Sau khi Trường Tiểu học Hà Huy Giáp phát thông báo về việc một phụ nữ tiếp cận học sinh, cho tiền rồi có dấu hiệu bắt cóc, công an đã vào cuộc xác minh.

Ngày 24-11, Công an quận 12, TP HCM cho biết cảnh báo về người lạ đưa tiền, tiếp cận học sinh và có dấu hiệu bắt cóc trẻ em của Trường Tiểu học Hà Huy Giáp (quận 12) là sai sự thật.

Trước đó, Trường Tiểu học Hà Huy Giáp đã phát thông báo về công tác phối hợp bảo đảm an ninh, an toàn cho học sinh, phòng tránh kẻ gian xâm hại, bắt cóc trước cổng trường. 

Thông báo này do hiệu trưởng trường ký, cho biết sáng 15-11, trước cổng Trường THCS Tô Ngọc Vân (quận 12) xuất hiện người phụ nữ bịt kín mặt tiếp cận một học sinh lớp 5 (học sinh Trường Tiểu học Hà Huy Giáp học tạm tại Trường THCS Tô Ngọc Vân), đưa cho học sinh này 20.000 đồng và nói: "Cô cho tiền con ăn sáng này". Mặc dù em trả lời là ăn rồi và không nhận nhưng người phụ nữ vẫn dúi tiền vào tay.

Sự thật về một phụ nữ dụ cho tiền học sinh để bắt cóc ở TP HCM - Ảnh 1.

Thông báo của Trường Tiểu học Hà Huy Giáp

Lúc này, một phụ huynh chở con đi học thấy khả nghi nên tiến lại thì người phụ nữ bỏ chạy. Học sinh này mang 20.000 đồng gửi lại cho giáo viên chủ nhiệm. Cô giáo dùng cồn xịt khuẩn tờ tiền và bỏ vào thùng rác. Một lúc sau, cô giáo có biểu hiện chóng mặt, đau đầu, buồn ngủ. Tuy nhiên, thông tin này đã được xác định là không đúng sự thật.

Ngoài ra, sau khi thông báo và thông tin lan truyền trên mạng, Công an quận 12 đã vào cuộc xác minh và nội dung có dấu hiệu bắt cóc là sai sự thật. Cụ thể, ngày 15-11, chị V.T.K.L (ngụ phường Thạnh Lộc, quận 12) khi đưa con đi học tại trường thì thấy cháu N.L.T.T. đang đứng mượn tiền bạn ở cổng trường nhưng bạn không có. 

Lúc này, chị L. có lấy 20.000 đồng trong túi và đưa cho cháu T. rồi đi về. 

Cùng ngày, sau khi nhận được thông báo tuyên truyền của Trường Tiểu học Hà Huy Giáp, chị V.T.K.L đã đăng nội dung đính chính lên nhóm và báo tin cho giáo viên chủ nhiệm lớp.