Ngày 7-10, Cục Quản lý thị trường (QLTT) TPHCM thông tin, đơn vị đã kiểm tra, phát hiện nhiều điểm bán hàng có dấu hiệu giả mạo thương hiệu nổi tiếng trên nền tảng mạng xã hội TikTok, Facebook…
Quản lý thị trường kiểm tra, lập biên bản điểm kinh doanh hàng hóa có dấu hiệu giả mạo
Quản lý thị trường kiểm tra, lập biên bản điểm kinh doanh hàng hóa có dấu hiệu giả mạo

Mới đây, Đội QLTT số 18 phát hiện Hộ kinh doanh thời trang H.T.H tại đường Nguyễn Ảnh Thủ, huyện Hóc Môn, đang chào bán hàng hóa trên mạng xã hội TikTok. Đội phối hợp với UBND xã Bà Điểm tiến hành kiểm tra, tạm giữ 41 sản phẩm Louis Vuitton, tổng trị giá hàng hóa là 23,25 triệu đồng.

Đội cũng phát hiện hộ N-H trên đường Phan Văn Hớn do ông N.N.P làm chủ chào bán 32 sản phẩm thời trang hiệu Louis Vuitton… Thêm nữa, hộ kinh doanh loa G.H. đang chào bán 82 vỏ thùng loa không có nhãn hiệu, không ghi xuất xứ và không có hóa đơn trên trang Facebook với tổng trị giá hàng hóa là 50.600.000 đồng…

Hiện tại, Đội QLTT số 18 đã tạm giữ toàn bộ hàng hóa vi phạm, có dấu hiệu giả mạo thương hiệu để xử lý theo quy định. Nhằm tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, QLTT TPHCM sẽ tăng cường xử lý vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại điện vào cao điểm cuối năm.

hang-gia-mao-tai-saigonsquare-8325.jpg
Quản lý thị trường TPHCM kiểm tra, phát hiện hàng hóa có dấu hiệu giả mạo tại Trung tâm thương mại Saigon Square

Trước đó, QLTT TPHCM cũng phát hiện nhiều cửa hàng kinh doanh hàng giả, hàng nhái tại Saigon Square (quận 1). Ước tính trong 9 tháng năm 2024, Đội QLTT số 4 đã kiểm tra 249 vụ việc liên quan đến các hành vi buôn bán hàng giả, hàng nhập lậu, hàng hóa không rõ nguồn gốc. Tổng số tiền phạt hơn 4,7 tỷ đồng, trị giá hàng hóa vi phạm hơn 12,6 tỷ đồng. Tới đây, QLTT tăng cường rà soát hoạt động kinh doanh tại các điểm bán như chợ Bến Thành, Saigon Square, Chợ Nga… cùng nhiều tuyến đường kinh doanh thời trang trên địa bàn quận 1, quận 5, quận 10…