Đã trở thành sự kiện thường niên, chương trình talk show "Đồng hành cùng Giải Mai Vàng" do Báo Người Lao Động tổ chức đã thực hiện số đầu tiên xoay quanh cuộc trò chuyện với 6 nghệ sĩ khách mời

Tại buổi trò truyện, NSND Kim Cương kể lại quá trình bà trao gửi đứa con tinh thần được xem là bảo bối cho Sân khấu Vàng.
Nơi hội ngộ của những nghệ sĩ vì cộng đồng - Ảnh 1.

Ông Tô Đình Tuân và ông Trần Khải Hoàn - Phó Tổng Giám đốc Thường trực Ngân hàng TMCP Nam Á - tặng hoa cho các nghệ sĩ. Ảnh: TẤN THẠNH

Chia sẻ xúc động

Theo NSND Kim Cương, có một điều mà nhiều đồng nghiệp cứ thắc mắc vì sao bà cho sử dụng bất cứ kịch bản nào của bà nhưng nhất mực không cho đụng đến kịch bản "Lá sầu riêng". "Đó là vì tôi cho rằng khó ai có thể diễn vai bà Tư - mẹ của cô Diệu - qua NSND Bảy Nam. Nên tôi xin giữ kịch bản đó làm bảo bối cho riêng mình" - NSND Kim Cương chia sẻ.

Thế nhưng, theo bà, sau khi nghe Lệ Thủy, Minh Vương gầy dựng Sân khấu Vàng với mục đích rất đẹp: Mỗi suất diễn tặng một căn nhà tình thương cho người nghèo, bà đã sẵn sàng trao gửi kịch bản "Lá sầu riêng".

"Năm 2007, NSND Kim Cương đã cho phép Sân khấu Vàng sử dụng kịch bản "Lá sầu riêng", tác giả Lam Tuyền chuyển thể cải lương và đạo diễn - NSND Trần Ngọc Giàu dàn dựng. Khi đó NSND Kim Cương đang bị thấp khớp nặng nhưng chị vẫn đến để thị phạm cho tôi diễn vai cô Diệu và nhờ vai diễn đó mà tôi đoạt Giải Mai Vàng" - NSND Lệ Thủy xúc động kể lại.

Với NSND Tạ Minh Tâm, ông nói mình quá quen thuộc với hội trường của Báo Người Lao Động, nơi đã diễn ra nhiều sự kiện ý nghĩa như: "Mai Vàng nhân ái", "Mai Vàng tri ân", "Họp Hội đồng Nghệ thuật Giải Mai Vàng", "Giao lưu nhạc sĩ tham gia cuộc vận động sáng tác ca khúc chủ đề "Đất nước trọn niềm vui" và hôm nay lại được tham gia talk show "Đồng hành cùng Giải Mai Vàng lần thứ 29 - 2023".

"Tôi cho rằng đây là nơi hội ngộ những tâm hồn "nghệ thuật vị nhân sinh". Vì người nghệ sĩ công dân bao giờ cũng phải đặt trách nhiệm cống hiến lên hàng đầu và 28 năm qua, theo kim chỉ nam của Giải Mai Vàng, do bạn đọc bình chọn, trao giải, văn nghệ sĩ TP HCM nói riêng và cả nước nói chung đã chọn lựa, giới thiệu và bầu chọn những nghệ sĩ làm nghề nghiêm túc, hướng những tác phẩm mới đến với đời sống cộng đồng, với ý nghĩa nhân văn cao đẹp" - NSND Tạ Minh Tâm tâm huyết.

Nơi hội ngộ của những nghệ sĩ vì cộng đồng - Ảnh 3.

Các nghệ sĩ và khách mời đến tham quan Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh tại Báo Người Lao Động