Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) vừa ủng hộ 3 tỷ đồng cho đồng bào đang chịu thiệt hại do siêu bão số 3 và mưa lũ kéo dài

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) vừa ủng hộ 3 tỷ đồng cho đồng bào đang chịu thiệt hại do siêu bão số 3 và mưa lũ kéo dài gây ra.

Được biết, trên bình diện cả nước, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tính đến 17 giờ ngày 13/9/2024, các tổ chức, cá nhân đã chuyển về tài khoản của Ban Vận động cứu trợ Trung ương là 775,5 tỷ đồng để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 3. Tiếp nhận số tiền ủng hộ từ các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ở trong và ngoài nước hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Đỗ Văn Chiến khẳng định, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ban Vận động Cứu trợ Trung ương sẽ sử dụng kinh phí ủng hộ đúng mục đích, có hiệu quả, phân bổ kịp thời, công khai minh bạch, theo đúng quy định của pháp luật để số tiền tiếp nhận đến nhanh nhất với người dân các tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão, lũ.

Trong những ngày vừa qua, cơn bão số 3 (bão YAGI) đã gây ra nhiều thiệt hại nặng nề tại các tỉnh phía Bắc. Cho đến nay, qua thống kê bước đầu đã có hơn 300 người chết và mất tích; hàng trăm người bị thương; thiệt hại về tài sản là vô cùng nặng nề.

Với tinh thần đoàn kết, “tương thân, tương ái” và “truyền thống, tinh thần TPHCM luôn cùng cả nước, vì cả nước", ngay sau khi cơn bão YAGI và mưa lũ quét qua một số tỉnh phía Bắc, Tổng Công ty Cấp nuớc Sài Gòn (SAWACO) đã có những động viên, chia sẻ kịp thời với đồng bào tại các địa phương bị ảnh hưởng.

Cụ thể, tại buổi lễ vận động của Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, ông Nguyễn Thanh Sử, Phó Tổng giám đốc SAWACO đã đại diện toàn thể cán bộ công nhân viên công ty trao số tiền 3 tỷ đồng đến người dân tại các tỉnh, thành phố bị thiệt hại.

Chia sẻ với những khó khăn của các đơn vị cấp thoát nước miền Bắc, ngày 9/9/2024, UBND TPHCM đã có văn bản cho phép một số đơn vị chuyên môn trong đó có SAWACO tham gia hỗ trợ các địa phương đang bị ngập lụt tại các tỉnh phía Bắc. SAWACO đã ủng hộ 25.000 túi nước cho các địa phương bị ngập lụt. Bên cạnh đó, SAWACO sẵn sàng hỗ trợ kỹ thuật khi các địa phương cần sự trợ giúp.

Đại diện SAWACO trực tiếp tới thăm hỏi, động viên và trao tặng cho người dân ảnh hưởng do bão số 3
Đại diện Tổng Công ty Cấp nuớc Sài Gòn (SAWACO) trực tiếp tới thăm hỏi, động viên và trao tặng cho người dân ảnh hưởng do bão số 3

Cùng với đó, đại diện SAWACO đã trực tiếp tới thăm hỏi, động viên và trao tặng 40 phần quà cho bà con, các cán bộ công nhân viên tại Công ty Nước sạch Hà Nội, Công ty CP Cấp nước Hải Phòng và Nhà máy nước Cái Giá (Cát Bà) với tổng giá trị hơn 412 triệu đồng. Mỗi phần quà bao gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu và tiền mặt nhằm hỗ trợ bà con vượt qua cơn bão.

-----------------------------------------------------

Trước đó, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) cũng đã nhiệt tình hỗ trợ 25.000 túi nước và sẵn sàng hỗ trợ kỹ thuật khi cần thiết.

Người dân lấy nước trực tiếp từ xe bồn chở nước

Người dân lấy nước trực tiếp từ xe bồn chở nước dễ dàng và thoải mái

Những ngày vừa qua, tình trạng lũ lụt, sạt lở và ngập úng đã gây ảnh hưởng nặng đến nhiều công trình cấp nước, thoát nước ở các tỉnh thành miền Bắc. 

Theo ghi nhận của phóng viên Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam, Công ty CP Cấp nước Lào Cai có 14 nhà máy thì hiện tại có 11 nhà máy đã ngừng hoạt động, trong đó có 01 nhà máy bị ngập hoàn toàn trong nước lũ, không thể vận hành. Trong khi đó, Yên Bái bị ngập rất nặng, công tác cấp nước cho các hộ dân không được đảm bảo do sạt lở tuyến ống, có 02 trạm bơm bị ngập trong nước.

Chia sẻ với những khó khăn của các đơn vị cấp thoát nước miền Bắc, ngày 9/9/2024, UBND thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã có văn bản cho phép một số đơn vị chuyên môn trong đó có Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) tham gia hỗ trợ các địa phương đang bị ngập lụt tại các tỉnh phía Bắc. 

Được sự cho phép của UBND Thành phố, SAWACO đã quyết định ủng hộ 25.000 túi nước cho các địa phương bị ngập lụt. Bên cạnh đó, SAWACO sẵn sàng hỗ trợ kỹ thuật khi các địa phương cần sự trợ giúp.

SAWACO hỗ trợ 25.000 túi nước cho các địa phương miền Bắc chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3- Ảnh 1.

Dung tích chứa nước là 7 lít nước/túi rất an toàn, tiện lợi

Bên cạnh SAWACO, một số đơn vị chuyên môn khác cũng được cho phép tham gia hỗ trợ các địa phương khắc phục hậu quả do bão lũ gây ra như Tổng Công ty Điện lực TP.HCM, Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TP.HCM, Công ty TNHH Chiếu sáng công cộng TP.HCM.

Trong công văn chỉ đạo, UBND Thành phố cũng đã có một số chỉ đạo cụ thể dành cho các đơn vị chuyên môn như: khẩn trương bố trí lực lượng có chuyên môn, kỹ thuật nhanh chóng hành quân đến các địa phương phía Bắc kịp thời hỗ trợ các địa phương, người dân khắc phục hậu quả cơn bão số 3; bảo đảm theo tinh thần hỗ trợ nêu trên và chấp hành theo sự điều động của Lãnh đạo các địa phương. Trong quá trình theo dõi tình hình, hỗ trợ các địa phương phía Bắc khắc phục hậu quả cơn bão số 3; các cơ quan, đơn vị Thành phố khi tiếp nhận các đề nghị hỗ trợ của các địa phương, khẩn trương thông tin về  Sở Công thương đê tổng hợp, báo cáo ngay gửi Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TP.HCM có ý kiến chỉ đạo hỗ trợ kịp thời.