Ngày 21/7, tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Báo Thanh Niên đã tổ chức buổi lễ phát động cuộc thi viết "Hào khí miền Đông".

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, ông Nguyễn Ngọc Toàn – Tổng Biên tập Báo Thanh Niên cho biết, để góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp, tôn vinh cách làm hay, mô hình mới, tư duy năng động sáng tạo, dám nghĩ dám làm của người dân Đông Nam bộ đến với bạn đọc trong và ngoài nước, Báo Thanh Niên phối hợp tổ chức cuộc thi viết “Hào khí miền Đông”.

bao thanh nien to chuc phat dong cuoc thi viet hao khi mien dong hinh 1

Ông Nguyễn Ngọc Toàn – Tổng Biên tập Báo Thanh Niên phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Báo Thanh Niên

"Thông qua cuộc thi này, chúng tôi muốn gửi tới đông đảo bạn đọc, công chúng trong và ngoài nước thông điệp “Hào khí miền Đông” nhằm góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp của vùng đất và con người miền Đông Nam bộ, qua đó giúp đông đảo người dân thêm yêu và gắn kết hơn với mảnh đất đầy hào khí và nghĩa tình này”, ông Nguyễn Ngọc Toàn chia sẻ.

Tác phẩm viết (thể loại: tản văn, tùy bút, ghi chép, phóng sự báo chí…) thể hiện tình yêu, tấm lòng của người miền Đông dành cho chính quê hương mình, hay nỗi nhớ về nơi chôn nhau cắt rốn của những người sinh ra nơi đây nhưng đi xa quê hương; hoặc về ký ức của những ai từng đến và cảm mến bởi tính cách của con người vùng đất này; về sự cởi mở, phóng khoáng trong tư duy của người dân miền Đông - là thái độ sẵn sàng dung nạp, đón nhận cái mới, tiên phong trong cách nghĩ, cách làm…

Tác phẩm dự thi không quá 1.500 chữ, bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh (với người nước ngoài), khuyến khích kèm ảnh minh họa của chính tác giả hoặc ảnh có bản quyền. Tác phẩm dự thi phải là những sáng tác mới, chưa được sử dụng hoặc công bố trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào; chưa đưa lên các websites, blogs, các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter... của tổ chức, cá nhân. Phải ghi rõ họ tên tác giả, bút danh (nếu có), năm sinh, nghề nghiệp, giới tính, địa chỉ, số điện thoại liên hệ. Mỗi tác giả có thể gửi nhiều tác phẩm nhưng phải thống nhất họ tên hoặc bút danh.