Ngày 28-8, tại Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức chương trình "Tuổi trẻ nhớ lời Di chúc theo chân Bác" năm 2024.

Dự chương trình có Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương.
Tuổi trẻ nhớ lời Di chúc theo chân Bác
Các đại biểu tham dự chương trình. 

Là một trong những hoạt động của Trung ương Đoàn được tổ chức nhân kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, chương trình gồm hai phần chính: “Di chúc của Bác và giá trị với thế hệ trẻ”; “Thanh niên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh - Bồi dưỡng thế hệ trẻ theo Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

Trong không khí trang nghiêm ở một địa điểm đặc biệt, gắn bó với quãng thời gian sống và làm việc của Bác Hồ, các đại biểu, đoàn viên, thanh niên ưu tú từ nhiều cơ quan, đơn vị của Trung ương và Thủ đô Hà Nội theo dõi phóng sự "Tuổi trẻ nhớ lời Di chúc theo chân Bác", lắng nghe những bài học từ tư tưởng, trí tuệ, đạo đức và tâm hồn cao đẹp của Chủ tịch Hồ Chí Minh qua tham luận của các diễn giả.

Tuổi trẻ nhớ lời Di chúc theo chân Bác
 Các đại biểu giao lưu, chia sẻ tại chương trình.

Đồng thời, các đại biểu cũng được nghe chia sẻ những câu chuyện giản dị nhưng sâu sắc trong giai đoạn Bác sống và làm việc tại Phủ Chủ tịch; giao lưu, trao đổi về vai trò của thanh niên gắn với những lời căn dặn, gửi gắm mà Bác Hồ viết trong Di chúc, với sự tham gia thảo luận, chia sẻ của nhiều gương mặt trẻ xuất sắc.

Tại chương trình, các đại biểu và khách mời cùng ôn lại ý nghĩa, giá trị thời đại, lý luận thực tiễn sâu sắc của Di chúc, tư tưởng và tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc hiện nay. Qua đây, người trẻ hiểu rõ hơn về vai trò, trách nhiệm của bản thân trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Nhìn lại 55 năm thực hiện Di chúc của Bác, các đại biểu thống nhất cho rằng, là đội quân xung kích cách mạng, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cần tiếp tục khẳng định rõ nét vai trò trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên. Mỗi cán bộ, đảng viên trẻ, đoàn viên, thanh niên cần thấm nhuần, tiên phong trong học tập và làm theo Bác, góp phần phát huy tinh thần xung kích, hiện thực hóa mong ước của Bác về một Việt Nam sánh vai với các cường quốc năm châu.

Tuổi trẻ nhớ lời Di chúc theo chân Bác
 
Tuổi trẻ nhớ lời Di chúc theo chân Bác

Các diễn giả, đại biểu dành nhiều thời gian trao đổi về "Di chúc của Bác và giá trị với thế hệ trẻ".

Tuổi trẻ Việt Nam hôm nay mãi khắc ghi lời dạy của Người, với tinh thần dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đổi mới, sáng tạo, đương đầu với khó khăn và dám hành động vì lợi ích chung để tiên phong, cống hiến hết mình trên mọi lĩnh vực, tự tin từng bước khẳng định vị thế đất nước trong quá trình hội nhập quốc tế, xứng đáng là thế hệ thời đại Hồ Chí Minh.