TTO - Nhiều người kỳ vọng việc đấu giá quảng cáo trên xe buýt để TP có nguồn thu nhằm giảm bớt ngân sách trợ giá xe buýt hoặc ổn định giá vé xe buýt dù giá xăng dầu tăng.Thế nhưng, việc đấu giá quảng cáo đã không suôn sẻ.
Nguồn thu từ quảng cáo cho xe buýt giảm bớt gánh nặng cho ngân sách trợ giá xe buýt - Ảnh: VĂN BÌNH,
Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa kiến nghị UBND TP.HCM cho kết thúc đề án quảng cáo trên xe buýt, đồng thời đề nghị TP giao cho sở này chủ động nghiên cứu việc xây dựng lại đề án quảng cáo trên phương tiện xe buýt vào thời điểm phù hợp.
Giải thích lý do kết thúc đề án quảng cáo trên xe buýt vào ngày 2-1-2021, sở này cho biết là đúng vào thời điểm kết thúc hợp đồng với Công ty TNHH Koa-Sha Media Việt Nam - đơn vị trúng thầu trong 3 năm đấu giá tuyến xe buýt.
Thêm nữa, trong quá trình thực hiện đề án có nhiều vướng mắc, khó khăn, trong đó chủ yếu liên quan đến vấn đề đầu tư phương tiện của các đơn vị vận tải, công tác bàn giao tiếp nhận xe buýt để quảng cáo trên thân xe và tình hình thay đổi đơn vị đảm nhận hoạt động tuyến buýt thuộc gói thầu quảng cáo.
Sở Giao thông vận tải TP đề nghị ngày 2-1-2021 kết thúc đề án quảng cáo trên xe buýt sau 3 năm thực hiện - Ảnh: VĂN BÌNH
Theo Sở Giao thông vận tải, việc xây dựng lại đề án mới quảng cáo trên xe buýt sẽ được xem xét về mạng lưới tuyến, các xe buýt tham gia hoạt động được đảm bảo thay thế mới hoàn toàn và ổn định. Đồng thời sẽ xác định thời điểm phù hợp để tiếp tục tổ chúc quảng cáo trên xe buýt.
Trước đó vào năm 2017, Sở Giao thông đã tổ chức đấu giá nhiều gói về quảng cáo xe buýt và chỉ có một doanh nghiệp trúng đấu giá một gói 492 xe buýt trị giá 162 tỉ đồng trong 3 năm.
Tuy nhiên, còn lại khoảng 1.200 xe buýt sau 5 lần tổ chức đấu giá quảng cáo xe buýt đều thất bại vì không có đơn vị nào tham gia.