Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, thứ trưởng Lê Anh Tuấn nhận định, nhu cầu đi lại của người dân trong dịp tết thông qua sân bay là rất lớn, cũng là áp lực đối với đội ngũ hàng không.
Chính vì vậy, các đơn vị phải phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ trong trong quá trình vận hành nhiệm vụ và sản xuất kinh doanh phục vụ hành khách đi lại đảm bảo nâng cao chất lượng phục vụ.
"Mỗi cá nhân, mỗi tổ chức liên quan từ quản lý bay, phục vụ mặt đất, từ nhân viên soát vé, an ninh, hỗ trợ khách hàng đến tiếp viên, phi công… hạn chế tối đa, không để khách phàn nàn, dư luận không tốt về chất lượng phục vụ của hành khách khi đi lại dịp tết bằng đường hàng không", ông Tuấn nhấn mạnh.
Theo lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, từ ngày 1-1 đến 15-12-2022, lượng khách qua sân bay đạt hơn 32,5 triệu lượt khách (giảm 17,27% so với cùng kỳ năm 2019, là năm gần nhất dịch vụ hàng không triển khai trong điều kiện bình thường).
Giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán Quý Mão sẽ từ ngày 6-1-2023 đến 5-2-2023 với lịch bay tăng cao, trung bình mỗi ngày khoảng 820 chuyến bay đi và đến. Lượng khách sẽ khoảng 130.000 khách (nội địa 90.000 khách, quốc tế 40.000 khách).
Hiện nay, đơn vị này chuẩn bị kỹ càng phương án phục vụ cao điểm lễ, Tết 2023 đảm bảo phục vụ tốt cho người dân đi lại.
Cụ thể, cảng tập trung thực hiện nhiều giải pháp, cải thiện cơ sở hạ tầng, điều chỉnh phương án khai thác, đề xuất giải pháp điều hành phù hợp cải thiện tình hình đi lại.
Cùng với đó, Sở Giao thông vận tải TP.HCM cũng cho biết đang phối hợp với Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, các đơn vị liên quan triển khai làm bãi đệm tạm taxi. Đồng thời có nhiều phương án như tổ phản ứng nhanh, phân luồng từ xa... để hạn chế tối đa ùn tắc trong và ngoài sân bay dịp tết này.