NƯỚC SẠCH được tư nhân đầu tư - Báo Người lao động
Nhiều người dân ở quận 12, TP HCM phải sử dụng nước sạch thông qua bồn chứa do SAWACO cung cấp
Chuỗi chương trình tuyên truyền “Sử dụng nước sạch và những tác hại của việc khai thác nước ngầm” đến thiếu nhi.

Tối 31/3, tại Khu lưu trú công nhân - Văn hoá số 1, ấp Đông 1, xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) phối hợp cùng Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ - Thành Đoàn TPHCM và Huyện Đoàn huyện Hóc Môn tổ chức chuỗi chương trình tuyên truyền “Sử dụng nước sạch và những tác hại của việc khai thác nước ngầm” đến người dân, thanh niên, công nhân, thiếu nhi… tại các khu lưu trú công nhân.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Văn Đắng, Phó Tổng giám đốc SAWACO cho biết, hiện nay tình trạng khai thác nước ngầm tại TPHCM đang tăng dần, dẫn đến nguồn nước ngầm bị suy giảm, nhất là vùng ngoại thành của thành phố. Hệ lụy của việc khai thác nước ngầm quá mức đang dẫn đến tình trạng sụt lún mặt đất xảy ra ngày càng nhiều. Bên cạnh đó, việc đào các giếng sâu và rộng để khai thác nước ngầm có thể lôi cuốn nước bẩn từ vùng khác đến, nếu không xử lý tốt và đúng kỹ thuật sẽ làm cho nguồn nước bị ô nhiễm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt và sức khỏe của người dân thành phố.

Phó Tổng Giám đốc SAWACO Nguyễn Văn Đắng phát biểu tại chương trình
Đồng chí Nguyễn Văn Đắng, Phó Tổng giám đốc SAWACO phát biểu tại chương trình

Đồng chí Nguyễn Văn Đắng mong rằng thông qua chuỗi chương trình tuyên truyền “Sử dụng nước sạch và những tác hại của việc khai thác nước ngầm” đến người dân, thanh niên, công nhân, thiếu nhi tại các khu lưu trú công nhân… sẽ góp phần tuyên truyền về vai trò, giá trị của nước sạch đối với sức khỏe của mỗi người, đồng thời lan tỏa tinh thần tốt đẹp về nước sạch đến với gia đình, bạn bè, góp phần bảo vệ tài nguyên, môi trường.

Được biết, Chương trình sẽ được tổ chức tập trung tại khu lưu trú công nhân sinh sống tại các quận, huyện và TP Thủ Đức từ tháng 3 đến tháng 10 năm 2023.

Sẽ cấm khai thác nước ngầm - Báo Người lao động

Khai thác nước ngầm tràn lan đang gây ra nhiều tác động xấu. Dự kiến năm 2015, TP HCM sẽ cấm dần việc khai thác nước ngầm