Đồng chí Phan Văn Mãi yêu cầu Đảng ủy Sở Nội vụ tập trung lãnh đạo để tham mưu, đề xuất hoàn thiện, nâng cao hơn chất lượng chính quyền đô thị TPHCM; công tác thi đua khen thưởng và tập trung nghiên cứu xây dựng và triển khai đề án xây dựng nền công vụ TPHCM ưu tú.
Đồng chí Phan Văn Mãi phát biểu tại hội nghị. Ảnh: VIỆT DŨNG.
Đồng chí Phan Văn Mãi phát biểu tại hội nghị. Ảnh: VIỆT DŨNG.

Ngày 21-6, Đảng ủy Sở Nội vụ TPHCM tổ chức hội nghị đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ sở lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM dự hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Đồng chí Phan Văn Mãi đánh giá cao sự lãnh đạo của Đảng ủy Sở Nội vụ đối với cán bộ, đảng viên trong thực hiện chủ trương, nhiệm vụ của sở. Sở Nội vụ cũng đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị chuyên môn của ngành trong thời gian nửa nhiệm kỳ qua và có sự tập trung lãnh đạo công tác xây dựng Đảng trong thời gian qua.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi: Tập trung nghiên cứu xây dựng và triển khai đề án xây dựng nền công vụ TPHCM ưu tú ảnh 1

Đồng chí Phan Văn Mãi cùng các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: VIỆT DŨNG

Nhận định nhiệm vụ của nửa nhiệm kỳ còn lại rất lớn, không chỉ các nhiệm vụ và chỉ tiêu đã đề ra mà còn cập nhật nhiều vấn đề phát sinh trong thời gian qua, đồng chí Phan Văn Mãi yêu cầu Đảng ủy Sở Nội vụ tiếp tục rà soát, bổ sung các nhiệm vụ, chỉ tiêu mới.

Đồng thời, tập trung lãnh đạo thực hiện các nghị quyết của Trung ương, các chỉ đạo của Thành phố liên quan đến ngành nội vụ để đảm bảo đến cuối nhiệm kỳ hoàn thành thắng lợi toàn diện các nhiệm vụ, chỉ tiêu.

Cùng với đó, tập trung lãnh đạo để tham mưu, đề xuất hoàn thiện, nâng cao hơn chất lượng chính quyền đô thị TPHCM; các cơ chế hoạt động của TP Thủ Đức; công tác thi đua khen thưởng; tập trung nghiên cứu xây dựng và triển khai đề án xây dựng nền công vụ TPHCM ưu tú.

Theo đồng chí Huỳnh Thanh Nhân, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Nội vụ, qua nửa nhiệm kỳ, Đảng ủy Sở Nội vụ đã tập trung lãnh đạo triển khai thực hiện chủ đề năm, Chỉ thị của UBND TPHCM về thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, các chương trình, kế hoạch của sở triển khai thực hiện nhiệm vụ chương trình công tác hàng năm đến từng tập thể và cá nhân.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi: Tập trung nghiên cứu xây dựng và triển khai đề án xây dựng nền công vụ TPHCM ưu tú ảnh 2

Đồng chí Huỳnh Thanh Nhân phát biểu tại hội nghị. Ảnh: VIỆT DŨNG

Đến nay, các nhiệm vụ công tác đảng, nhiệm vụ chính trị, hoạt động của các đoàn thể đã hoàn thành về số lượng, chất lượng và tiến độ.

Lãnh đạo Sở Nội vụ cần phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong chỉ đạo điều hành các hoạt động của sở. Đội ngũ công chức, viên chức, người lao động thuộc sở có nhiều nỗ lực, thể hiện trách nhiệm hơn đối với các công việc được giao, có cố gắng trong việc tham mưu giải quyết những công việc lớn, việc khó, đột xuất.