Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm và Tổng Biên Tập báo SGGP Nguyễn Tấn Phong trao giải thưởng Thương hiệu Vàng 2020 cho các doanh nghiệp
Dấu ấn 15 năm (2006-2020)
Năm nay, qua nhiều vòng xét chọn, báo Sài Gòn Giải Phóng (SGGP) chọn ra được 30 đơn vị trên nhiều lĩnh vực để trao tặng 48 giải thưởng ở nhiều hạng mục khác nhau.
Các đơn vị có thương hiệu được trao tặng giải thưởng năm nay đều phải đảm bảo các tiêu chí của Hội đồng xét duyệt bao gồm: Năng lực tài chính (doanh thu, lợi nhuận, đóng góp thuế, ngân sách); Có chính sách đầu tư thương hiệu (bao gồm các hoạt động quảng cáo, truyền thông, chăm sóc khách hàng); Hoạt động kinh doanh bền vững (năng động, đổi mới, chuyển đổi số; nỗ lực vì sự phát triển của cộng đồng, ý thức bảo vệ môi trường sống). Và phải vượt qua vòng khảo sát, đánh giá của đội ngũ các chuyên gia, phóng viên, các hiệp hội ngành hàng.
Năm 2020 là một cột mốc đáng nhớ, bởi trong bối cảnh vừa phòng chống dịch Covid-19, vừa phải nỗ lực phục hồi kinh tế sau thời gian thực hiện cách ly xã hội vì dịch Covid-19; nhiều thương hiệu Việt gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh, có không ít thương hiệu Việt lâu năm bị “thôn tính” dưới nhiều hình thức…, vì thế, những thương hiệu Việt trụ lại vững vàng và được tôn vinh trong giải năm nay, đều đã có rất nhiều nỗ lực đáng trân trọng. Đến nay, sau 15 năm tổ chức, đã có hơn 700 lượt thương hiệu Việt được bình chọn là Thương hiệu Việt yêu thích nhất hàng năm, trên nhiều lĩnh vực, từ siêu thị, trung tâm thương mại, kinh doanh lữ hành, hàng không, khách sạn, khu du lịch, đến các ngành hàng sản xuất thực phẩm, bảo hiểm… Nhiều thương hiệu Việt từ chương trình bình chọn của báo SGGP đã nỗ lực và bước xa hơn vào các giải thưởng quốc gia, quốc tế.
Hành trình chưa dừng lại
Nếu đến hệ thống khách sạn Quê Hương hay văn phòng các công ty du lịch vào những ngày này, rất dễ nhìn thấy kỷ niệm chương, bằng chứng nhận Thương hiệu Việt yêu thích nhất do báo SGGP trao tặng cách đây nhiều năm vẫn còn bài trí trân trọng ở hệ thống sảnh. Chị C.L., giám đốc một công ty sự kiện ở TPHCM đã bày tỏ lời cám ơn chân thành với đội ngũ báo SGGP. Bởi lẽ, chi phí cho quảng cáo và PR thương hiệu là một gánh nặng với các DN vừa và nhỏ. Từ khi được bình chọn là Thương hiệu du lịch Việt uy tín, dịch vụ tốt, công ty chị luôn thắng thầu các đoàn khách lớn. Giấy chứng nhận Thương hiệu du lịch Việt uy tín của báo SGGP luôn được chị mang theo khi đấu thầu, khi làm việc với đối tác.
Đó cũng là những băn khoăn của ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM: “Như vậy là chúng ta đã đi qua nửa năm 2020. Vẫn còn nhiều mục tiêu lớn đang chờ đợi phía trước. Làm cách nào để giữ vững tăng trưởng trong bối cảnh vừa phòng chống dịch, vừa phục hồi kinh tế? Làm cách nào để phát huy mọi nguồn lực, hoàn thành các chỉ tiêu quan trọng? Trong bối cảnh đó, lãnh đạo thành phố luôn đánh giá cao vai trò của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân. TPHCM không thể phát triển nếu không có sự đóng góp của cộng đồng DN trên địa bàn. Xây dựng thương hiệu Việt lớn mạnh là một trong những nhiệm vụ quan trọng lúc này, nhất là khi các hiệp định thương mại, các FTA đã và sắp có hiệu lực, đòi hỏi DN Việt phải ngày càng lớn mạnh, để củng cố vị trí của hàng Việt trên thị trường trong và ngoài nước. Đặc biệt, cần phải xây dựng niềm tin, cảm tình thương hiệu và ý thức tự tôn dân tộc trong lòng người tiêu dùng Việt với hàng Việt, với các thương hiệu Việt. Đó chính là trận chiến quan trọng không kém nếu muốn giữ sân nhà thời hội nhập”.
Vì vậy, với lễ tôn vinh các Thương hiệu Việt yêu thích nhất hôm nay, đội ngũ những người làm báo SGGP mong muốn được đóng góp phần nhỏ trong nỗ lực chung của cộng đồng. Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính Trị, của Thành ủy TPHCM về việc tổ chức cuộc vận động "Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam". Xin chúc các doanh nghiệp đăng quang trong lễ trao giải năm 2020 sẽ là những thương hiệu mạnh, những doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam trong nhiều năm tới, vững vàng vượt qua những thử thách mới trong thập niên 2020-2030.
THANH HẢI