Công viên nước Đầm Sen không những hồi phục mạnh sau đại dịch mà còn có số lãi kỷ lục khi khách du lịch tăng cao trở lại.

Cả năm 2022, Công viên nước Đầm Sen (DSN) đón gần 1,15 triệu lượt khách, tăng gần 7 lần so với năm 2021. Lượng khách du lịch trong nước hồi phục mạnh kể từ sau đại dịch giúp công viên nước lâu đời của TP.HCM có lãi kỷ lục.

Cụ thể, theo Báo cáo tài chính hợp nhất năm 2022 đã kiểm toán vừa được công bố, Công ty CP Công viên nước Đầm Sen đạt doanh thu thuần 232 tỉ đồng, cao gấp hơn 9 lần năm 2021 và lãi sau thuế gần 108 tỉ đồng, cao hơn gấp 4 lần năm 2021. Điều này tương đương mỗi ngày Đầm Sen bỏ túi mức lãi gần 300 triệu đồng. Đây cũng là con số lợi nhuận vượt cả mức trước dịch.

Khách du lịch bùng nổ giúp Đầm Sen bỏ túi hơn 100 tỉ tiền lãi - Ảnh 1.
 

Công viên nước Đầm Sen được nhiều gia đình ở TP.HCM và các tỉnh lân cận lựa chọn làm điểm vui chơi giải trí

LÊ NAM

Lượng khách đông đảo đã giúp doanh thu vé vào cổng đóng vai trò chủ lực khi chiếm khoảng 80%, đạt 184 tỉ đồng. Bên cạnh đó, một số hoạt động khác gồm thu từ dịch vụ ăn uống đạt khảng 37 tỉ đồng; cho thuê mặt bằng đạt hơn 2,6 tỉ đồng.

So với kế hoạch kinh doanh cả năm 2022, Đầm Sen ghi nhận doanh thu vượt 132% và lợi nhuận vượt 191%.

Đặc biệt, với mô hình kinh doanh dịch vụ này nên Đầm Sen không sử dụng vốn vay. Trong khi đó, tính đến hết năm 2022, công ty còn có lượng tiền mặt lên hơn 253,5 tỉ đồng đang gửi ở ngân hàng với nhiều kỳ hạn khác nhau. Điều này mang lại số lãi từ tiền gửi ngân hàng trong năm vừa qua cho Đầm Sen hơn 12 tỉ đồng. Số tiền mặt này cũng cao hơn nhiều so với mức hơn 178 tỉ đồng vào đầu năm 2022.

Giải trình về kết quả kinh doanh tăng vọt, Công viên nước Đầm Sen cho biết, kể từ quý 2/2022 hoạt động kinh doanh của công ty đã có sự phục hồi mạnh mẽ do tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát tốt, độ bao phủ của vaccine rộng rãi trong cả nước nên nhu cầu vui chơi giải trí của người dân tăng cao, vì vậy khách đến Công viên nước Đầm Sen cũng tăng. Đồng thời, công ty cũng luôn chú trọng đẩy mạnh các biện pháp cải thiện chất lượng dịch vụ, thực hiện các chương trình để thu hút khách hàng.

Hiện, công ty có kế hoạch tham gia dự án công viên nước thứ 2 tại TP.HCM và xây dựng thêm hướng hoạt động để tránh tình trạng độc canh như hiện nay.