Có trường hợp hi hữu: Một người dân tại TP.HCM chuyển nhầm hóa đơn tiền nước từ 494.000 đồng thành 494 triệu đồng, đơn vị cấp nước đã chủ động liên hệ khách hàng để làm thủ tục trả lại.
Một hộ dân TP.HCM chuyển nhầm hóa đơn nước gần 500 triệu đồng- Ảnh 1.

Người dân thanh toán hóa đơn nước cho Xí nghiệp cấp nước sinh hoạt nông thôn 

Tiền nước chưa đến 500 ngàn, chuyển nhầm 500 triệu, công ty hứa trả lại ngay- Ảnh 1.
Khách hàng sử dụng nước từ đơn vị cấp nước tại TP.HCM

Theo đại diện Xí nghiệp Cấp nước sinh hoạt nông thôn thuộc Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV (Sawaco), ngày 19-8 vừa qua kế toán của xí nghiệp ghi nhận một khoản tiền lớn được chuyển vào tài khoản công ty.

Đơn vị này liền liên hệ với ngân hàng để rà soát, kiểm tra thông tin người gửi. Người chuyển nhầm là khách hàng sử dụng nước tại xã Phong Phú, huyện Bình Chánh. Người này chuyển nhầm 494.000 đồng thành 494 triệu đồng.

Ông Phạm Duy Phước - đội phó đội quản lý ghi thu, Xí nghiệp Cấp nước sinh hoạt nông thôn - cho biết đơn vị đã chủ động liên hệ khách hàng để làm thủ tục hoàn trả cho khách trong thời gian sớm nhất. 

Người dân có thể nhận được tiền ngay trong ngày, tuy nhiên do khách hàng này bận đi công tác nên rất yên tâm hẹn lại ngày làm việc. 

Vị khách hàng này cho biết "Hiện mình đi công tác nên hẹn tuần sau về làm thủ tục nhận lại tiền. Xí nghiệp là đơn vị của Nhà nước nên mình hoàn toàn yên tâm".

"Sự việc này nhanh chóng phát hiện do việc quản lý nguồn tiền thu vào của đơn vị được kiểm soát hằng ngày, chi tiết. Các khoản tiền chưa rõ ràng đều được trực tiếp liên hệ với ngân hàng để rà soát xử lý sớm nhất có thể.

Mỗi khi phát hiện khoản tiền thừa hay thiếu, đơn vị đều liên hệ trực tiếp với khách hàng để làm rõ ngay. Vụ việc chuyển nhầm lần này không phải là duy nhất, nhưng có giá trị cao nhất.

Vì đang trong giai đoạn chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt nên nhiều khách hàng vẫn chưa quen sử dụng dịch vụ. Ngay cả những người làm doanh nghiệp cũng có lúc nhầm lẫn.

Để hỗ trợ chuyển đổi phương thức thanh toán phù hợp, chúng tôi đã xây dựng các a-pp giao tiếp, hợp tác với nhiều kênh thanh toán, tạo mã QR để thanh toán thuận lợi tối đa cho khách hàng", ông Phước nói.

Đơn vị khuyến khích nên cài app NT- cskh của xn, trên đó có tính năng sẽ được gọi và nhắn tin miễn phí khi gọi liên hệ về tổng đài 19001884

Lợi ích lớn nhất là quý khách hàng có thể thanh toán trực tiếp, trực tuyến từ trên app với các đơn vị thu hộ và một số ngân hàng vì xí nghiệp đã làm kết nối công nghệ với các phần mềm của các đơn vị này và phải mất rất nhiều thời gian và thủ tục để họ chấp nhận kết nối với phần mềm của xí nghiệp. Do tính bảo mật đòi hỏi rất cao, khách hàng không cần điền thêm thông tin vì mọi thông tin đều đã được điền tự động hoàn chỉnh (như số tiền, mã số danh bộ ĐHN của khách hàng), nên không cần phải thao tác nhập lại. Điều này hạn chế được sai sót và thiếu thông tin khi khách hàng chuyển tiền, đem lại tính an toàn và tin cậy hơn khi kết nối thanh toán.

lợi ích của vay 500 triệu trong 20 năm ở ngân hàng

Ảnh minh hoạ

Gọi số nào nếu có sự cố về cấp nước?

1. Công ty cổ phần Cấp nước Thủ Đức (đường dây nóng: 19001012)

2. Công ty cổ phần Cấp nước Bến Thành (đường dây nóng: 1900068868)

3. Công ty cổ phần Cấp nước Gia Định (đường dây nóng: 19001024)

4. Công ty cổ phần Cấp nước Phú Hòa Tân (đường dây nóng: 02839552650)

5. Công ty cổ phần Cấp nước Tân Hòa (đường dây nóng: 19006489)

6. Công ty cổ phần Cấp nước Chợ Lớn (đường dây nóng: 0865851088)

7. Công ty cổ phần Cấp nước Trung An (đường dây nóng: 19001836)

8. Công ty cổ phần Cấp nước Nhà Bè (đường dây nóng: 19001210)

9. Xí nghiệp cấp nước sinh hoạt nông thôn: 19001884