Ngày 5-10, Injoon Song, doanh nhân người Hàn Quốc, cho biết vừa lập ra sàn thương mại điện tử dành riêng cho các sản phẩm độc đáo của Việt Nam.
Sàn này có tên Chus, hiện có hơn 500 thương hiệu với 6.000 sản phẩm Việt gồm những tác phẩm thủ công, đặc sản địa phương, sản phẩm tiêu dùng được sản xuất với số lượng giới hạn, phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng nội địa và cả những người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam.
Người tiêu dùng có thể tìm được những sản phẩm phong phú, chất lượng, đóng gói chỉn chu và đẹp mắt của The Hồ Tiêu (Phú Quốc), sản phẩm chăm sóc da và tóc từ vườn rừng của Rị Mọ (Đồng Tháp), kẹo dừa nhiều hương vị của Chái Bếp (Bến Tre), kẹp tóc thêu tay tỉ mỉ của fragile.house (Quảng Nam), trang sức sơn mài của Đại Nghĩa - Huế (Thừa Thiên Huế), tương ớt theo công thức cổ truyền của SPICO (Thanh Hóa)...
Đặc biệt, với những sản phẩm thủ công, người dùng còn có thể trao đổi trực tiếp với nghệ nhân, nghệ sĩ để có những chi tiết cá nhân hóa theo phong cách riêng.
Tôi tin rằng đó là những viên ngọc quý, xứng đáng được người Việt và cả những người nước ngoài yêu Việt Nam như tôi biết đến, sử dụng và tự hào", Injoon Song, người sáng lập kiêm giám đốc điều hành Chus, cho biết.
Sự ra đời của trang thương mại điện tử này vừa mang đến sự tiện lợi cho người tiêu dùng, vừa tạo ra một cộng đồng riêng của những người yêu thích, trân quý và ủng hộ sản phẩm Việt chất lượng cao.