Sáng nay (6/4), Hội nhà báo Việt Nam đã khai mạc Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí, truyền thông cho các cán bộ Phòng Truyền thông thuộc Agribank - Văn phòng Đại diện khu vực miền Nam nhằm đào tạo kiến thức, kỹ năng về nghiệp vụ báo chí, truyền thông để phục vụ công tác.

Phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng, ông Trần Thanh Hải - Trưởng phòng Đào tạo phía Nam, Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí, Hội nhà báo Việt Nam cho biết: "Đây là chương trình được thiết kế riêng theo đề nghị của Agribank - Văn phòng Đại diện khu vực miền Nam với mục tiêu cung cấp những kiến thức, kỹ năng cơ bản nhất về hoạt động báo chí - truyền thông, với sự tham gia giảng dạy truyền đạt của những giảng viên giàu kinh nghiệm lý luận và thực tiễn, hy vọng sau lớp bồi dưỡng sẽ góp phần hỗ trợ công tác truyền thông của Agribank trong thời gian tới hiệu quả hơn".

Ngay sau lễ khai giảng, nhà báo Đoàn Minh Phong - nguyên Phó TBT báo Phụ nữ TP HCM đã truyền đạt đến các học viên những kỹ năng cần thiết để thực hiện công tác truyền thông như viết tin bài; chụp ảnh, xử lý ảnh; quay và dựng phim; quan hệ báo chí và xử lý khủng hoảng truyền thông…

khai giang lop boi duong nghiep vu bao chi truyen thong cho can bo agribank hinh 1

Nhà báo Đoàn Minh Phong chia sẻ những kĩ năng báo chí, truyền thông cho các học viên

Khóa học còn cung cấp các kĩ năng nền tảng cơ bản, đặc biệt chú trọng yếu tố thực tiễn, tạo điều kiện trao đổi trực tiếp giữa học viên và giảng viên. Các học viên đã được hướng dẫn cách xác định thông điệp chính của một tin tức, làm thế nào để trình bày thông tin một cách cụ thể và rõ ràng, cũng như tìm ra cách phù hợp nhất để thu hút sự chú ý của độc giả thông qua tiêu đề.

Đặc biệt tại khóa học, học viên có thể thực hành các bài giảng ngay tại lớp nhằm kịp thời vận dụng và củng cố kiến thức vừa được giảng dạy.

Lớp bồi dưỡng sẽ diễn ra trong 4 ngày thứ 7, chủ nhật (6,7,13,14 tháng 4). Buổi bế giảng sẽ do đồng chí Trần Trọng Dũng - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phụ trách phía Nam và Lãnh đạo Agribank - Văn phòng Đại diện khu vực miền Nam đồng chủ trì, trao giấy chứng nhận tốt nghiệp.