Ngày 4-12, Tuần lễ du lịch TP.HCM 2023 đã chính thức khởi động với chủ đề "Xanh trên mỗi hành trình".
Diễn ra từ ngày 4 đến ngày 10-12 với các hoạt động phức hợp văn hóa, nghệ thuật, thể thao, tuần lễ kỳ vọng mang đến cho người dân và du khách những trải nghiệm thú vị tại TP.HCM vào mùa lễ hội cuối năm.
Hoa hậu cùng lan tỏa thông điệp du lịch xanh
Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Văn Dũng, phó chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết với chủ đề "Xanh trên mỗi hành trình", Tuần lễ du lịch năm nay nhằm khuyến khích hệ sinh thái du lịch tăng cường ứng dụng những giải pháp xanh, phát triển du lịch có trách nhiệm, tạo lợi thế cạnh tranh và nâng cao chất lượng tăng trưởng ngành theo chiều sâu, chắc chắn và bền vững.
"Phát triển du lịch xanh và bền vững là xu hướng tất yếu của du lịch toàn cầu và là mục tiêu thành phố đang hướng đến. Thành phố tiếp tục hoàn thiện, phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng, tăng sức hấp dẫn của các điểm đến và tính chuyên nghiệp của các dịch vụ. Làm sao tạo điều kiện cho người dân, du khách tiếp cận và khám phá điểm đến một cách nhanh chóng, hiệu quả", ông Dũng cho biết.
-
Bưu điện TP vào danh sách 100 điều thú vị của TP.HCM năm 2023ĐỌC NGAY
Trong suốt một tuần sôi nổi của ngành du lịch, hơn 100 đại sứ Tuần lễ du lịch là những cá nhân có uy tín trên nhiều lĩnh vực âm nhạc, điện ảnh, các hoa hậu từ nhiều quốc gia... sẽ tham gia các hoạt động tham quan, khám phá, trải nghiệm các sản phẩm du lịch của thành phố.
Các hoa hậu cũng sẽ thực hiện những khoảnh khắc, thước phim chia sẻ cảm xúc tại các điểm đến hấp dẫn, thân thiện của thành phố nhằm lan tỏa tình cảm đó đến khắp bạn bè năm châu.
Các nhân vật đến từ nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau nhưng đều hướng đến "lối sống xanh", sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm mà họ đã trải qua trong hành trình này.
Cùng thời điểm này, tại thành phố Thủ Đức và các quận, huyện đồng loạt diễn ra các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ du lịch, tất cả đã tạo nên bức tranh sống động của thành phố trong tháng cuối năm.
Hơn 100 chương trình ưu đãi cho du khách
Hưởng ứng Tuần lễ du lịch TP.HCM, các doanh nghiệp du lịch cũng công bố những chương trình ưu đãi, kích cầu du lịch; quảng bá rộng rãi các sản phẩm du lịch trên các trang thông tin điện tử của đơn vị với mức ưu đãi giảm giá từ 10 - 55% cho các dịch vụ và sản phẩm phục vụ du khách. Ước tính hơn 100 chương trình ưu đãi, siêu khuyến mãi của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch nhằm phục vụ người dân và du khách.
Ngoài ra, thành phố cũng ra mắt các sản phẩm du lịch mới, du lịch đường thủy thường nhật của các địa phương như: Sắc màu đêm, Hoàng hôn trên dòng sông huyền thoại (quận 1), Nhà Bè - Ngàn lẻ một đêm…
Trong Tuần lễ du lịch, thành phố Thủ Đức và các quận huyện sẽ có các khu vực tiểu cảnh, không gian du lịch thu hút người dân và khách du lịch đến tham quan, chụp ảnh... Các đại sứ sẽ "Cùng vẽ bức tranh Doodle về du lịch TP.HCM lớn nhất Việt Nam" tại Bưu điện Trung tâm và các điểm đến trên địa bàn thành phố Thủ Đức và 21 quận huyện.
Nghệ thuật Doodle là một biểu đồ sáng tạo tự do thường lấy cảm hứng từ văn hóa và du lịch, thể hiện đặc trưng địa phương và truyền thống, nhằm tạo nên cầu nối tinh thần giữa nghệ thuật, văn hóa và du lịch, thúc đẩy sự quan tâm và khám phá điểm đến.