Chiều 17-6, đoàn lãnh đạo TPHCM do đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM, làm trưởng đoàn đã đến thăm các cơ quan báo chí, truyền hình, nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-1925 – 21-6-2023).
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi thăm cơ quan báo chí, truyền hình ảnh 1

Đồng chí Phan Văn Mãi tặng hoa, quà chúc mừng Văn phòng Thường trú Truyền hình Quốc hội Việt Nam khu vực miền Nam. Ảnh: VIỆT DŨNG

Đến thăm Văn phòng Thường trú Truyền hình Quốc hội Việt Nam khu vực miền Nam, đồng chí Phan Văn Mãi chúc tập thể Truyền hình Quốc hội có những ngày “Tết Báo chí” thật vui, thật ý nghĩa; luôn vui khỏe, có nhiều sáng tạo và thành công với nghề. Qua đó cảm nhận thêm tình cảm của xã hội dành cho những người làm báo và tiếp tục có những đóng góp cho sự phát triển của đất nước, hoạt động của Quốc hội.

Theo đồng chí Phan Văn Mãi, ngoài công tác tuyên truyền chung, thời gian qua, Truyền hình Quốc hội đã có nhiều thông tin tuyên truyền về các hoạt động của TPHCM như về dự án đường Vành đai 3, công tác tổng kết Nghị quyết 54/2017 của Quốc hội và dự thảo nghị quyết thay Nghị quyết 54.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi thăm cơ quan báo chí, truyền hình ảnh 2

Đồng chí Phan Văn Mãi chúc mừng tập thể Truyền hình Quốc hội nhân kỷ niệm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Ảnh: VIỆT DŨNG

Qua đó, tích cực cung cấp thông tin, tạo sự đồng thuận của các cơ quan, cử tri, người dân trên cả nước đối với dự thảo nghị quyết mới. Đồng chí mong muốn Truyền hình Quốc hội tiếp tục đồng hành cùng sự phát triển của thành phố.

Nhà báo Đỗ Thị Tuyết Lan, Trưởng Văn phòng Thường trú Truyền hình Quốc hội Việt Nam khu vực miền Nam cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo TPHCM đối với Văn phòng Thường trú truyền hình Quốc hội Việt Nam khu vực miền Nam. Bà Đỗ Thị Tuyết Lan khẳng định đơn vị sẽ tiếp tục đồng hành cùng TPHCM trong thời gian tới.

* Đến thăm Báo Pháp Luật TPHCM, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhấn mạnh thời gian qua, Báo Pháp Luật TPHCM đã tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của nhà nước, sự vận động đi lên của thành phố và các địa phương trong cả nước với những quyết sách, thành tự chung mang tính vĩ mô.

“TPHCM tự hào vì có đội ngũ cơ quan báo chí có nghề, Báo Pháp Luật TPHCM được đánh giá cao với những đóng góp trong thời gian qua”, đồng chí Phan Văn Mãi bày tỏ.

Nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Chủ tịch UBND TPHCM chúc tập thể Báo Pháp Luật TPHCM luôn mạnh khỏe, có nhiều sáng kiến, sáng tạo, có nhiều tác phẩm hay, hoàn thành nhiệm vụ tuyên truyền của báo và tuyên truyền các thông tin, tạo sự thuận lợi cho sự phát triển của thành phố.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi thăm cơ quan báo chí, truyền hình ảnh 3

Đồng chí Phan Văn Mãi tặng hoa, quà chúc mừng Báo Pháp Luật TPHCM. Ảnh: VIỆT DŨNG

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đề nghị Báo Pháp Luật TPHCM phát huy tinh thần phản biện nhưng đảm bảo công tâm, khách quan. Từ những phản ánh, kiến nghị, bức xúc của người dân, báo cần kiến nghị, đeo bám cho đến cùng và đề xuất đến UBND TPHCM, sở, ngành, địa phương cách giải quyết.

Tổng Biên tập Báo Pháp Luật TPHCM Mai Ngọc Phước cho biết, qua 33 năm hoạt động, báo kiên trì tuân theo tôn chỉ, mục đích của tờ báo. Báo Pháp Luật TPHCM có thế mạnh phản biện pháp luật, tuyên truyền các chủ trương, chính sách gỡ rối cho doanh nghiệp, góp phần minh oan cho những người có oan sai trong tố tụng.

Cảm ơn sự lãnh đạo TPHCM đối với Báo Pháp Luật TPHCM, ông Mai Ngọc Phước cũng khẳng định báo sẽ giữ vững tôn chỉ, mục đích của báo, tiếp tục đồng hành cùng với sự phát triển của thành phố.

----------------------------------------------------

Gửi lời chúc mừng đến tập thể Báo Thanh Niên, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi khẳng định lãnh đạo TPHCM luôn trân trọng những đóng góp tích cực của các cơ quan báo chí thành phố, cơ quan báo chí Trung ương trên địa bàn, trong đó có Báo Thanh Niên.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tặng hoa, quà chúc mừng Báo Thanh Niên. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG.
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tặng hoa, quà chúc mừng Báo Thanh Niên. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG.

Trưa 21-6, đoàn lãnh đạo Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM do đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM làm Trưởng đoàn đến thăm, chúc mừng Báo Thanh Niên nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-1925 – 21-6-2023).

Tham dự đoàn công tác còn có đồng chí Đặng Quốc Toàn, Chánh Văn phòng UBND TPHCM cùng lãnh đạo Văn phòng Thành ủy, Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở TT-TT.

Gửi lời chúc mừng tốt đẹp đến Ban Biên tập cùng toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên Báo Thanh Niên, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi khẳng định lãnh đạo TPHCM luôn trân trọng những đóng góp tích cực của các cơ quan báo chí thành phố, cơ quan báo chí Trung ương trên địa bàn, trong đó có Báo Thanh Niên. TPHCM luôn xem các cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn là một phần của thành phố.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi thăm, chúc mừng cơ quan báo chí ảnh 1

Đoàn công tác chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo Báo Thanh Niên. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Nhận xét các cơ quan báo chí luôn đồng hành, hỗ trợ thành phố thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, tuyên truyền các chính sách mới, đồng chí Phan Văn Mãi đề nghị bên cạnh các thông tin tuyên truyền, các cơ quan báo chí cần tăng cường các thông tin góp ý, phản biện, xây dựng, giúp thành phố đưa ra các giải pháp khả thi, sát với thực tiễn.

----------------------------------------------------------

Lãnh đạo TPHCM thăm, chúc mừng các cơ quan báo chí

Ngày 19-6, nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2023), đoàn đại biểu Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM do Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức làm trưởng đoàn đã đến thăm các cơ quan báo chí, truyền hình trên địa bàn TPHCM.
Đoàn lãnh đạo TPHCM tặng hoa chúc mừng Đài Truyền hình TPHCM. Ảnh: THẢO LÊ
Đoàn lãnh đạo TPHCM tặng hoa chúc mừng Đài Truyền hình TPHCM. Ảnh: THẢO LÊ

Đến thăm, chúc mừng Đài Truyền hình TPHCM (HTV), Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức ghi nhận sự nỗ lực của cán bộ, phóng viên, biên tập viên HTV đã có nhiều tuyến tin bài hiệu quả, đặc sắc, cùng hệ thống báo chí thành phố tuyên truyền kịp thời các chủ trương, chính sách.

Thời gian tới, trên địa bàn TPHCM sẽ diễn ra nhiều sự kiện chính trị - xã hội quan trọng. Đồng chí Dương Anh Đức đề nghị đội ngũ HTV tiếp tục tuyên truyền các hoạt động đến người dân. Đặc biệt, sắp tới Quốc hội sẽ xem xét ban hành Nghị quyết thay thế Nghị quyết 54, đồng chí hy vọng HTV sẽ có nhiều chương trình, tuyến bài nhằm truyền tải thông điệp của nghị quyết.

Lãnh đạo TPHCM thăm, chúc mừng các cơ quan báo chí ảnh 1

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức tham dự Ngày hội HTV năm 2023. Ảnh: THẢO LÊ

Phó Chủ tịch UBND TPHCM chúc đội ngũ HTV tiếp tục phát huy vai trò của một cơ quan truyền hình hàng đầu. Đồng chí cũng đề nghị Ban Giám đốc HTV tiếp tục quan tâm, chăm lo đời sống tinh thần và vật chất cho các cán bộ, phóng viên, biên tập viên để đội ngũ phát huy được tinh thần năng động, sáng tạo trong lao động.

Lãnh đạo TPHCM thăm, chúc mừng các cơ quan báo chí ảnh 2

Đoàn đại biểu đến thăm, chúc mừng Tạp chí Khoa học phổ thông. Ảnh: THẢO LÊ

Ngay sau đó, đoàn đến thăm, chúc mừng Tạp chí Khoa học phổ thông. Tại đây, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức gửi lời chúc mừng đến đội ngũ Tạp chí Khoa học phổ thông. Đồng chí hy vọng Tạp chí Khoa học phổ thông sớm vượt qua những khó khăn hiện nay, củng cố đội ngũ để đẩy mạnh hoạt động trong thời gian tới.

* Trong sáng 19-6, đoàn lãnh đạo TPHCM do Phó Chủ tịch UBND TPHCM Bùi Xuân Cường làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng các cơ quan báo chí, nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 – 21-6-2023).

Đến thăm Báo điện tử Chính phủ (Cổng TTĐT Chính phủ) tại Cơ quan thường trú TPHCM, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Bùi Xuân Cường chúc mừng, bày tỏ cảm kích trước sự đồng hành của báo trong thời gian vừa qua trong thực hiện tuyên truyền đối với TPHCM nói riêng và cả nước nói chung; tinh thần trách nhiệm, những đóng góp của báo cho sự phát triển chung của TPHCM; tích cực đưa thông tin chính xác, kịp thời góp phần tạo niềm tin cho người dân, tạo sự ổn định của xã hội, của thành phố.

Lãnh đạo TPHCM thăm, chúc mừng các cơ quan báo chí ảnh 3
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Bùi Xuân Cường trao đổi với đại diện Báo điện tử Chính phủ (Cổng TTĐT Chính phủ) tại Cơ quan thường trú TPHCM báo cáo. Ảnh: CHÍ THẠCH

Đồng chí Bùi Xuân Cường nhấn mạnh, thông qua báo chí nói chung, trong đó có Báo điện tử Chính phủ với sức lan tỏa rộng, nhất là lại có chuyên trang TPHCM, với nhiều tuyến bài gắn bó các hoạt động của UBND TPHCM, Thành ủy TPHCM,… vì thế có sự lan tỏa tốt đến bạn đọc ở TPHCM và cả nước.

Lãnh đạo TPHCM thăm, chúc mừng các cơ quan báo chí ảnh 4

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Bùi Xuân Cường thăm, chúc mừng Báo điện tử Chính phủ (Cổng TTĐT Chính phủ) tại Cơ quan thường trú TPHCM. Ảnh: CHÍ THẠCH

Dịp này, Phó Chủ tịch UBND TPHCM chúc lãnh đạo, cán bộ nhân viên, biên tập viên, phóng viên Báo điện tử Chính phủ tại Cơ quan thường trú TPHCM nhiều sức khỏe, hạnh phúc và bình an trong cuộc sống.

Tiếp đó, đoàn đã tới thăm và chúc mừng cán bộ, biên tập viên, phóng viên và lãnh đạo của Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn.

Tại đây, đồng chí Bùi Xuân Cường gởi lời chúc mừng tốt đẹp nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM đánh giá cao việc Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn đã thông tin tuyên truyền về chính sách liên quan đến kinh tế; thông tin phản ánh các mặt tích cực cũng như hạn chế của nền kinh tế thị trường, vận động doanh nghiệp tham gia công tác xã hội góp phần giúp đội ngũ doanh nhân, lực lượng doanh nghiệp phát triển tốt hơn; tích cực thông tin chủ trương của thành phố…

Lãnh đạo TPHCM thăm, chúc mừng các cơ quan báo chí ảnh 5

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Bùi Xuân Cường thăm, chúc mừng Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn. Ảnh: CHÍ THẠCH

Nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Bùi Xuân Cường chúc tập thể Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn luôn mạnh khỏe, có nhiều sáng kiến, sáng tạo, có nhiều tác phẩm hay, hoàn thành nhiệm vụ tuyên truyền của báo.

--------------------------------------