TP Hồ Chí Minh sắp thực hiện được mơ ước của đong đảo người dân là "Uống nước tại vòi" ở những nơi công cộng.

Đang bừng bừng nóng bức giữa trưa, nếu gặp được một trụ nước uống giữa đường mát mẻ, người ta khác nào như bắt được "vàng", gặp được điều làm mình sung sướng nhất, hoan hỉ nhất.

Trụ nước uống tại vòi là một trong những công trình hướng đến cộng đồng, phục vụ nước uống miễn phí cho người dân, học sinh, sinh viên, khách vãng lai,… sinh hoạt trong khu vực. Chất lượng nước của các trụ nước uống tại vòi đáp ứng theo tiêu chuẩn vệ sinh nước ăn uống và đã được kiểm tra nghiêm ngặt các chỉ số nước đầu ra.

SAWACO đang phối hợp với các sở, ngành liên quan đẩy nhanh tiến độ chương trình thí điểm uống nước tại vòi ở khu vực phù hợp

Hoạt động này đã góp phần tôn vinh hình ảnh thân thiện, tạo nên phong cách của một thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình, thể hiện sự quan tâm chu đáo của các cơ quan, địa phương đối với cộng đồng. Không chỉ cung cấp nguồn nước sạch công cộng, miễn phí, mà qua đó, công trình cũng góp phần tuyên truyền về lợi ích của việc sử dụng nước sạch đến với người dân.

Sài Gòn đang bước vào thời điểm nóng nhất trong năm, giữa trưa trời nắng đổ lửa, bất chợt gặp một trụ nước uống giữa đường, người ta dễ thấy mình hân hoan như những chiếc lá úa gặp được cơn mưa.

Niềm vui đó thể hiện rất rõ trên ánh mắt và nụ cười của những bé học sinh trong bức ảnh này vào một ngày rất nóng, oi nồng. Đoạn đường từ trường về nhà dường như cũng đang ngắn lại, bởi cơn khát cháy cổ đã phần nào được hóa giải, và cảm giác mát lòng nhẹ nhàng len lỏi, khiến cái nắng nóng hầm hập ngoài kia như dịu lại.