơ quan báo chí ảnh 1
Đoàn ân cần thăm hỏi lãnh đạo, phóng viên, nhân viên của Báo Quân đội Nhân dân tại TPHCM. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Đồng chí Lê Thanh Liêm thay mặt Đảng bộ, chính quyền TPHCM trân trọng ghi nhận tinh thần trách nhiệm, những đóng góp của báo cho sự phát triển chung của TP. Trong công tác phòng chống dịch Covid-19 vừa qua, báo đã tích cực đưa thông tin chính xác, kịp thời góp phần tạo niềm tin cho người dân, tạo sự ổn định của xã hội.

Dịp này, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy TPHCM chúc lãnh đạo, cán bộ nhân viên, biên tập viên, phóng viên báo Quân đội Nhân dân nhiều sức khỏe, hạnh phúc và bình an trong cuộc sống.

Lãnh đạo TPHCM thăm, chúc mừng các cơ quan báo chí ảnh 2
Đoàn thăm chúc mừng cán bộ, nhân viên, lãnh đạo Truyền hình Quốc phòng Việt Nam. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Tiếp đó, đoàn đã tới thăm và chúc mừng cán bộ, biên tập viên, phóng viên và lãnh đạo của Truyền hình Quốc phòng Việt Nam tại TPHCM. Tại đây, đồng chí Lê Thanh Liêm đã gởi lời chúc mừng tốt đẹp nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Đồng chí ghi nhận và đánh giá cao công tác tuyên truyền về những hoạt động của Truyền hình Quốc phòng Việt Nam thời gian qua và bày tỏ mong muốn đơn vị tiếp tục quan tâm, thông tin kịp thời những hoạt động của TP trong thời gian tới. 

* Cùng ngày, đoàn lãnh đạo TPHCM do đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM dẫn đầu đã tới thăm, chúc mừng một số cơ quan báo chí nhân kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 – 21-6-2022). Tham gia đoàn có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở TT-TT, Hội Nhà báo TPHCM.

Phối hợp chặt chẽ cùng HĐND TPHCM

Thăm và chúc mừng đội ngũ người làm báo tại Đài Truyền hình TPHCM (HTV), đồng chí Nguyễn Thị Lệ bày tỏ trân trọng và ghi nhận sự đóng góp của Đài trong thực hiện nhiệm vụ, nhất là giai đoạn TPHCM bước vào giai đoạn cao điểm chống dịch. Chương trình "Triệu trái tim – Một tấm lòng – Vaccine vượt qua Covid-19" của HTV đã lay động nhân tâm, được đông đảo người dân ủng hộ.

Đồng chí Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM cũng đánh giá cao những thước phim quý của HTV trong giai đoạn kể trên, là kết quả của sự lao động cật lực và tinh thần trách nhiệm cao, lòng yêu nghề.

Lãnh đạo TPHCM thăm, chúc mừng các cơ quan báo chí ảnh 3
Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ thăm Đài truyền hình TPHCM. Ảnh: VIỆT DŨNG

Đặc biệt, HTV dã phối hợp tốt với HĐND TPHCM trong nhiều nhiệm kỳ qua, thực hiện các chương trình Nói và Làm, Lắng nghe và trao đổi, Dân hỏi chính quyền trả lời với chất lượng ngày một cải thiện, đạt hiệu quả cao.

HTV hiện có gần 800 nhân sự. Trải qua hai năm dịch bệnh, Phó Tổng Giám đốc HTV Cao Anh Minh cho biết đơn vị đã nỗ lực hoàn thành kế hoạch năm, đạt thành tích nhất định. Lần đầu tiên HTV đạt 2 giải A báo chí quốc gia, tổ chức thành công cuộc đua xe đạp cúp truyền hình TPHCM với ý nghĩa đánh dấu giai đoạn mới của TP và đất nước sau dịch…

Góp tiếng nói quan trọng

Đoàn cũng thăm Trung tâm truyền hình Việt Nam khu vực Nam bộ. Giám đốc Trung tâm Lâm Văn Tư cho biết đóng chân trên địa bàn, đơn vị đã cố gắng hết sức, góp phần cùng TPHCM làm tốt nhiệm vụ đầu tàu kinh tế, nhất là trong đại dịch vừa qua, những người làm báo của Trung tâm đã lăn xả vào tâm dịch, có tuyên truyền đậm nét; kịp thời có phóng sự về Vành đai 3, góp tiếng nói trên diễn đàn Quốc hội để thông qua chủ trương đầu tư dự án…

Lãnh đạo TPHCM thăm, chúc mừng các cơ quan báo chí ảnh 4
Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ thăm Trung tâm Truyền hình Việt Nam khu vực Nam Bộ. Ảnh: VIỆT DŨNG

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ bày tỏ trân trọng và ghi nhận sự đóng góp của Trung tâm truyền hình Việt Nam khu vực Nam bộ, nhất là trong thời gian dịch bệnh đã tác nghiệp, dấn thân, góp tiếng nói rất quan trọng trong công tác phòng chống dịch. Trung tâm đã thực hiện phim "Ranh giới" đạt giải A báo chí quốc gia, tham gia tổ chức lễ tưởng niệm đồng bào tử nạn vì Covid-19 chạm đến trái tim hàng triệu người. Khi Quốc hội chuẩn bị bỏ phiếu thông qua dự án vành đai 3, Trung tâm cũng kịp thời thông tin, đóng góp tiếng nói quan trọng, tạo sự tác động lớn không chỉ đến đại biểu mà cả người dân, qua đó tạo được sự đồng thuận cao, người dân vui mừng phấn khởi, mong chờ vào hành động của chính quyền sắp tới.

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ mong muốn tập thể người làm báo của Trung tâm truyền hình Việt Nam khu vực Nam Bộ sẽ tiếp tục dấn thân và đồng hành với TPHCM trong giai đoạn phục hồi phát triển sắp tới.

Tờ báo dám nói lên sự thật

Thăm báo Phụ nữ TPHCM, đồng chí Nguyễn Thị Lệ trân trọng ghi nhận đây là tờ báo dám nói lên sự thật những vấn đề còn vướng mắc trong đời sống xã hội, dám nghĩ dám làm. Đội ngũ báo Phụ nữ TPHCM đã có những nỗ lực đáng quý để có những bài viết, trang báo rất ý nghĩa, thu hút ngày càng nhiều độc giả đến với báo.

Lãnh đạo TPHCM thăm, chúc mừng các cơ quan báo chí ảnh 5
Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ thăm báo Phụ Nữ. Ảnh: VIỆT DŨNG

Trong xu thế phát triển công nghệ, đồng chí Nguyễn Thị Lệ đề nghị báo Phụ nữ TPHCM không chỉ chăm chút cho báo giấy mà còn phải chú ý phát triển những nền tảng công nghệ khác. Với những kiến nghị, đề xuất của báo, đồng chí Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM đề nghị lãnh đạo các cơ quan đi cùng đoàn ghi nhận, nghiên cứu và tham mưu cụ thể.

 --------------------------------------------------------
Kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Các đơn vị thăm, chúc mừng Báo Nhân Dân dịp 21/6

Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng chúc mừng lãnh đạo, cán bộ Báo Nhân Dân. (Ảnh: TRẦN HẢI)

Ngày 20/6, lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan và đơn vị đã tới thăm và chúc mừng tập thể những người làm báo Báo Nhân Dân nhân dịp kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2022).

Báo Nhân Dân vinh dự đón nhận lẵng hoa chúc mừng của đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư.
Các đơn vị thăm, chúc mừng Báo Nhân Dân dịp 21/6 -0
Đoàn đại biểu Văn phòng Trung ương Đảng trân trọng chuyển tới Báo Nhân Dân lẵng hoa chúc mừng của đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư. (Ảnh: TRẦN HẢI) 

Sáng nay, thừa ủy quyền của đồng chí Thường trực Ban Bí thư, đồng chí Lâm Thị Phương Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Trung ương Đảng dẫn đầu Đoàn công tác Văn phòng Trung ương Đảng đến chúc mừng Báo Nhân Dân nhân dịp Ngày Báo chí cách mạng 21/6.

Gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến tập thể lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên Báo Nhân Dân, đồng chí Lâm Thị Phương Thanh đánh giá cao những chuyển biến sâu sắc, mạnh mẽ của Báo trong thời gian qua, trong đó tập trung vào phát triển, ứng dụng những công nghệ làm báo hiện đại, có nhiều chuyên đề sâu, hấp dẫn độc giả.

Đồng chí mong muốn Báo Nhân Dân tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tạo chuyển biến mạnh mẽ để phát triển hơn nữa, xứng đáng với vai trò là ngọn cờ tư tưởng báo chí của Đảng.

Thay mặt Bộ Biên tập, cán bộ, phóng viên và nhân viên Báo Nhân Dân, Phó Tổng Biên tập Quế Đình Nguyên trân trọng cảm ơn sự quan tâm, sâu sát của Văn phòng Trung ương Đảng đối với Báo.

Đồng chí Quế Đình Nguyên thông tin, trong thời gian qua, Báo Nhân Dân đã có những bước chuyển biến mạnh mẽ, được đánh giá là hình mẫu chuyển đổi số trong hệ thống các cơ quan báo Đảng.

Ngoài các ấn phẩm truyền thống, Báo đang tập trung phát triển hệ phát thanh, đồng thời tận dụng ưu thế của mạng xã hội để đưa Báo Nhân Dân đến với nhiều đối tượng độc giả, đặc biệt là độc giả trẻ, với tôn chỉ "ở đâu có nhân dân thì ở đó có Báo Nhân Dân".

Đồng chí Quế Đình Nguyên cũng mong muốn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát hơn nữa từ Văn phòng Trung ương Đảng để Báo có thể hoàn thành tốt các nhiệm vụ tuyên truyền trong thời gian tới.

Đoàn công tác các Bộ, ban, ngành, đơn vị thăm, chúc mừng Báo Nhân Dân -0
Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng chúc mừng lãnh đạo, cán bộ Báo Nhân Dân. (Ảnh: TRẦN HẢI)

Cùng ngày, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng dẫn đầu Đoàn công tác của Bộ đến chúc mừng Báo Nhân Dân nhân dịp kỷ niệm Ngày truyền thống Báo chí cách mạng Việt Nam.

Đánh giá cao Báo Nhân Dân trong việc đổi mới mạnh mẽ quản lý nhà nước về báo chí, trong đó tập trung vào chiến lược chuyển đổi số, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh Bộ sẵn sàng hỗ trợ Báo trong việc chuyển đổi số mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới, nhằm hướng tới xây dựng nền báo chí cách mạng Việt Nam chuyên nghiệp và hiện đại.

Báo cáo với Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông về một số nét phát triển của Báo thời gian qua, đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, Báo Nhân Dân đã ghi nhận những bước phát triển vượt bậc trong thời gian gần đây, được đánh giá là ngôi sao trong chuyển đổi số.

Trong đó, Báo đã tổ chức Ngày Đổi mới sáng tạo vào ngày 20/5 hằng năm, với hàng chục sáng kiến, giải pháp đổi mới, sáng tạo trong công tác báo chí đã được đề ra ngay trong năm đầu tiên triển khai.

Đồng chí Tổng Biên tập Lê Quốc Minh nhấn mạnh, Báo Nhân Dân cũng mong muốn nhận được nhiều hơn nữa sự ủng hộ, hỗ trợ từ Bộ Thông tin và Truyền thông, đặc biệt là trong chiến lược chuyển đổi số để xây dựng tờ báo ngày càng vững mạnh, chuyên nghiệp, hiện đại, đáp ứng yêu cầu chính trị trong thời gian tới.

Đoàn công tác các Bộ, ban, ngành, đơn vị thăm, chúc mừng Báo Nhân Dân -0
Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hưng Yên trò chuyện với lãnh đạo, cán bộ Báo Nhân Dân. (Ảnh: TRẦN HẢI)

Cùng ngày, đến thăm và chúc mừng Báo Nhân Dân, đồng chí Nguyễn Hữu Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên đánh giá cao Báo Nhân Dân trong vai trò là cơ quan báo chí chính thống của Đảng và Nhà nước, luôn bám sát hiện thực khách quan.

Cảm ơn lời động viên, chia sẻ của Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên, đồng chí Lê Quốc Minh cho biết, phát huy vai trò của mình trong hơn 71 năm hình thành và phát triển, Báo Nhân Dân đang chuyển mình trong kỷ nguyên công nghệ số, được đánh giá là điểm sáng chuyển đổi số trong hệ thống các cơ quan báo chí nước nhà.

Đồng chí cũng thông tin, hiện Báo đang phát triển 1 hệ thống liên thông với các tờ báo Đảng ở các địa phương trên cả nước để hệ thống hóa các thông tin, đường lối, chủ trương từ trên xuống dưới rất nhanh chóng, hiệu quả, tiết kiệm về cả nhân lực và chi phí.

Đoàn công tác các Bộ, ban, ngành, đơn vị thăm, chúc mừng Báo Nhân Dân -0
Đồng chí Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Hải Dương tặng đặc sản vải thiều Thanh Hà, Hải Dương cho lãnh đạo Báo Nhân Dân. (Ảnh: TRẦN HẢI)

Chúc mừng tập thể những người làm báo Báo Nhân Dân nhân dịp kỷ niệm ngày 21/6, đồng chí Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Hải Dương bày tỏ cảm ơn Báo Nhân Dân đã luôn đồng hành, hỗ trợ tỉnh trong cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 vừa qua và phục hồi kinh tế-xã hội, cũng như trong tuyên truyền, thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, góp phần lan tỏa tiếng nói của Đảng, Nhà nước đến với mọi tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Cũng trong ngày 20/6, Báo Nhân Dân tiếp đón nhiều đoàn đại biểu tới thăm và chúc mừng tập thể người làm báo Nhân Dân nhân dịp 21/6, gồm Bộ Tư pháp; Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển; Thanh tra Chính phủ; Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh: Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Thái Bình; Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội; Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an thành phố Hà Nội; Quận ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân quận: Hai Bà Trưng, Hoàng Mai (Hà Nội); Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam; Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp; Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật; Học viện Quốc phòng; Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam; Sở Xây dựng Hà Nội; Bệnh viện Trung ương Quân đội 108…

Một số hình ảnh các đoàn đến chúc mừng Báo Nhân Dân nhân dịp 21/6:

Đoàn công tác các Bộ, ban, ngành, đơn vị thăm, chúc mừng Báo Nhân Dân -0
Đồng chí Tổng Biên tập Lê Quốc Minh tiếp Đoàn đại biểu Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an thành phố Hà Nội. (Ảnh: TRẦN HẢI)
Đoàn công tác các Bộ, ban, ngành, đơn vị thăm, chúc mừng Báo Nhân Dân -0
Đồng chí Phó Tổng Biên tập Đinh Như Hoan tiếp Đoàn đại biểu Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. (Ảnh: TRẦN HẢI)
Đoàn công tác các Bộ, ban, ngành, đơn vị thăm, chúc mừng Báo Nhân Dân -0
Phó Tổng Biên tập Quế Đình Nguyên nhận hoa chúc mừng của Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển. (Ảnh: TRẦN HẢI)
Đoàn công tác các Bộ, ban, ngành, đơn vị thăm, chúc mừng Báo Nhân Dân -0

Đoàn đại biểu Bộ Tư pháp thăm, chúc mừng Báo Nhân Dân. (Ảnh: TRẦN HẢI)

Đoàn công tác các Bộ, ban, ngành, đơn vị thăm, chúc mừng Báo Nhân Dân -0

Đại diện Thanh tra Chính phủ thăm, chúc mừng Báo Nhân Dân. (Ảnh: TRẦN HẢI)

Đoàn công tác các Bộ, ban, ngành, đơn vị thăm, chúc mừng Báo Nhân Dân -0
Đại diện Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam chúc mừng Báo Nhân Dân. (Ảnh: TRẦN HẢI)
Đoàn công tác các Bộ, ban, ngành, đơn vị thăm, chúc mừng Báo Nhân Dân -0
Đồng chí Tổng Biên tập Lê Quốc Minh tiếp Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bắc Ninh. (Ảnh: TRẦN HẢI)
Đoàn công tác các Bộ, ban, ngành, đơn vị thăm, chúc mừng Báo Nhân Dân -0
Đồng chí Phó Tổng Biên tập Quế Đình Nguyên cảm ơn tình cảm của Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc dành cho Báo Nhân Dân. (Ảnh: TRẦN HẢI)
Đoàn công tác các Bộ, ban, ngành, đơn vị thăm, chúc mừng Báo Nhân Dân -0
Đồng chí Tổng Biên tập Lê Quốc Minh tiếp Đoàn đại biểu Học viện Quốc phòng. (Ảnh: TRẦN HẢI)

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Bí thư Thành ủy Hà Nội: Cởi mở, chủ động cung cấp thông tin cho báo chí

Sáng 20/6, Thành uỷ - HĐND – UBND – Uỷ ban MTTQ TP Hà Nội đã tổ chức gặp mặt đại biểu các cơ quan báo chí nhân kỷ niệm 97 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2022).

Thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Minh Hải đã thông tin đến các đại biểu về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô 6 tháng đầu năm 2022.

Đại biểu các cơ quan báo chí cũng đã trao đổi kiến góp ý nhằm nâng cao hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa các cơ quan báo chí với Hà Nội. Trong đó, các đại biểu đánh giá cao đánh giá cao việc lãnh đạo thành phố luôn quan tâm, tạo điều kiện để báo chí hoàn thành nhiệm vụ.

bi thu thanh uy ha noi coi mo chu dong cung cap thong tin cho bao chi hinh 1

Quang cảnh buổi gặp mặt đại biểu các cơ quan báo chí nhân kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2022).

Phát biểu chúc mừng các cơ quan báo chí, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng gửi lời thăm hỏi thân thiết và lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến toàn thể cán bộ, lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên, người làm báo cả nước.

Ghi nhận và cảm ơn ý kiến của các nhà báo tại cuộc gặp mặt, Bí thư Thành ủy khẳng định, Thành phố sẽ tiếp tục đổi mới hơn nữa việc tương tác và cung cấp thông tin với báo chí theo tinh thần kịp thời và cởi mở hơn nhất là đối với những vấn đề mới, nóng. Không để vì báo chí không được cung cấp thông tin kịp thời, đầy đủ dẫn đến thông tin phiến diện, có những cách hiểu khác nhau, thậm chí gây ra những bức xúc không đáng có trong dư luận xã hội.

Chia sẻ với các nhà báo về công việc của Thành phố thời gian qua và những định hướng lớn trong thời gian tới, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết, Hà Nội đã bước sang năm thứ hai triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII với những chương trình, kế hoạch, đề án hết sức cụ thể, có trọng tâm, trọng điểm như: Ban hành 2 nghị quyết chuyên đề về công tác cán bộ và công nghiệp văn hóa; tổng kết thi hành Luật Thủ đô 2012 để xây dựng dự án Luật Thủ đô sửa đổi; triển khai điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô; lập đề án cải tạo chung cư cũ; đầu tư dự án đường Vành đai 4-Vùng Thủ đô; đẩy mạnh đầu tư vào 3 lĩnh vực trọng yếu là y tế, giáo dục, văn hóa...

Trong bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng rất lớn đến đời sống kinh tế - xã hội, an sinh, Hà Nội đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và Nhân dân với sự ủng hộ của các cơ quan báo chí. Nhờ đó, Thành phố đã kiểm soát tốt dịch bệnh, hạn chế được rủi ro, quan tâm, hỗ trợ các tỉnh, thành trong nước...

bi thu thanh uy ha noi coi mo chu dong cung cap thong tin cho bao chi hinh 2

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng phát biểu chúc mừng các cơ quan báo chí. Ảnh: Thanh Hải/KTĐT

Nhờ các biện pháp tập trung phát triển công nghiệp, dịch vụ, Hà Nội đã phục hồi mạnh về kinh tế ngay khi dịch bệnh được kiểm soát; cả chỉ tiêu 6 tháng đã phản ánh rất cụ thể. Hiện nay, không chỉ phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu trước mắt, Thành phố phải tính toán để duy trì phát triển bền vững, lâu dài, mà những chủ trương lớn, căn cơ nêu trên chính là động lực mới. Đây cũng là những giải pháp giúp Thành phố từng bước giải những bài toán mất cân đối về gia tăng dân số cơ học và phát triển hạ tầng hiện nay. 

Bí thư Thành ủy Hà Nội trân trọng cảm ơn các cơ quan báo chí T.Ư, Thành phố và cả nước đã luôn quan tâm, ủng hộ các chủ trương của Thành phố và chia sẻ với Thành phố trong những lúc khó khăn nhất.

“Tới đây, nhằm thắt chặt hơn mối quan hệ với báo chí, Thành ủy Hà Nội sẽ có văn bản chỉ đạo các cơ quan Thành phố, các quận, huyện, thị xã trên tinh thần phải thật cởi mở, vừa chủ động cung cấp thông tin cho báo chí, vừa kịp thời tiếp nhận ý kiến báo chí nêu.

Đồng thời mong các cơ quan báo chí tiếp tục quan tâm, chia sẻ với những khó khăn của Thành phố để góp phần giám sát, phản biện và luôn đồng hành với sự phát triển đi lên của Thủ đô”, Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh.

 ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam tại Pháp

Đại sứ Đinh Toàn Thắng và Đại sứ Lê Thị Hồng Vân tặng hoa chúc mừng các phóng viên thường trú tại Pháp nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Ngày 19/6, ba cơ quan báo chí thường trú tại Pháp gồm: Báo Nhân Dân, Thông tấn xã Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam đã tổ chức Lễ kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2022) tại trụ sở Cơ quan Thường trú Báo Nhân Dân tại Cộng hòa Pháp.

Tới dự lễ kỷ niệm có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng; Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam bên cạnh UNESCO Lê Thị Hồng Vân, cán bộ các cơ quan đại diện và phóng viên thuộc ba cơ quan báo chí Việt Nam thường trú tại Pháp.

Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm, Đại sứ Đinh Toàn Thắng gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các phóng viên nhân ngày truyền thống kỷ niệm của ngành báo chí. Đại sứ đánh giá cao tính hiệu quả, nhạy bén, nhanh chóng, chuẩn xác và sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan báo chí thường trú tại Pháp trong các hoạt động thông tin tuyên truyền.

“Ba cơ quan báo chí thường trú tại Cộng hòa Pháp đã tích cực đóng góp vào việc nâng tầm công tác hoạt động đối ngoại của Việt Nam tại nước sở tại, cũng như tuyên truyền thông tin tới bạn bè quốc tế”, Đại sứ Đinh Toàn Thắng nhấn mạnh.

Theo Đại sứ Đinh Toàn Thắng, ba cơ quan báo chí thường trú tại Pháp đưa tin kịp thời, đầy đủ và hấp dẫn về các sự kiện liên quan đến Việt Nam, nhất là các chuyến thăm và làm việc của các đoàn cấp cao, quan hệ hợp tác-hữu nghị Việt Nam-Pháp cũng như cộng đồng người Việt.

Pháp là một địa bàn lớn với nhiều hoạt động đối ngoại sôi nổi, cũng là đối tác của Việt Nam trong nhiều lĩnh vực quan trọng. Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, Phái đoàn Việt Nam tại UNESCO và các cơ quan đại diện khác tại Pháp đánh giá cao tính năng động và chuyên nghiệp của ba cơ quan báo chí thường trú.

Đại sứ Đinh Toàn Thắng bày tỏ tin tưởng rằng các phóng viên thường trú tại Pháp xứng đáng là những “chiến sĩ tiên phong” trên mặt trận thông tin đối ngoại, góp phần vào sự phát triển, hội nhập của đất nước và quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Việt Nam và Pháp.