Tiếp tục duy trì tỷ lệ 100% hộ dân trên địa bàn thành phố được cung cấp nước sạch và phát triển mạng lưới cấp nước ở các huyện ngoại thành để gắn đồng hồ nước cho các hộ dân, thay thế dần các giải pháp cấp nước tạm thời.
Gắn đồng hồ nước, cung cấp nước sạch cho người dân xã Lý Nhơn, huyện Cần Giờ.
Gắn đồng hồ nước, cung cấp nước sạch cho người dân xã Lý Nhơn, huyện Cần Giờ.

Đây là một trong những giải pháp trọng tâm được Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn-Sawaco chú trọng thực hiện trong năm 2023.

Theo đánh giá của Sawaco: Sản lượng nước tiêu thụ 6 tháng năm 2023 đạt 307,957 triệu m3, đạt 52,23% so kế hoạch năm 2023 và bằng 109,94% so cùng kỳ năm 2022.

Các hoạt động thương mại, du lịch vẫn sôi động và duy trì tốc độ tăng tích cực, điều này cho thấy tình hình kinh tế-xã hội của Thành phố đang tiếp tục phục hồi và đây cũng là dấu hiệu khả quan cho mục tiêu hoàn thành kế hoạch năm 2023 của Tổng công ty, tạo tiền đề thúc đẩy nhu cầu sử dụng nước trong 6 tháng cuối năm và kế hoạch năm 2024.

Ngoài ra, các nhà máy nước đều hoạt động ổn định, thực hiện tốt công tác điều tiết phân vùng phục vụ, đảm bảo phục vụ cấp nước ổn định chất lượng, bảo đảm an toàn trong sản xuất nước và đáp ứng đầy đủ nhu cầu dùng nước trên địa bàn thành phố.

Việc điều hòa, quản lý mạng lưới luôn ổn định áp lực và chất lượng nước, bảo đảm cấp nước liên tục và an toàn trong các dịp nghỉ lễ và mùa khô vừa qua.

Sawaco và các đơn vị cấp nước đã nỗ lực rất lớn thực hiện các giải pháp cấp nước sạch đến người dân và phối hợp chính quyền địa phương thực hiện công tác vận động tuyên truyền người dân trong việc hạn chế khai thác và sử dụng nguồn nước ngầm, tăng cường sử dụng nước sạch. Vì vậy, tỷ lệ đồng hồ nước 0-4m3 trong 6 tháng năm 2023 đã kéo giảm còn 15,60%, giảm 0,40% so cuối năm 2022.

Trong 6 tháng cuối năm 2023, Sawaco sẽ tập trung nguồn lực đảm bảo tiến độ thực hiện và giải ngân các dự án sử dụng vốn đầu tư công, đẩy nhanh triển khai thi công và hoàn tất thi công đúng thời hạn, đặc biệt là các dự án sử dụng vốn sửa chữa.

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) cũng sẽ tăng cường phát triển mở rộng mạng lưới cấp nước, phát triển khách hàng tại các khu vực “đô thị mới” như: quận 12, huyện Bình Chánh, huyện Hóc Môn... bảo đảm tỷ lệ 100% hộ dân thành phố được sử dụng nước sạch. Tiếp tục thực hiện gắn thí điểm đồng hồ cấp nước thông minh; tăng cường ứng dụng khoa học-kỹ thuật, hiện đại hóa trang thiết bị kỹ thuật quản lý mạng lưới đường ống và các nhà máy nước…

Chú thích ảnh

Nhà máy nước Tân Hiệp thuộc Sawaco

Hệ thống xử lý, cung cấp nước sạch tại Nhà máy nước B.O.O Thủ Đức