Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo TPHCM Dương Vũ Thông (bìa trái) cùng giảng viên- nhà báo Huỳnh Sang (thừ 2 từ phải) và các học viên dự bế giảng khoá 2

(HNBO)- Chiều 26/ 8/ 2023, Hội Nhà Báo TP. Hồ Chí Minh đã bế giảng khoá 2 bồi dưỡng nghiệp vụ “Kỹ năng sản xuất chương trình podcast” tại Trụ sở Hội, số 14 Alexandre de Rhodes Quận 1, TPHCM.

Khóa học đã đáp ứng kịp thời yêu cầu thực tiễn, góp phần thực hiện chủ trương chuyển đổi số ở các cơ quan báo chí theo tinh thần Kế hoạch 156-KH/BTGTW của Ban Tuyên giáo Trung ương và Chiến lược chuyển đổi số báo chí đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 của Bộ Thông Tin và Truyền thông. Học viên là các phóng viên, cộng tác viên tại các cơ quan báo chí, bản tin, trang thông tin điện tử, người làm công tác truyền thông, tổ chức sự kiện ở các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, người đam mê có nhu cầu cải thiện, nâng cao kỹ năng đọc, dẫn chương trình và sản xuất chương trình podcast.

Nhà báo Dương Vũ Thông (bìa trái) cùng giảng viên Huỳnh Sang bày tỏ sự hài lòng về kết quả tốt đẹp của khoá học

Trong tình hình và xu thế hiện nay, Audio podcast/video podcast là một dạng sản phẩm truyền thông phát triển mạnh mẽ trên các nền tảng công nghệ âm thanh, hình ảnh như: Apples podcast, Google podcast Spotify, Radio public, Soundio, youtube, facebook…và cả trình duyệt web (web browser) được các báo, đài rất quan tâm. Đây chính là cách truyền thông hiệu quả để lan tỏa nội dung thông tin, đáp ứng thị hiếu nghe nhìn của nhiều đối tượng, kiến tạo nên hệ sinh thái truyền thông đa dạng, hình thành và phát triển ngày càng nhiều các nhà sáng tạo nội dung (content creators), trong đó có các phóng viên báo đài. Thực tế đó là cơ sở để Hội Nhà Báo TP. Hồ Chí Minh mở khoá 2 bồi dưỡng nghiệp vụ Kỹ năng sản xuất chương trình podcast” diễn ra trong 10 buổi và đã đạt kết quả tốt sau khoá học.

Tất cả học viên đều được cấp Giấy chứng nhận (song ngữ Việt - Anh) đã hoàn thành khoá bồi dưỡngKỹ năng sản xuất chương trình podcast” do Hội Nhà báo TPHCM cấp.

Được biết, để phát huy kết quả đạt được, sắp tới Hội Nhà Báo TP. Hồ Chí Minh sẽ mở khoá bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí với nội dung học tập sát hợp với tình hình và xu thế báo chí hiện đại, chuyên nghiệp.

- Sau đây là một số hình ảnh trao giấy chứng nhận hoàn thành khoá học và giao lưu thân tình giữa BTC lớp, giảng viên và học viên