Một đoàn tàu của tuyến metro Số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đang nằm tại khu Depot Long Bình (thành phố Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) tiếp tục bị vẽ graffiti (tranh nghệ thuật đường phố) ở phần thân tàu.
Chú thích ảnh
Một thân tàu metro vừa bị vẽ bậy. Ảnh: TL

Theo nguồn tin của Báo Tin tức, sáng ngày 30/4, một đoàn tàu trong số 17 đoàn tàu đặt tại depot Long Bình được nhân viên phát hiện bị vẽ hình nguệch ngoạc bằng sơn nhiều màu lên thân tàu theo phong cách graffiti.

Trao đổi với phóng viên Báo Tin tức, đại diện Ban quản lý đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh (chủ đầu tư) cho biết, đơn vị đã nhận được báo cáo về sự việc trên. Khu vực depot Long Bình hiện có công nhân của các nhà nhầu đang làm và khu vực có 2 tầng bảo vệ nghiêm ngặt cùng cả chục camera an ninh bên trong. Việc quản lý, bảo vệ tài sản thuộc trách nhiệm nhà thầu phụ trách.

“Hiện tại, Ban đã chỉ đạo nhà thầu kiểm tra, báo cáo sự việc và phía nhà thầu cũng đã báo cáo sự việc với Công an khu vực để điều tra làm sõ sự việc”, đại diện Ban Quản lý đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh thông tin.

Trước đó, vào tháng 6/2022, cũng tại khu vực depot Long Bình, 2 đoàn tàu cũng bị vẽ bậy ở phần thân và đầu toa tàu với nhiều hình thù khác nhau.

Ngày 26/4 vừa qua, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh đã phối hợp cùng Công ty Hitachi tổ chức buổi chạy thử nghiệm đoàn tàu metro từ ga Bến xe Suối Tiên đến ga An Phú. Theo đó, lộ trình dài khoảng 12,3 km bắt đầu từ ga Bến xe Suối Tiên, đi qua ga Đại học Quốc gia đến ga Khu công nghệ cao, ga Thủ Đức, ga Bình Thái, ga Phước Long, ga Rạch Chiếc và kết thúc tại ga An Phú.

Buổi chạy thử nghiệm tàu nằm trong giai đoạn thử nghiệm số 5 (tích hợp tĩnh) và giai đoạn thử nghiệm số 6 (tích hợp động) trong quy trình thử nghiệm gồm 8 giai đoạn, được triển khai từ nhiều tháng nay. Theo thiết kế, đoạn trên cao có tốc độ tối đa là 110 km/h, nhưng quá trình chạy thử, để đảm bảo an toàn, đoàn tàu chỉ chạy tối đa tốc độ dưới 50 km/h.

Đến nay, tiến độ thi công toàn dự án đã đạt khoảng 95%. Trong năm 2023, MAUR đang cùng tư vấn NJPT và các nhà thầu Nhật Bản sử dụng tất cả nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, hoàn thành 100% công tác thi công bao gồm lắp đặt các thiết bị còn lại, hoàn thiện kiến trúc các nhà ga và cầu bộ hành trên toàn tuyến.