Ngày 19/6/2024 tại khuôn khổ Tuần lễ Nước Quốc tế Singapore 2024 đã diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác giữa Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) và Cơ quan Quản lý Nguồn nước Quốc gia Singapore (PUB) nhằm tăng cường hợp tác ngành Nước giữa hai bên một cách thiết thực và hiệu quả.

Ký kết MOU hợp tác giữa Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) và Cơ quan Quản lý Nguồn nước Quốc gia Singapore (PUB)

Ký kết MOU hợp tác giữa Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) và Cơ quan Quản lý Nguồn nước Quốc gia Singapore (PUB)

VWSA và PUB (Singapore) tiến tới hợp tác sâu rộng- Ảnh 2.

Các thành viên đoàn công tác PUB trao đổi ý kiến tại buổi làm việc

 Trong quá khứ, ngành nước Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) và Singapore đã có mối quan hệ gắn kết thông qua các hoạt động qua lại giữa SAWACO và Cơ quan Quản lý nước Quốc gia Singapore (PUB). Hai bên đã nhiều lần chia sẻ kinh nghiệm, tăng cường trao đổi các đoàn công tác, giới thiệu đối tác tiềm năng… Năm ngoái, vào đầu tháng 2/2023, SAWACO đã cử một đoàn công tác đến PUB để trao đổi, cập nhật thông tin, kinh nghiệm về xây dựng, quản lý Trung tâm Vận hành chung tại PUB.  

Dựa trên cơ sở hợp tác trong quá khứ, SAWACO và Cơ quan Quản lý Nguồn nước Quốc gia Singapore (PUB) đã ký kết Biên bản ghi nhớ, hướng tới thúc đẩy sự phát triển của ngành Nước tại Tuần lễ Nước Quốc tế Singapore 2024. 

Nội dung ký kết xoay quanh việc thúc đẩy trao đổi kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm về Quản lý nước không doanh thu; Xây dựng, quản lý hệ thống cấp nước thông minh; Cấp nước an toàn; Công nghệ tiên tiến được phát triển ở Singapore và Việt Nam.

Đây là cơ hội học hỏi, trao đổi kinh nghiệm về công tác quản lý, vận hành mạng lưới cấp nước nhằm giảm nước không doanh thu, thực hiện chuyển đổi số và nâng cao chất lượng nước; cũng như tiếp cận các công nghệ, giải pháp, thiết bị hiện đại để giải quyết các khó khăn, thách thức trong bối cảnh biến đổi khí hậu. 

Lễ ký kết Biên bản Ghi nhớ hợp tác giữa SAWACO và PUB Singapore là sự kiện quan trọng, đánh dấu bước đi mới trong mối quan hệ hợp tác chặt chẽ và hiệu quả giữa hai bên. Hy vọng thông qua hợp tác này hai bên sẽ cùng nhau đạt được những kết quả tích cực, đảm bảo tính lâu dài, bền vững. 

------------------------------------------------------------------------------
Nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam -    
        Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) chúc mừng các cơ quan truyền thông, báo chí
 
Nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), ngày 18/6/2024, đoàn Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) đã đến thăm, chúc mừng các cơ quan truyền thông, báo chí tại TP.HCM.

Đoàn do đồng chí Lý Bửu Nghĩa, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy SAWACO làm trưởng đoàn đã đến thăm Sở Thông tin Truyền thông Thành phố, Trung tâm Báo chí TPHCM, Tòa soạn Trang tin điện tử Đảng bộ TPHCM cùng các cơ quan báo, đài có trụ sở đóng trên địa bàn Thành phố.

Trong dịp kỷ niệm trọng đại này của giới báo chí, Đảng ủy và Ban Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) trân trọng gởi lời cảm ơn đến các cơ quan báo, đài thời gian qua đã quan tâm, đồng hành, hỗ trợ truyền thông về những nỗ lực của Tổng Công ty trong việc cung cấp nước sạch an toàn, liên tục, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và sản xuất của nhân dân thành phố Hồ Chí Minh, giúp cho SAWACO thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ sản xuất và cung cấp nước sạch nhằm đảm bảo sức khỏe người dân và sự phát triển kinh tế xã hội của Thành phố. 

Nhân các buổi gặp gỡ thân tình này, Ban lãnh đạo Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) cũng gửi lời nhiệt liệt chúc mừng đến Ban Biên tập, đội ngũ phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên… đang công tác trong ngành báo chí, xuất bản, truyền thông. Từ cơ sở sự gắn bó, đoàn kết và hợp tác có hiệu quả trong những năm qua, Tổng Công ty mong tiếp tục nhận được sự đồng hành, ủng hộ của các cơ quan báo đài để hỗ trợ SAWACO truyền tải thông tin kịp thời, chính xác và hiệu quả đến các cấp chính quyền cũng như người dân Thành phố.

Sau đây là một số hình ảnh đoàn Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) chúc mừng các cơ quan truyền thông, báo, đài nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6/2024