Ngày 19-11, đoàn cán bộ tuyên giáo, báo chí, xuất bản TPHCM do Chủ tịch Hội Nhà báo TPHCM Nguyễn Tấn Phong làm trưởng đoàn, trong hành trình Đất Phương Nam đã có nhiều hoạt động tại tỉnh Bạc Liêu, điểm cuối của chuyến hành trình.
Viếng di tích lịch sử đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu, đoàn tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm đến Bác, vị lãnh tụ thiên tài, Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới.
Đoàn cán bộ tuyên giáo, báo chí, xuất bản TPHCM dâng hương tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh tỉnh Bạc Liêu   ảnh 1
Đoàn dâng hương tưởng niệm tại Di tích lịch sử đền thờ  Bác Hồ, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu

Đền thờ Bác Hồ do nhân dân xã Châu Thới lập ngày 3-9-1969, tại nhà ông Trần Văn Tấn thuộc ấp Bà Chanh A. Đến đầu năm 1971, địch đã biết và cho lực lượng vào đốt phá, khiến dân chúng căm phẫn và lên án quyết liệt. Chính vì vậy người dân quyết tâm xây dựng cho bằng được Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Nhân dân huyện Vĩnh Lợi kết hợp với lực lượng du kích địa phương đã phá ấp chiến lược để lấy sắt thép, vật liệu về cất giấu chờ có dịp xây dựng. Tuy nhiên, khi đền thờ vừa dựng lên, chưa kịp lợp mái thì địch lại cho quân đến tháo dỡ. Đến tháng 4-1972, nhân dân huyện Vĩnh Lợi xây dựng Đền thờ Bác kiên cố bằng bê cốt thép và được giữ nguyên trạng đến hôm nay.

Đoàn cán bộ tuyên giáo, báo chí, xuất bản TPHCM dâng hương tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh tỉnh Bạc Liêu   ảnh 2
Đoàn nghe thuyết trình giới thiệu tại đền thờ Bác Hồ tỉnh Bạc Liêu

 Cùng ngày, đoàn đến tham quan Khu lưu niệm Nhạc sĩ Cao Văn Lầu, tại phường 12, TP Bạc Liêu, tìm hiểu về cuộc đời, những cống hiến to lớn của Nhạc sĩ Cao Văn Lầu cho bộ môn nghệ thuật đờn ca tài tử, hoàn cảnh lịch sử của bản Dạ cổ hoài lang và giá trị những công trình kiến trúc độc đáo tại khu lưu niệm, tôn vinh nét đẹp văn hóa, con người Bạc Liêu và vùng đồng bằng sông Cửu Long.     

Đoàn cán bộ tuyên giáo, báo chí, xuất bản TPHCM dâng hương tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh tỉnh Bạc Liêu   ảnh 3
Tham quan Khu lưu niệm Nhạc sĩ Cao Văn Lầu tại phường 12, TP Bạc Liêu
Đoàn cán bộ tuyên giáo, báo chí, xuất bản TPHCM dâng hương tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh tỉnh Bạc Liêu   ảnh 4
Đoàn chụp hình lưu niệm tại Khu lưu niệm Nhạc sĩ Cao Văn Lầu

------------------------------------------------------------------------

Hậu Giang cam kết đồng hành cùng báo chí

Đoàn công tác Hội Nhà báo TP HCM đã có nhiều hoạt động ý nghĩa trong buổi làm việc với tỉnh Hậu Giang.

Ngày 19-11, đoàn công tác của Hội Nhà báo TP HCM đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy Hậu Giang.

Từ đầu năm đến nay, kinh tế - xã hội Hậu Giang đã đạt nhiều kết quả quan trọng. Cụ thể, tốc độ tăng trưởng kinh tế trên 14%; GRDP bình quân đầu người đạt 65,41 triệu đồng/người; tổng vốn đầu tư toàn xã hội trên địa bàn theo giá hiện hành là 19.125 tỉ đồng; tổng thu ngân sách hơn 5.976 tỉ đồng; kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 1.121 triệu USD; tạo việc làm cho gần 17.500 lao động…

Hậu Giang cam kết đồng hành cùng báo chí - Ảnh 1.

Quang cảnh buổi làm việc của đoàn công tác của Hội Nhà báo TP HCM với Tỉnh ủy Hậu Giang

Hậu Giang cam kết đồng hành cùng báo chí - Ảnh 2.

TS Tô Đình Tuân (trái), Tổng Biên tập Báo Người Lao Động, tham dự buổi làm việc với Tỉnh ủy Hậu Giang

Hiện Hậu Giang đang gặp một số khó khăn, như: Công tác giải phóng mặt bằng đối với một số dự án còn chậm; đời sống một bộ phận người dân còn khó khăn… Đặc biệt, trong lĩnh vực y tế và giáo dục, nhiều cán bộ nghỉ việc hoặc chuyển công tác do thu nhập thấp.

Thời gian tới, Hậu Giang xác định tập trung vào 4 lĩnh vực để phát triển đột phá là xây dựng công nghiệp theo hướng hiện đại; nông nghiệp sinh thái, đô thị thông minh; du lịch chất lượng để tăng nguồn thu ngân sách và nâng chất lượng đời sống nhân dân.

Chiến lược phát triển của tỉnh là "Một tâm, 2 tuyến, 3 thành, 4 trụ, 5 trọng tâm". Trong đó, tập trung khai thác phát triển kết nối với TP HCM và các tỉnh, thành trong vùng ĐBSCL. Đồng thời, khai thác các tiềm năng, lợi thế từ những tuyến đường cao tốc, thu hút các nhà đầu tư có tiềm lực và uy tín…Tăng cường công tác kiểm tra giám sát để kịp thời chấn chỉnh và ngăn chặn các hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực trong cán bộ.

Địa phương đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ trở thành một tỉnh có nền sản xuất công nghiệp phát triển ở mức khá, tốc độ tăng trưởng đạt từ 10-12%/năm và cân đối được thu, chi ngân sách…

Ông Tăng Hữu Phong, Tổng Biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng, cho rằng thời gian qua, Hậu Giang là một trong những tỉnh có sự gắn kết, cởi mở về mặt thông tin đối với báo chí. Có lẽ đây là điều thuận lợi cho tỉnh, bởi báo chí là kênh thông tin chính thống rất cần thiết trong thời buổi hiện nay.

"Tồi đề xuất Hậu Giang thông tin cho báo chí cần nhanh hơn. Trong lĩnh vực xây dựng Đảng, tỉnh phải quan tâm, chia sẻ nhiều hơn" - ông Phong nói.

Tổng Biên tập Báo Tuổi Trẻ Lê Thế Chữ đánh giá cao mục tiêu cũng như những kết quả đạt được của Hậu Giang trong thời gian qua.

"Hậu Giang cần tập trung đầu tư xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm OCOP để khi nhắc đến đặc sản đó thì người ta sẽ nghĩ đến địa phương. Tôi mong muốn lãnh đạo chia sẻ, hợp tác và đồng hành cùng báo chí để hướng đến mục tiêu chung là đưa địa phương cất cánh và phát triển" - ông Chữ chia sẻ.

Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Nghiêm Xuân Thành cảm ơn những đóng góp ý kiến của các đại biểu tham gia cùng đoàn. Lãnh đạo Tỉnh ủy Hậu Giang đánh giá sự chia sẻ, góp ý trên là rất cần thiết cho sự phát triển của địa phương trong thời gian tới.

Hậu Giang cam kết đồng hành cùng báo chí - Ảnh 3.

Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Nghiêm Xuân Thành cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng báo chí

Hậu Giang cam kết đồng hành cùng báo chí - Ảnh 4.

Đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy Hậu Giang (trái) tặng quà lưu niệm cho đoàn công tác

Hậu Giang cam kết đồng hành cùng báo chí - Ảnh 5.

Ông Trần Trọng Dũng (thứ hai từ phải sang), Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo tỉnh Hậu Giang

"Hậu Giang cam kết sẽ chủ động cung cấp thông tin đến báo chí những vấn đề nóng, được dư luận quan tâm nhằm đi đến mục tiêu chung là xây dựng địa phương ngày càng phát triển" - ông Thành khẳng định.

Dịp này, Hội Nhà báo TP HCM đã trao 100 suất quà (1 triệu đồng/suất) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam. Qua đây, mong muốn góp phần để giúp các em yên tâm vững bước đến trường.

Hậu Giang cam kết đồng hành cùng báo chí - Ảnh 6.
Hậu Giang cam kết đồng hành cùng báo chí - Ảnh 7.

Các em học sinh nhận quà từ đoàn công tác

Tại cuộc làm việc, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Trần Trọng Dũng cho biết: Trong thời gian tới, Chương trình “Học bổng Hỗ trợ HSSV dân tộc thiểu số, HS nghèo” do Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình sáng lập và Báo Người Lao Động quản lý sẽ trao tặng học sinh tỉnh Hậu Giang 100 chiếc xe đạp, tổng trị giá 270 triệu đồng. Ngoài ra, Chương trình "Tự hào cờ Tổ quốc" của Báo Người Lao Động cũng tặng Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân tỉnh Hậu Giang 10.000 lá cờ Tổ quốc để xây dựng các đường cờ Tổ quốc tại các khu di tích lịch sử, địa chỉ đỏ nhằm góp phần nâng cao tinh thần yêu nước, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.

Vân Du - Phúc Nguyên
---------------------------------------------------------------------------

 

Đoàn cán bộ tuyên giáo, báo chí, xuất bản TPHCM tham quan thực tế tại Đất Mũi, Cà Mau

Trong hành trình Đất Phương Nam, đoàn cán bộ tuyên giáo, báo chí, xuất bản TPHCM đã về thăm xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.

Tặng sách và bản đồ đến cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Đất Mũi

Tặng sách và bản đồ đến cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Đất Mũi

Sáng 18-11, đoàn cán bộ tuyên giáo, báo chí, xuất bản TPHCM do Chủ tịch Hội Nhà báo TPHCM Nguyễn Tấn Phong làm trưởng đoàn đã tham quan, tìm hiểu hệ sinh thái rừng ngập mặn, thưởng ngoạn phong cảnh vùng Đất Mũi và chụp hình lưu niệm tại Cột mốc quốc gia Đất Mũi - cực Nam của Tổ quốc.

Tại đền thờ Lạc Long Quân, đoàn dâng hoa, dâng hương tưởng niệm, bày tỏ lòng tri ân đến Quốc tổ cùng các bậc tiền nhân đã có công khởi dựng cơ đồ, đặt nền móng cho đất nước Việt Nam độc lập; cùng nhau nguyện đồng lòng, đoàn kết, phát huy sức mạnh toàn dân tộc để xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng vững mạnh, hùng cường, nhân dân ngày càng có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Đoàn cán bộ tuyên giáo, báo chí, xuất bản TPHCM tham quan thực tế tại Đất Mũi, Cà Mau ảnh 1
Các thành viên trong đoàn dâng hương, bày tỏ lòng tri ân đến Quốc tổ
Cũng tại xã Đất Mũi, đoàn đã trao 100 phần quà (mỗi phần trị giá 1 triệu đồng) tặng các gia đình chính sách khó khăn, học sinh nghèo học giỏi. Đây là món quà nghĩa tình của những người làm báo tại các cơ quan báo chí, xuất bản TPHCM nhằm thể hiện tình cảm, sự chia sẻ với những khó khăn của người dân vùng Đất Mũi.

Dịp này, Nhà xuất bản Trẻ tặng cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Đất Mũi (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau) hơn 200 đầu sách với 60 tựa sách về nhân vật lịch sử, văn học, kiến thức, giải trí và tấm bản đồ hành trình 30 năm đi tìm đường cứu nước của Bác Hồ.

Đây là món quà thể hiện tấm lòng và mong muốn của cán bộ, công chức, người lao động Nhà Xuất bản Trẻ gửi đến cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Đất Mũi, để góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần, giữ vững niềm lạc quan, bảo vệ vững chắc vùng biển đảo Tây Nam của Tổ quốc. 

Đoàn cán bộ tuyên giáo, báo chí, xuất bản TPHCM tham quan thực tế tại Đất Mũi, Cà Mau ảnh 2
Tặng quà học sinh nghèo, học giỏi xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển
Đoàn cán bộ tuyên giáo, báo chí, xuất bản TPHCM tham quan thực tế tại Đất Mũi, Cà Mau ảnh 3
Đoàn chụp hình lưu niệm tại Mũi Cà Mau
----------------------------------------------------------------------------------------

Đoàn cán bộ tuyên giáo, báo chí, xuất bản TPHCM tưởng niệm cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt

Thay mặt đoàn, phóng viên trẻ Cẩm Nương, Báo Tuổi Trẻ phát biểu cảm nghĩ về cuộc đời hoạt động cách mạng và những cống hiến to lớn của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc, xây dựng và phát triển đất nước.
Chiều 16-11, nhân kỷ niệm 82 năm Ngày Nam Kỳ khởi nghĩa (23-11-1940 _ 23-11-2022) và 100 năm ngày sinh cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt (23-11-1922 _ 23-11-2022), đoàn cán bộ tuyên giáo, báo chí, xuất bản TPHCM do Chủ tịch Hội Nhà báo TPHCM Nguyễn Tấn Phong làm trưởng đoàn, trong hành trình Đất Phương Nam đã về thăm Khu lưu niệm cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt tại huyện Vũng Liêm (tỉnh Vĩnh Long).
Đoàn cán bộ tuyên giáo, báo chí, xuất bản TPHCM tưởng niệm Thủ tướng Võ Văn Kiệt ảnh 1
Chủ tịch Hội Nhà báo TPHCM Nguyễn Tấn Phong dâng hương tưởng niệm cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt
Đoàn cán bộ tuyên giáo, báo chí, xuất bản TPHCM tưởng niệm Thủ tướng Võ Văn Kiệt ảnh 2
Đoàn cán bộ tuyên giáo, báo chí, xuất bản TPHCM dâng hương tưởng nhớ cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt

Thay mặt đoàn, phóng viên trẻ Cẩm Nương, Báo Tuổi Trẻ phát biểu cảm nghĩ về cuộc đời hoạt động cách mạng và những cống hiến to lớn của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất tổ quốc, xây dựng và phát triển đất nước.

“Nhắc về bác Sáu Dân, chúng tôi nhớ mãi dòng chữ được ghi trong quyển sổ tang, có đoạn nói: “Chức vụ cao không phải là sự nghiệp, mà chính là phương tiện để chúng ta xây dựng sự nghiệp phục vụ cho dân, cho đất nước”. Điều đó cho chúng tôi thấy là, ngay trong sự nghiệp và cuộc đời của bác Sáu Dân dù ở vai trò, vị trí như thế nào, từ một nhà cách mạng, người lãnh đạo, một người ông, người cha, hay là một người công dân thì Bác luôn là tấm gương sáng để chúng ta noi theo về đạo đức, bản lĩnh chính trị, tư duy sáng tạo và sự tận tâm, trách nhiệm với nhân dân. Đứng trước yêu cầu phát triển của đất nước, những người làm báo hôm nay càng thấy được vai trò của báo chí trong việc định hướng tư tưởng cũng như là giữ vững bản sắc dân tộc, đặc biệt là đấu tranh với những tiêu cực và dám lăn xả vào những ngóc ngách của đời sống. Chúng tôi xin hứa luôn giữ cho mình một ngòi bút thẳng, một đạo đức hành nghề vững chắc và tư duy luôn vì lợi ích của Đảng, Nhà nước và nhân dân”, Cẩm Nương chia sẻ.

Đoàn cán bộ tuyên giáo, báo chí, xuất bản TPHCM tưởng niệm Thủ tướng Võ Văn Kiệt ảnh 3
Đoàn cán bộ tuyên giáo, báo chí, xuất bản TPHCM tại Khu lưu niệm cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt

Công trình khu tưởng niệm cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt được khởi công vào ngày 6-9-2010, khánh thành ngày 23-11-2012. Khu tưởng niệm là công trình văn hóa mở với diện tích 17.000 m⊃2;, kiến trúc toàn khu theo lối 4 mái đơn giản, hài hòa với cảnh quan thiên nhiên, không xây cổng chào, hàng rào kiên cố mặt tiền. Đây là những nét rất riêng với phối cảnh là ngôi nhà vườn truyền thống Nam bộ.

Cũng trong chiều cùng ngày, đoàn đã về Khu tưởng niệm cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng tại xã Long Phước, huyện Long Hồ (tỉnh Vĩnh Long).

Đoàn cán bộ tuyên giáo, báo chí, xuất bản TPHCM tưởng niệm Thủ tướng Võ Văn Kiệt ảnh 4
Đoàn đến thăm Khu tưởng niệm cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng

Đoàn thành kính dâng hoa, dâng hương và dành 1 phút tưởng niệm cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng, người chiến sĩ cộng sản kiên trung, mẫu mực, nhà lãnh đạo kiệt xuất của đất nước, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của quê hương Vĩnh Long.

----------------------------------------------------------------------------------------

Đoàn cán bộ tuyên giáo, báo chí, xuất bản TPHCM tham quan vùng căn cứ cách mạng quê hương Đồng Khởi, Bến Tre

Thay mặt đội ngũ những người làm báo, Chủ tịch Hội Nhà báo TPHCM Nguyễn Tấn Phong ôn lại truyền thống đấu tranh cách mạng vẻ vang của quê hương đồng khởi Bến Tre, các thế hệ chiến sĩ, đồng bào đã kiên gan bám trụ, giữ vững mật khu Y4, bảo vệ đầu não Khu ủy Sài Gòn - Gia Định.

 Sáng 16-11, đoàn cán bộ tuyên giáo, báo chí, xuất bản TPHCM trong hành trình Đất phương Nam đã về di tích Căn cứ Khu ủy Sài Gòn - Gia Định (Y4) xã Tân Phú Tây và Thành An, huyện Mỏ Cày Bắc (tỉnh Bến Tre) dâng hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ.

Đoàn cán bộ tuyên giáo, báo chí, xuất bản TPHCM tham quan vùng căn cứ cách mạng quê hương Đồng Khởi, Bến Tre ảnh 1
Đoàn dâng hương tại Di tích Căn cứ Khu ủy Sài Gòn - Gia Định

Cách nay hơn 50 năm, vào tháng 7-1969, Khu ủy Sài Gòn - Gia Định (do đồng chí Võ Văn Kiệt làm Bí thư, hai đồng chí Trần Bạch Đằng và Mai Chí Thọ làm Phó Bí thư) đã chia thành nhiều bộ phận nhỏ, bằng nhiều hình thức bí mật di chuyển đến căn cứ xã Tân Phú Tây.

Tuy thời gian đóng quân tại đây không dài nhưng Căn cứ Khu ủy Sài Gòn - Gia Định đã để lại những dấu mốc lịch sử đáng nhớ, là nơi làm việc của các đồng chí lãnh đạo Đảng. Đây là vùng mới giải phóng, nhân dân kiên cường, có giác ngộ chính trị cao, địa hình hiểm trở, nhiều kênh rạch chia cắt, có nhiều vườn dừa che chắn, địch không thể đổ quân bằng xe cơ giới, thiết giáp, kể cả dùng trực thăng.

Đoàn cán bộ tuyên giáo, báo chí, xuất bản TPHCM tham quan vùng căn cứ cách mạng quê hương Đồng Khởi, Bến Tre ảnh 2
Tham quan hầm bí mật tại Di tích Căn cứ Khu ủy Sài Gòn - Gia Định

Thay mặt đội ngũ những người làm báo, Chủ tịch Hội Nhà báo TPHCM Nguyễn Tấn Phong ôn lại truyền thống đấu tranh cách mạng vẻ vang của quê hương đồng khởi Bến Tre, các thế hệ chiến sĩ, đồng bào đã kiên gan bám trụ, giữ vững mật khu Y4, bảo vệ đầu não Khu ủy Sài Gòn - Gia Định, góp phần giành thắng lợi trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Tiếp nối các thế hệ cha anh, đội ngũ những người làm báo TPHCM đã có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển của TPHCM nói riêng, cả nước nói chung; luôn xung kích và không quản ngại khó khăn, gian khổ, dũng cảm xông pha nơi “đầu sóng ngọn gió”, kịp thời phản ánh những sự kiện nóng, các vấn đề bức xúc về kinh tế - xã hội những năm qua.

Đoàn cán bộ tuyên giáo, báo chí, xuất bản TPHCM tham quan vùng căn cứ cách mạng quê hương Đồng Khởi, Bến Tre ảnh 3
Chủ tịch Hội Nhà báo TPHCM Nguyễn Tấn Phong ghi sổ lưu niệm tại Di tích Căn cứ Khu ủy Sài Gòn - Gia Định

Thể hiện lòng tri ân sâu sắc đối với các thế hệ đảng viên trung kiên, đồng bào, chiến sĩ đã hy sinh xương máu cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, trong đó có nhân dân tỉnh Bến Tre anh hùng, các nhà báo nguyện sẽ tiếp tục phấn đấu, rèn luyện về mọi mặt để tấm lòng luôn trong sáng, bản lĩnh luôn vững vàng, ngòi bút luôn sắc bén, xứng đáng là đội ngũ người làm báo cách mạng, xứng đáng là những người làm báo của thành phố mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn cán bộ tuyên giáo, báo chí, xuất bản TPHCM tham quan vùng căn cứ cách mạng quê hương Đồng Khởi, Bến Tre ảnh 4
Tham quan hiện vật tại Di tích Căn cứ Khu ủy Sài Gòn - Gia Định

Cũng trong sáng cùng ngày, đoàn cán bộ tuyên giáo, báo chí, xuất bản TPHCM đã về UBND huyện Mỏ Cày Bắc trao tặng 100 phần quà (mỗi phần trị giá 1 triệu đồng) đến gia đình chính sách khó khăn, học sinh nghèo hiếu học. Những phần quà nghĩa tình này thể hiện tấm lòng của đội ngũ những người làm công tác tuyên giáo, báo chí và các cơ quan báo chí, xuất bản TPHCM, thể hiện tình cảm và trách nhiệm đối với vùng kháng chiến cũ của quê hương Đồng Khởi, Bến Tre.

Đoàn cán bộ tuyên giáo, báo chí, xuất bản TPHCM tham quan vùng căn cứ cách mạng quê hương Đồng Khởi, Bến Tre ảnh 5
Tặng quà các em học sinh nghèo, học giỏi huyện Mỏ Cày Bắc

---------------------------------------------------------------------------------------

Đoàn cán bộ tuyên giáo, báo chí, xuất bản TPHCM tìm hiểu về tình hình kinh tế - xã hội tỉnh Bến Tre

Phát biểu tại cuộc gặp, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê bày tỏ ấn tượng và vui mừng trước sự phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau đại dịch Covid-19 của tỉnh Bến Tre thời gian qua.

Chiều 15-11, đoàn cán bộ tuyên giáo, báo chí, xuất bản TPHCM do đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn, đã có buổi gặp gỡ, trao đổi thông tin với lãnh đạo UBND và các sở ngành tỉnh Bến Tre trong chuyến tham quan Hành trình Đất phương Nam.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Minh Cảnh và đại diện lãnh đạo các sở ngành, Hội Nhà báo tỉnh Bến Tre tiếp đoàn, trao đổi về tình hình và giải pháp ứng phó biến đổi khí hậu, thiên tai, xâm nhập mặn trên địa bàn tỉnh Bến Tre.

Đoàn cán bộ tuyên giáo, báo chí, xuất bản TPHCM tìm hiểu về tình hình kinh tế - xã hội tỉnh Bến Tre ảnh 1
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Minh Cảnh thông tin đến đoàn về tình hình kinh tế - xã hội tỉnh Bến Tre
Phát biểu tại buổi gặp, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê bày tỏ ấn tượng và vui mừng trước sự phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau đại dịch Covid-19 của tỉnh Bến Tre thời gian qua. Qua chuyến Hành trình Đất phương Nam, đoàn có cơ hội được tiếp cận, tìm hiểu và thu thập những thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Bến Tre và các địa phương khu vực đồng bằng sông Cửu Long; nhằm tuyên truyền, giới thiệu những tác phẩm báo chí có giá trị cao trong thời gian tới.

Qua thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bến Tre, sự ảnh hưởng và tác động nhiều mặt do biến đổi khí hậu, thiên tai, xâm nhập mặn trên địa bàn những năm qua, các thành viên trong đoàn tuyên giáo, báo chí TPHCM đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bến Tre đã đoàn kết, chung sức vượt qua khó khăn. Đặc biệt là những giải pháp ứng phó kịp thời với biến đổi khí hậu, xâm nhập mặn và phục hồi phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo đời sống người dân sau đại dịch Covid-19.

Đoàn cán bộ tuyên giáo, báo chí, xuất bản TPHCM tìm hiểu về tình hình kinh tế - xã hội tỉnh Bến Tre ảnh 2
Đoàn tham quan cống ngăn mặn An Thuận 1
Thay mặt những người làm báo, Chủ tịch Hội Nhà báo TPHCM Nguyễn Tấn Phong bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện của các địa phương, sở ngành và lãnh đạo tỉnh Bến Tre cho các cơ quan báo chí TPHCM được tiếp cận, tuyên truyền các lĩnh vực phát triển của tỉnh Bến Tre thời gian tới; đặc biệt là tình hình, giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu, thiên tai, xâm nhập mặn trên địa bàn.

Với thế mạnh của đội ngũ hùng hậu những người làm báo tại các cơ quan báo chí TPHCM hiện nay, sẽ tạo thành sức mạnh tuyên truyền, phản ánh đa chiều những thông tin phục vụ cho sự phát triển trên các lĩnh vực giữa TPHCM với tỉnh Bến Tre và các tỉnh thành khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Sau cuộc gặp với lãnh đạo tỉnh Bến Tre, đoàn đã đến tìm hiểu hoạt động của công trình cống ngăn mặn An Thuận 1, xã Mỹ Thạnh An (TP Bến Tre). Công trình có chức năng ngăn mặn hiệu quả cho khu vực phía trong TP Bến Tre, giúp phát triển nghề nuôi trồng thủy sản cho người dân các xã ngoại thành TP Bến Tre.

Đoàn cán bộ tuyên giáo, báo chí, xuất bản TPHCM tìm hiểu về tình hình kinh tế - xã hội tỉnh Bến Tre ảnh 3
Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê và các thành viên trong đoàn dâng hương tưởng niệm Nữ tướng Nguyễn Thị Định
Trước đó, tại Khu lưu niệm Nguyễn Thị Định, xã Lương Hòa, huyện Giồng Trôm, đoàn cán bộ tuyên giáo, báo chí, xuất bản TPHCM và lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bến Tre đã thành kính dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ Nữ tướng Nguyễn Thị Định, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng khóa IV, V, VI; nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng Nhà nước; đại biểu Quốc hội khóa VI, VII, VIII; người nữ anh hùng bất khuất, người con ưu tú của tỉnh Bến Tre.   
Đoàn cán bộ tuyên giáo, báo chí, xuất bản TPHCM tìm hiểu về tình hình kinh tế - xã hội tỉnh Bến Tre ảnh 4
Các thành viên trong đoàn chụp hình lưu niệm tại Khu lưu niệm Nguyễn Thị Định

----------------------------------------------------------------------------------------

Đoàn Tuyên giáo, báo chí - xuất bản TPHCM khởi hành Hành trình Đất Phương Nam

Trong ngày đầu tiên của Hành trình Đất Phương Nam, đoàn về huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre thực hiện các hoạt động truyền thống, lịch sử như: Viếng Di tích mộ Nhà thơ yêu nước Nguyễn Đình Chiểu, tham quan hồ chứa nước ngọt Kênh Lấp thuộc 2 xã Phước Ngãi và Tân Xuân, huyện Ba Tri.
 

Đoàn dâng hương Khu di tích đặc biệt Mộ và Khu lưu niệm Nguyễn Đình Chiểu (huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre). Ảnh: PHẠM HOÀI NAM

Đoàn dâng hương Khu di tích đặc biệt Mộ và Khu lưu niệm Nguyễn Đình Chiểu (huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre). Ảnh: PHẠM HOÀI NAM

Sáng 15-11, Đoàn tham quan thực tế Hành trình Đất Phương Nam, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM do đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn, đã khởi hành về tỉnh Bến Tre, quê hương Đồng Khởi. Tham gia đoàn có hơn 70 thành viên là lãnh đạo các cơ quan báo chí TPHCM và Trung ương tại TPHCM, các phóng viên, biên tập viên tiêu biểu của các cơ quan báo chí TPHCM.

Đoàn Tuyên giáo, báo chí - xuất bản TPHCM khởi hành Hành trình Đất Phương Nam   ảnh 1
Đoàn chụp hình lưu niệm tại Di tích Quốc gia đặc biệt mộ và Khu lưu niệm Nguyên Đình Chiểu. Ảnh: PHẠM HOÀI NAM

Theo chương trình, trong ngày đầu tiên của Hành trình Đất Phương Nam, đoàn về huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre thực hiện các hoạt động truyền thống, lịch sử như: Viếng Di tích mộ Nhà thơ yêu nước Nguyễn Đình Chiểu, tham quan hồ chứa nước ngọt Kênh Lấp thuộc 2 xã Phước Ngãi và Tân Xuân, huyện Ba Tri; dâng hương tại Khu tưởng niệm đồng chí Nguyễn Thị Định, xã Lương Hòa, huyện Giồng Trôm và trao đổi với lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bến Tre về tình hình và giải pháp ứng phó biến đổi khí hậu, xâm nhập mặn tại địa phương và tham quan thực tế một số công trình thủy lợi trên địa bàn TP Bến Tre.