(HNBO) Ngày 27-9-2024, tại rạp Beta Cinema Quang Trung, dưới sự bảo trợ nội dung bởi Hội Phòng Chống HIV/AIDS TP Hồ Chí Minh, công ty Star Delight kết hợp với Doanh nghiệp Xã hội Bầu Trời Xanh, phòng khám Nhà Mình đã tổ chức chương trình Gala tổng kết dự án truyền thông chủ đề “HIV - Chuyện không của riêng ai”, nhằm nâng cao nhận thức về phòng chống HIV/AIDS tại Việt Nam, đặc biệt trong giới trẻ. Đây còn là cầu nối để xã hội chung tay xóa bỏ định kiến và kỳ thị đối với cộng đồng người có H.

Với thông điệp chủ đề “HIV - Chuyện không của riêng ai”, dự án đã thu hút được sự hưởng ứng nhiệt tình nhiều bản trẻ đam mê truyền thông, điện ảnh và công tác xã hội; từ sinh viên, nhân viên công tác tại cộng đồng HIV/AIDS cho đến những đạo diễn, biên kịch, quay phim chuyên nghiệp. Do đó, các tác phẩm đã bắt nhịp được cuộc sống thực tế và có tính thuyết phục cao, thông qua thể loại phim ngắn sinh động, đa dạng, từ vui nhộn đến bi hài, từ tạo niềm vui đến tràn đẩy cảm xúc sâu thẳm khổ đau. Nhắc đến HIV, người ta thường liên tưởng tới những câu chuyện mang màu sắc u ám, nhưng với các nhóm hạt giống, thông điệp này luôn được truyền tải một cách tích cực và tươi sáng. Như đặt mình vào lăng kính vạn hoa, người xem sẽ được trải nghiệm nhiều góc nhìn về HIV để đồng cảm với bao câu chuyện của nhân vật. Các tác phẩm: Đỏ, Lời ru ở lại, Tâm, Chị em chúng mình, Trên tường có bông hoa đang nở, Viết tiếp câu chuyện dang dởđã thổi vào tâm hồn người xem nhiều cung bậc cảm xúc để cuối cùng đi đến một chân trời tươi mới tràn đầy tình thương, niềm tin và hy vọng. Các khâu hình thành nên tác phẩm truyền thông từ cốt truyện, kịch bản, cách xây dựng nhân vật, quay phim, hậu kỳ đều do các bạn trẻ, chủ yếu là sinh viên tự thực hiện qua kiến thức và kỹ năng đã được trau dồi từ chuỗi tập huấn dưới sự dẫn dắt, góp ý nhiệt tình của các nghệ sĩ giàu tâm huyết, các giảng viên nhiều kinh nghiệm.

Có thể khẳng định, thông qua dự án giàu tính nhân văn “HIV - Chuyện không của riêng ai” này, các các nhóm hạt giống đã thể hiện được tấm lòng cao cả và tài năng nổi bật trên bước đường phụng sự xã hội, xây đắp tình người, thúc đẩy hoài bão và ước mơ, thể hiện trách nhiệm nêu gương của tuổi trẻ luôn tràn đầy nhiệt huyết đi đầu vì lợi ích của cộng đồng. 

Ban Giám Khảo là NSND và những đaọ diễn, diễn viên nổi tiếng cùng Ông Jeremy Segay (bìa phải), tùy viên nghe nhìn Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam

Các sản phẩm xuất sắc đạt giải được sử dụng làm tư liệu truyền thông cho các hoạt động cộng đồng và công chiếu tại sự kiện "Sống trọn vẹn" 2024. Đồng thời sẽ được Cục và Hội phòng chống HIV/AIDS TP.HCM sử dụng nhằm lan toả giá trị nhân văn trong xã hội. Ban giám khảo đồng hành cùng Gala mang ý nghĩa xã hội sâu sắc này gồm NSND Kim Xuân, đạo diễn Ngọc Duyên, nhà báo/nhà phê bình điện ảnh Lê Hồng Lâm và Tùy viên Nghe nhìn Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam và Đông Nam Á Jeremy Segay.

Chương trình còn có sự góp mặt của ca nhạc sĩ Phạm Hoài Nam, ca sĩ Phương Anh Idol, nghệ sĩ Công Danh, đạo diễn Thái Huỳnh, Hải Phạm… đã góp phần tạo nên buổi Gala nhiều ý nghĩa tích cực tại rạp chiếu phim Beta Cinema Quang Trung trong một dàn  trang thiết bị hiện đại.

Phần thưởng cho các nhóm hạt giống tham gia Gala “Kính Vạn Hoa" đến từ Sandisk, thương hiệu uy tín chuyên cung cấp các giải pháp lưu trữ toàn diện đến từ Hoa Kỳ. Nhiều năm qua, Sandisk luôn tích cực hỗ trợ công tác xã hội, từ thiện với những dự án làm phim trẻ mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng thông qua việc cung cấp các giải pháp lưu trữ hiện đại. Những chiếc ổ cứng cao cấp không chỉ là phần thưởng xứng đáng cho các tác giả tài năng mà còn là công cụ hỗ trợ đắc lực để các bạn tiếp tục sáng tạo ra nhiều tác phẩm hay, truyền tải những thông điệp mang ý nghĩa tích cực và thấm đẫn tính nhân văn cao cả đến cộng đồng.

NSND Kim Xuân (vest trắng) cùng nhóm đạt giải Nhất với tác phẩm _Chị em chúng mình

Các thành viên của nhóm tác phẩm "Lời Ru Ở Lại" đạt giải 2 chung cuộc

Các giải thưởng được vinh dự trao tại buổi Gala tổng kết tác phẩm truyền thông với chủ đề “HIV - Chuyện không của riêng ai” gồm:

Giải NHẤT gồm 1 ổ cứng Professional G-Drive 12TB và 1 ổ cứng Portable SSD 1TB của Sandisk và phần quà giá trị của thuơng hiệu Đồ Nhà Quê, cùng giấy chứng nhận tham gia chương trình thuộc tác phẩm “Chị Em Chúng Mình”.

Giải NHÌ gồm 1 ổ cứng Professional G-Drive 12TB của Sandisk, phần quà giá trị của thuơng hiệu Đồ Nhà Quê và giấy chứng nhận tham gia chương trình thuộc về tác phẩm “Lời Ru Ở Lại”.

Hai giải BA, mỗi giải bao gồm 1 ổ cứng Portable SSD 1TB của Sandisk, phần quà giá trị đến từ thuơng hiệu Đồ Nhà Quê và giấy chứng nhận tham gia chương trình được trao cho nhóm với tác phẩm “Đỏ” và tác phẩm “Tâm”.

Hai giải ĐỒNG HÀNH được nhận phần quà giá trị của thuơng hiệu Đồ Nhà Quê và giấy chứng nhận tham gia chương trình là các tác phẩm “Trên Tường, Có Bông Hoa Đang Nở” và “Viết Tiếp Câu Chuyện Dang Dở”.