Ngày 26/11, tại TP Nha Trang, Báo Tuổi trẻ phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo, Quỹ Khuyến học khuyến tài Khánh Hòa và Tỉnh Đoàn các tỉnh: Ninh Thuận, Khánh Hòa, Bình Định, tổ chức lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho 75 tân sinh viên.

Đây cũng là điểm trao thứ 8 trong chương trình học bổng Tiếp sức đến trường năm 2022 của Báo Tuổi trẻ dành cho hơn 1.000 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của cả nước, với tổng kinh phí hơn 15 tỉ đồng.

Trong đó, Khánh Hòa có 33 sinh viên nhận học bổng, Ninh Thuận 21 em và Bình Định 21 em. Mỗi suất học bổng có trị giá 15 triệu đồng với tổng kinh phí hơn 1,1 tỉ đồng.

bao tuoi tre trao hoc bong tiep suc den truong cho 75 tan sinh vien hinh 1

Chương trình có sức lan toả lớn giúp các em sinh viên nghèo được đến trường. (Ảnh: Báo Tuổi trẻ)

Với chủ đề "20 mùa vượt khó cùng tân sinh viên", lễ trao học bổng năm nay lại viết tiếp ước mơ cho những tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng đầy sự nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Ông Lê Xuân Trung - Phó Tổng biên tập Báo Tuổi trẻ, gửi lời chúc mừng đến 75 tân sinh viên nhận học bổng Tiếp sức đến trường từ 3 tỉnh. 

"Đã 20 mùa gắn liền với các bạn tân sinh viên là 20 mùa Đại học, Cao đẳng lại về. Suất học bổng "Tiếp sức đến trường" chính là sự ghi nhận cho những nỗ lực lớn lao của các bạn. Đặc biệt năm nay chúng tôi tổ chức giai phẩm Xuân Tuổi Trẻ để ghi nhận những người trẻ Việt Nam đã thành công trên các nước như thế nào, và tôi mong rằng một ngày không xa các em cũng sẽ thành công trên con đường mà mình đã chọn", ông Trung nói. 

Nhắn nhủ với các tân sinh viên, ông kỳ vọng các bạn phải nỗ lực hơn nữa để chắc chắn gặt hái thành công trong tương lai. Đó cũng là cách các em thể hiện sự đền đáp với người thân, nhà tài trợ, những người đã tin tưởng.