Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng thông qua ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số,Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) vừa triển khai sử dụng App CSKH SAWACO với khẩu hiệu "SAWACO - Một nền tảng, đa tiện ích" nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng sử dụng nước, đảy mạnh sự phát triển bền vững và thân thiện với người sử dụng.
 
App CSKH SAWACO bảo đảm tính ổn định, thân thiện và tiện lợi cho người dùng.
App CSKH SAWACO luôn ổn định, thân thiện và tiện lợi cho người dùng

Đây là Ứng dụng Chăm sóc Khách hàng dùng chung duy nhất cho tất cả khách hàng sử dụng dịch vụ cấp nước trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (ngoại trừ khu vực Củ Chi).

Ngoài ra, tại ứng dụng CSKH SAWACO, khách hàng dễ dàng thực hiện đăng ký gắn mới, nâng dời đồng hồ nước, đăng ký định mức nước, sang tên hợp đồng; báo chỉ số nước, phản ánh sự cố nước, khiếu nại và góp ý đến ngành cấp nước. Cụ thể, chỉ với vài thao tác đơn giản trên ứng dụng CSKH SAWACO, người dân có thể gửi yêu cầu dịch vụ nhanh chóng, phản ánh hay yêu cầu hỗ trợ mà không cần trực tiếp đến quầy giao dịch. Người dân cũng dễ dàng theo dõi, kiểm tra trạng thái, nhận thông báo phản hồi xử lý ngay trên ứng dụng.

Ứng dụng CSKH SAWACO có tính đột phá và vượt trội phục vụ khách hàng:

  • Tra cứu thông tin sử dụng nước, lịch sử thanh toán, hóa đơn điện tử
  • Thông báo chỉ số nước, hóa đơn tiền nước hằng tháng
  • Thanh toán tiền nước trực tuyến qua nhiều hình thức
  • Gửi yêu cầu dịch vụ, phản ánh chất lượng nước
  • Tra cứu lịch cắt nước, sửa chữa đường ống trong khu vực
  • Cung cấp thông tin về các công trình cấp nước trên địa bàn Thành phố
  • Hướng dẫn các thủ tục đăng ký định mức nước sinh hoạt theo số định danh cá nhân

Ứng dụng này hoạt động trên cả hai nền tảng iOS và Android, bảo đảm tính ổn định, thân thiện và tiện lợi cho người dùng. Đặc biệt, dữ liệu được liên kết, đồng bộ xuyên suốt từ Tổng Công ty đến các đơn vị cấp nước, với các biện pháp bảo mật thông tin và hạn chế nguy cơ rò rỉ dữ liệu.

App “CSKH SAWACO” thân thiện với người sử dụng nước sạch ảnh 1

Nhiệt tình Hướng dẫn khách hàng tra cứu thông tin từ App CSKH SAWACO

 

Ứng dụng CSKH SAWACO được phát triển dựa trên Đề án phát triển công nghệ thông tin giai đoạn 2021-2025 định hướng đến năm 2030, Chương trình nâng cao chăm sóc khách hàng giai đoạn 2022-2026, và chỉ đạo của Ban Lãnh đạo Tổng Công ty về việc thống nhất sử dụng một ứng dụng chăm sóc khách hàng duy nhất.

Nhằm lan toả thông tin ứng dụng này đến với đông đảo người dân, SAWACO đã triển khai đa dạng các hình thức tuyên truyền tại các điểm giao dịch, nhà khách hàng và thông qua nhiều kênh truyền thông như: Trang thông tin điện tử của Tổng Công ty và các đơn vị, kênh Youtube SAWACO, tin nhắn SMS, các nền tảng mạng xã hội, và SAWACO Tour (Hành trình tìm hiểu lịch sử ngành cấp nước Thành phố).

Tổng giám đốc Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn Trần Quang Minh khẳng định: “Ứng dụng CSKH SAWACO là một bước tiến quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số, hướng đến mục tiêu phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn của Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO)". Ông Minh phấn khởi tin rằng với nền tảng công nghệ này, người dân thành phố sẽ được tiếp cận dịch vụ cấp nước một cách thuận tiện, minh bạch và hiệu quả hơn.

Để giúp khách hàng hiểu rõ và dễ dàng tiếp cận ứng dụng CSKH SAWACO, Tổng công ty đã đào tạo, hướng dẫn cán bộ công nhân viên liên quan đến công tác chăm sóc khách hàng và phụ trách công nghệ thông tin tại các đơn vị để vận hành ứng dụng hiệu quả. Văn phòng Công đoàn và Đoàn thanh niên SAWACO cũng tham gia tích cực vào các hoạt động tuyên truyền gắn với cộng đồng.