Cán bộ Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam dự Hội nghị tập huấn về công tác tuyền thông

Sáng 8/10, Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam (VRG) phối hợp với Hội nhà báo TPHCM khai mạc Hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền, truyền thông cho gần 100 cán bộ làm công tác truyền thông trực thuộc Tập đoàn. Lớp tập huấn được tổ chức trực tiếp tại Hội trường Tập đoàn (177 Hai Bà Trưng Q3- TPHCM) và tại 35 điểm cầu trực tuyến tại các Công ty cao su, các đơn vị trực thuộc Tập đoàn nằm rải rác trong cả nước và tại nước bạn Campuchia, Lào.

Đến tham dự Hội nghị và động viên lớp tập huấn có nhà báo Nguyễn Tấn Phong, UV Ban Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo TPHCM; ông Lê Thanh Hưng – Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam (VRG); ông Huỳnh Kim Nhựt – Phó TGĐ VRG, Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam; ông Trương Minh Trung – Phó TGĐ VRG, lãnh đạo các đơn vị và phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí.

Quang cảnh Hội nghị

Lớp tập huấn sẽ diễn ra trong thời gian 2 ngày, từ ngày 8 – 9/10 do các nhà báo uy tín và nhiều kinh nghiệm của các báo: Sài Gòn Giải Phóng, Người Lao Động, Tuổi Trẻ làm giảng viên. Các học viên dự lớp cũng được tham quan thực tế và trao đồi về nghiệp vụ về công tác truyến thông tại Báo Thanh Niên. 

Ông Trương Minh Trung – Phó TGĐ VRG phát biểu tại Hội nghị

Trong thời gian 2 ngày, những cán bộ làm công tác truyền thông sẽ được các giảng viên tập huấn 3 chuyên đề chính, bao gồm: Kỹ năng xử lý khủng hoảng truyền thông; Kỹ năng làm trang thông tin điện tử; Cách viết thông cáo báo chí và viết bài PR, kỹ năng viết tin, bài, cùng những vấn đề thời sự có liên quan v.v...

Nhà báo Ái Vân (Báo SGGP) trao đổi về kỹ năng PR, truyền thông, cách viết Thông cáo báo chí...

Hội nghị tập huấn sẽ giúp những cán bộ làm công tác tuyên truyền, truyền thông nâng cao trình độ nhận thức, kiến thức về công tác tuyên tuyền và truyền thông, qua đó rèn luyện kỹ năng về xử lý khủng hoảng thông tin, và cách viết tin, bài tuyên truyền về đơn vị mình.

Thảo luận tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, ông Trương Minh Trung – Phó TGĐ VRG đánh giá: “Hội nghị tập huấn công tác truyền thông không chỉ nâng cao nghiệp vụ, kiến thức mà còn có những định hướng quan trọng giúp cán bộ và mạng lưới tuyền truyền nhận thức sâu sắc hơn về trách nhiệm của mình trong công tác truyền thông của VRG và các đơn vị trong tình hình mới”.

Trao đổi về công tác truyền thông giữa nhà báo và cán bộ làm công tác truyền thông

Đồng thời, ông Trung cũng đề nghị những cán bộ được tập huấn sau Hội nghị này cần thực hiện tốt 4 nhiệm vụ, bao gồm: Nắm được kiến thức về truyền thông nội bộ trong bối cảnh mới; Từ cấp lãnh đạo đến đội ngũ chuyên trách đều phải nhận thức được vai trò, trách nhiệm của mình trong việc triển khai công tác truyền thông nội bộ; Cần tăng cường giao tiếp nội bộ trong mọi tình huống, lồng ghép công tác truyền thông nội bộ giúp gắn kết các đơn vị trong VRG và thúc đẩy đổi mới, sáng tạo trong công tác truyền thông làm động lực cho sự phát triển của VRG.

----------------------------------------------------------------------------

PHÁT BIỂU CỦA LÃNH ĐẠO

TẬP ĐOÀN CÔNG NGHIỆP CAO SU VIỆT NAM

tại Hội nghị tập huấn công tác truyền thông năm 2024

Kính thưa quý vị đại biểu!

Năm 2024 là năm kỷ niệm 127 năm cây cao su có mặt tại Việt Nam – kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Chi bộ Đông Dương Cộng sản Đảng – 95 năm ngày truyền thống của ngành cao su Việt Nam (28/10/1929 – 28/10/2024). Xuyên suốt quá trình phát triển của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam luôn có sự đồng hành, chia sẻ của các cơ quan truyền thông đại chúng. Hình ảnh, thương hiệu và những thành tựu của Tập đoàn trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, chăm lo đời sống người lao động, an sinh xã hội… được các cơ quan báo đài Trung ương và địa phương liên tục đăng tải trên các phương tiện truyền thông. Giúp cho bạn đọc có cái nhìn khách quan, đa chiều hơn về Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, một trong những tập đoàn kinh tế lớn của cả nước.

Ngày 28/8/2020, Tập đoàn cùng với Hội Nhà báo TP.HCM đã tổ chức chương trình phối hợp giai đoạn 2020 – 2022 và tiếp tục ký kết giai đoạn 2023 - 2025. Sự kiện này đánh dấu cho việc đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam trên các phương tiện truyền thông, các cơ quan báo đài Trung ương và địa phương. Trên cơ sở đó, trong các năm qua, Tập đoàn cũng đã tổ chức ký kết chương trình hợp tác với các báo: Nông nghiệp Việt Nam, báo Thanh Niên, báo Tuổi Trẻ, báo Người Lao Động và báo Tiền Phong góp phần mang lại lợi ích chung cho xã hội.

 Kính thưa quý vị đại biểu!

Trong thời gian qua, công tác truyền thông được Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam đặc biệt quan tâm, nhiều tin bài đã phản ảnh sôi động, nhanh, nhạy, chính xác tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn và các đơn vị thành viên. Đặc biệt trong bối cảnh bùng nổ của khoa học công nghệ, sự phát triển mạnh mẽ của truyền thông số hóa hiện nay, công tác truyền thông cũng cần được đổi mới phù hợp với tình hình thực tế.

Nhằm tăng cường và cập nhật những kiến thức cơ bản cho đội ngũ cán bộ làm công tác truyền thông, tuyên truyền, Tập đoàn phối hợp cùng Hội Nhà Báo Tp.HCM tổ chức hội nghị Tập huấn truyền thông năm 2024 với 22 đơn vị tham gia trực tiếp tại điểm chính và trực tuyến gần 35 điểm cầu tại các đơn vị thành viên.

Hội nghị tập huấn truyền thông không chỉ nâng cao nghiệp vụ, kiến thức mà còn có những định hướng quan trọng giúp cán bộ và mạng lưới tuyên truyền nhận thức sâu sắc hơn về trách nhiệm của mình trong công tác truyền thông của Tập đoàn và các đơn vị trong tình hình mới.

Trên cơ sở mục tiêu đó, Lãnh đạo Tập đoàn đề nghị đội ngũ hạt nhân trong công tác truyền thông quyết tâm thực hiện thành công các nhiệm vụ trọng tâm:

Một là, nắm được kiến thức về truyền thông nội bộ trong bối cảnh mới.

Hai là, từ cấp lãnh đạo đến đội ngũ chuyên trách đều cần nhận thức được vai trò, nhiệm vụ của mình trong việc triển khai công tác truyền thông nội bộ.

Ba là, cần tăng cường giao tiếp nội bộ trong mọi tình huống, lồng ghép công tác truyền thông nội bộ giúp gắn kết các đơn vị, giữa các đơn vị với Tập đoàn, thúc đẩy hiệu suất truyền thông, phát huy sức mạnh nội tại của Tập đoàn. 

Bốn là, thúc đẩy đổi mới, sáng tạo trong công tác truyền thông, làm động lực cho sự phát triển của Tập đoàn. 

Trong thời gian tới, Lãnh đạo Tập đoàn sẽ tiếp tục dành sự quan tâm sâu sắc tới công tác truyền thông nội bộ, xây dựng kế hoạch truyền thông cụ thể, phù hợp với tình hình thực tiễn để đạt nhiều kết quả thiết thực.

Thay mặt Lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, tôi xin chúc các vị đại biểu sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Chúc hội nghị thành công tốt đẹp!

Trân trọng cảm ơn