TPHCM bố trí gần 1.000 tỷ đồng mở rộng 3,2km đường dẫn cao tốc nối với Đồng Nai từ 4 lên 8 làn xe, giúp đồng bộ giao thông, tăng kết nối với các tỉnh Đông Nam bộ. Công trình dự kiến khởi công năm 2025, hoàn thành sau một năm.
Theo Sở GTVT TPHCM, đoạn đường dẫn cao tốc dài hơn 3km từ nút giao An Phú đến Vành đai 2, TP Thủ Đức, sẽ được mở rộng lên gấp đôi hiện nay để đạt quy mô hoàn chỉnh 8 làn xe.

Trong đó, hơn 2km phần đường và hai cầu Mương Kênh, cầu vượt bắc qua tuyến Đỗ Xuân Hợp sẽ được mở rộng đồng bộ.

21-6AP1.jpg
Đường dẫn cao tốc TPHCM - Long Thành thường xuyên quá tải tại nút giao An Phú. Ảnh: QUỐC HÙNG

Việc triển khai dự án này được đánh giá thuận lợi vì ít phải giải phóng mặt bằng. Công trình khi hoàn thành sẽ đồng bộ với nút giao An Phú đang được thành phố triển khai với quy mô 3 tầng, dự kiến khai thác cuối năm 2025.

Đường dẫn sau khi nâng cấp cũng tạo thông suốt với tuyến chính cao tốc Long Thành - Dầu Giây sắp được mở rộng, giúp tăng kết nối TPHCM về sân bay Long Thành và Đông Nam bộ.

Trước đó, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đã đề xuất Chính phủ giao Tổng Công ty phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đầu tư nâng cấp cao tốc Long Thành - Dầu Giây lên 8-10 làn xe.

Đoạn dự kiến triển khai dài 22km, từ nút giao Vành đai 2 TPHCM đến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Đồng Nai. Tổng mức đầu tư dự án này ước tính khoảng 14.955 tỷ đồng.