Ngày 27-10, Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã tiếp đoàn đại biểu Hội nghị Hiệp thương Chính trị nhân dân tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc), do ông Vương Minh Ngọc, Phó Chủ tịch Hội nghị Hiệp thương Chính trị nhân dân tỉnh Liêu Ninh làm trưởng đoàn, đang có chuyến thăm và làm việc tại TPHCM.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: TTXVN
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: TTXVN

Phát biểu chào mừng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Ngô Thanh Sơn bày tỏ niềm vui và vinh dự khi đón tiếp đoàn sang thăm và làm việc tại TPHCM. Đồng thời nhấn mạnh, thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM và Hội nghị Hiệp thương Chính trị nhân dân toàn Trung Quốc cũng như các địa phương của Trung Quốc luôn góp phần thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị, hợp tác trên các lĩnh vực giữa hai cơ quan và các địa phương. Trong những năm qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã đón tiếp nhiều đoàn đại biểu cấp cao các địa phương ở Trung Quốc sang thăm và làm việc tại TPHCM. Ngoài ra, TPHCM đã ký kết các văn bản liên quan đến việc thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị với 7 địa phương Trung Quốc.

Cảm ơn những tình cảm tốt đẹp và sự đón tiếp trọng thị của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, ông Vương Minh Ngọc khẳng định, Hội nghị Hiệp thương Chính trị nhân dân tỉnh Liêu Ninh luôn muốn duy trì tiếp xúc thường xuyên, hoạt động giao lưu hữu nghị hợp tác cùng có lợi trên các lĩnh vực không ngừng được tăng cường giữa hai địa phương. Ông Vương Minh Ngọc kỳ vọng thông qua chuyến thăm lần này, sẽ tăng cường các hoạt động trao đổi, đóng góp cho sự phát triển quan hệ hữu nghị giữa hai địa phương nói riêng và nhân dân hai nước nói chung.