Tại buổi kiểm tra, ông Bùi Xuân Cường chỉ đạo Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông) phối hợp Sở Giao thông vận tải TP.HCM... hoàn tất khâu chuẩn bị để thông xe cầu Nam Lý vào 7h sáng ngày 2-10.
Trong đó, các đơn vị phải chú trọng đến tổ chức giao thông qua khu vực cầu Nam Lý trong quá trình thông xe, sau thông xe cho phù hợp. Đồng thời đẩy nhanh thi công hoàn thiện giai đoạn 2 dự án kể từ ngày thông xe.
"Trong ngày 30-9, các đơn vị phải xong biên bản kiểm tra hiện trường, nghiệm thu và sẵn sàng phương án tổ chức giao thông thông xe", phó chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu.
Theo đại diện Ban Giao thông, đến nay tiến độ cầu Nam Lý đã đạt hơn 95%. Đội ngũ công nhân, máy móc vẫn đang thực hiện công tác rà lại, dọn dẹp đất ở dưới dạ cầu chuẩn bị đưa cầu Nam Lý vào phục vụ giao thông.
"Sau khi thông xe sẽ tiếp tục làm đường dân sinh hai bên tuyến và một số hạng mục còn lại, để kết nối đồng bộ dự án trong tháng 12-2024", đại diện Ban Giao thông thông tin.
Trước đó, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường nhận định cầu Nam Lý hoàn thành không chỉ góp phần giải quyết vấn đề giao thông đường bộ, mà còn đóng vai trò lớn đối với kết nối đường thủy.
Do đó, ông Cường yêu cầu các đơn vị, chính quyền địa phương làm việc với nhau để hoàn thiện, kết nối giao thông đường Đỗ Xuân Hợp.
Trong đó, đoạn kết nối đến đường Liên Phường giao cho UBND TP Thủ Đức chủ trì làm sớm thời gian tới... Đồng thời Sở Giao thông vận tải TP.HCM cũng cần tính toán để sớm phân luồng giao thông thủy khu vực này.
Sẽ thông xe nhánh hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ vào ngày 4-10
Cũng tại buổi kiểm tra, phó chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu Ban Giao thông đẩy nhanh dự án xây dựng hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (quận 7).
Về dự án này, Ban Giao thông cho biết hiện chủ đầu tư cùng các sở ngành liên quan đang tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công, cố gắng hoàn thành đưa vào thông xe nhánh hầm HC2 (hướng từ Khu chế xuất Tân Thuận đi huyện Bình Chánh) vào ngày 4-10 và nhánh hầm HC1 trước ngày 31-12.
Dự án được khởi công vào tháng 4-2020 và vừa thi công vừa đảm bảo việc đi lại liên tục trong một khu vực có mật độ giao thông rất cao.
Do đó quá trình thi công phải phối hợp xử lý với nhiều đơn vị quản lý hạ tầng kỹ thuật quy mô lớn như cấp nước, thoát nước, điện lực, viễn thông, cây xanh...
Đặc biệt, công tác di dời - tái lập hệ thống điện cao thế và hệ thống cấp nước mất nhiều thời gian để phối hợp, triển khai. Ngoài ra mỗi lần mưa lớn, đơn vị phải dừng thi công để dùng máy bơm nước ra khỏi hầm.