QĐND Online - Ngày 4-9, tại Hà Nội, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) tổ chức họp báo công bố bộ nhận diện mới và ra mắt Hệ thống Nội dung số VOVlive. Đây là một trong những sự kiện ý nghĩa trong chuỗi hoạt động chào mừng 75 năm thành lập VOV (7-9-1945 / 7-9-2020).

Với vai trò là một cơ quan báo chí quốc gia, nhận diện mới của VOV hướng tới sự kết hợp giữa bản sắc truyền thống dân tộc và tinh thần hiện đại; đồng thời làm mới hoàn toàn logo VOV với tinh thần Việt Nam. Trong đó, chữ V được lấy cảm hứng từ cánh chim Lạc, biểu tượng truyền thống trên trống đồng của dân tộc Việt, thể hiện sự lạc quan, ước mơ và khát vọng vươn lên mạnh mẽ. Chữ V được vẽ cách điệu tạo cảm giác uyển chuyển, linh hoạt, thanh thoát, khỏe khoắn, mang sức mạnh bền bỉ và gợi một tinh thần bứt phá vươn lên. Chữ O với biểu tượng nút Play chính giữa, trong đó, nút Play là một biểu tượng quen thuộc với công chúng trong kỷ nguyên số; cũng thể hiện tinh thần của VOV là một cơ quan báo chí đa phương tiện; nút Play-hình tam giác, gợi sự chuyển động, liên tục tịnh tiến về phía trước và cùng hướng bay của hai cánh chim Lạc (2 chữ V).

Đài Tiếng nói Việt Nam công bố bộ nhận diện mới
Logo mới của VOV.

Logo sử dụng 2 màu đỏ và xanh dương, được điều chỉnh với những dải chuyển màu, tạo sự hiện đại, hội nhập nhưng vẫn đậm đà bản sắc Việt Nam. Màu đỏ mang năng lượng mạnh mẽ từ nội lực; màu xanh dương mang tinh thần tươi mới, hiện đại trẻ trung. Hai màu sắc kết hợp đem tới sự sung túc, thịnh vượng, tin tưởng vào tương lai phát triển của VOV.

Cùng với việc công bố nhận diện mới, VOV đã ra mắt hệ thông nội dung số VOVlive, với đầy đủ các nền tảng tiếp cận trên Web, Wap, Mobile App và Social Media. VOVlive được coi là làn gió mới tại VOV với mục tiêu truyền tải nguyên trạng các nội dung hiện có trên các hạ tầng của VOV tới đông đảo người Việt trong và ngoài nước, góp phần cùng các đơn vị nội dung khác trong VOV thực hiện nhiệm vụ chính trị của một cơ quan báo chí quốc gia.

Đài Tiếng nói Việt Nam công bố bộ nhận diện mới
Quang cảnh họp báo.

Phát biểu tại họp báo, ông Phạm Mạnh Hùng, Phó tổng giám đốc VOV nhấn mạnh: “Với nhận diện thương hiệu mới này, chúng tôi muốn lan toả niềm cảm hứng mới, vừa kế thừa, phát huy truyền thống, bản sắc thương hiệu Tiếng nói Việt Nam, vừa đổi mới, phát triển để xứng đáng là một trong những cơ quan báo chí truyền thông hàng đầu của quốc gia trong thời đại mới. Và đồng thời với chiến dịch tái định vị hình ảnh này, chúng tôi cũng ra mắt hệ thống nội dung số VOVlive như một bước tiến phù hợp với cảm hứng đổi mới và sáng tạo do nhận diện thương hiệu mới mang lại trong giai đoạn chuyển mình mới của VOV”.

Tin, ảnh: VƯƠNG HÀ